เลื่อนตรวจหลักฐานคดีป๊อปคอร์น ยิงเสื้อแดงแยกหลักสี่เป็น30มีค.

เลื่อนตรวจหลักฐานคดีป๊อปคอร์น ยิงเสื้อแดงแยกหลักสี่เป็น30มีค.

19 ม.ค.58 ที่ห้องพิจารณา 808 ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ศาลนัดตรวจพยานหลักฐาน คดีหมายเลขคดีดำ อ.1626/2557
 
ที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีอาญา 4 เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายวิวัฒน์ ยอดประสิทธิ์ หรือท๊อป มือปืนป๊อปคอร์น อายุ 24 ปี เป็นจำเลยในความผิดฐาน ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่น มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พกพาอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ที่สาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต และนำอาวุธปืนออกนอกเคหะสถานภายในพื้นที่ที่ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน ขอให้ลงโทษตาม ประมวลกฎหมยอาญา มาตรา 288 , 371 , พ.ร.บ.อาวุธปืนฯ พ.ศ.2490 มาตรา ม.4 , 7 , 8ทวิ , 72 , 72ทวิ และ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ พ.ศ.2548 ม.5 , 6 , 11 และ 18

คดีนี้อัยการโจทก์ยื่นฟ้อง เมื่อวันที่ 11 มิ.ย.2557 สรุปความผิดจำเลยว่า

เมื่อวันที่ 1 ก.พ.57 เวลากลางวัน จำเลยกับพวกได้มีปืนเล็กยาวไม่ทราบชนิดและขนาด ติดตัวไปที่ทางแยกหลักสี่ เขตหลักสี่ ซึ่งเป็นพื้นที่ประกาศให้เป็นพื้นที่ปรากฏเหตุการณ์อันกระทบต่อความมั่นคงภายในราชอาณาจักร และยิงปืนเข้าไปในอาคารศูนย์การค้าไอทีสแควร์ จน น.ส.สมบุญ สักทอง ผู้เสียหายที่ 1 , นายอะแกว แซ่ลิ้ว ผู้เสียหายที่ 2 , นายนครินทร์ อุตสาหะ ผู้เสียหายที่ 3 และนายพยนต์ คงปรางค์ ผู้เสียหายที่ 4 ได้รับอันตรายสาหัส เหตุเกิดที่แขวงตลาดบางเขน เขตหลักสี่ กทม.

อย่างไรก็ตาม วันนี้อัยการโจทก์ยื่นคำร้องขอเลื่อนคดีออกไป เนื่องจากโจทก์ได้รับแจ้งจากพนักงานสอบสวนว่า ยังรวบรวมข้อเท็จจริง สอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐานการเสียชีวิตของ นายอะแกว แซ่ลิ้ม ผู้เสียหายที่ 2 ไม่แล้วเสร็จ เพราะพนักงานสอบสวนขอเลื่อนการส่งผลการสอบสวนเพิ่มเติมการเสียชีวิตของนายอะแกว ออกไปเป็นวันที่ 25 ม.ค.นี้

ศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่า นายอะแกว แซ่ลิ้ม ผู้เสียหายที่ 2 ในคดีนี้ถึงแก่ความตาย เมื่อวันที่ 25 ก.ย.57

โจทก์มีความจำเป็นต้องรวบรวมพยานหลักฐานเพิ่มเติม จึงเห็นควรให้เลื่อนนัดตรวจพยานหลักฐาน และกำหนดวันนัดสืบพยาน ในวันที่ 30 มี.ค.นี้ เวลา 09.00 น. เนื่องจากคดีนี้ศาลได้อนุญาตให้ขยายระยะเวลามาพอสมควร และจำเลยในคดีนี้ถูกขังมาโดยตลอด จึงให้โจทก์กำชับพนักงานสอบสวนให้ส่งผลสอบสวนการตายตามกำหนด และนัดพร้อมตรวจพยานหลักฐานในนัดหน้า


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์