เลื่อนตรวจหลักฐานคดีนปช.ก่อการร้าย เหตุจตุพร-การุณติดสมัยประชุมสภา


ที่ห้องพิจารณาคดี 704 ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ศาลมีคำสั่งเลื่อนนัดตรวจพยานหลักฐานคดีหมายเลขดำ อ.2542/2553

ที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีพิเศษ 1 เป็นโจทก์ฟ้องนายวีระกานต์ มุสิกพงศ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย นพ.เหวง โตจิราการ แกนนำ นปช. นายการุณ โหสกุล ส.ส.กทม.พรรคเพื่อไทย กับพวกซึ่งเป็นแนวร่วม นปช. รวม 19 คน เป็นจำเลย ในความผิดฐานร่วมกันก่อการร้ายและมั่วสุมกันตั้งแต่ 10 คนขึ้นไป กระทำการเพื่อให้ประชาชนล่วงละเมิดกฎหมายแผ่นดินและก่อความวุ่นวายในบ้านเมือง


เมื่อเริ่มการพิจารณา อัยการโจทก์ยื่นคำร้องขอให้ศาลรวมสำนวนคดีที่อัยการยื่นฟ้องนายอร่าม แสงอรุณ นายเจ็มส์ สิงห์สิทธิ์ นายสมพงษ์ บางชม และนายมานพ ชาญช่างทอง กลุ่มการ์ด นปช. เป็นจำเลยต่อศาลอาญาในความผิดฐานก่อการร้ายซึ่งมีพยานหลักฐานและพฤติการณ์เกี่ยวเนื่องกันเข้ากับสำนวนคดีนี้ ศาลพิจารณาแล้วเห็นว่ามูลเหตุแห่งคดีและพยานหลักฐานเป็นชุดเดียวกันจึงอนุญาตให้รวมสำนวนได้ตามคำร้อง


ขณะที่นายจตุพรและนายการุณ จำเลยที่ 2 และ 9 ได้มอบหมายให้ทนายความแถลงต่อศาล ขอเลื่อนนัดตรวจพยานหลักฐานออกไปก่อน เนื่องจากจำเลยเป็น ส.ส.และขณะนี้อยู่ในสมัยประชุมสภา จึงไม่สามารถเดินทางมาศาลได้ ศาลพิเคราะห์จึงอนุญาตให้เลื่อนนัดตรวจพยานหลักฐานออกไป เป็นวันที่ 11 กรกฎาคม นี้ เวลา 09.00 น.


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์