เลือกส.ส.-นับใหม่3เขตไม่พลิก

วันที่ 31 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการเลือกใหม่ส.ส.หนองคาย เขต 2

เนื่องจากนายสมคิด บาลไธสง ผู้สมัครพรรคเพื่อไทย เขต 2 ถูกร้องเรียน ว่าเกิดพายุฝนพัดกระหน่ำจากพายุนกเตน ประชาชนออกมาใช้สิทธิ์ค่อนข้างน้อยเกือบทุกเขตเลือกตั้ง ผลการนับคะแนนอย่างไม่เป็นทางการ ปรากฏว่า นายสมคิด บาลไธสง หมายเลข 1 พรรคเพื่อไทย ได้ 46,403 คะแนน ชนะนายพิทักษ์ ศรีตะบุตร หมายเลข 2 พรรคชาติพัฒนาเพื่อแผ่นดิน ที่ได้ 10,726 คะแนน ผู้มาใช้สิทธิ์เลือกตั้ง ร้อยละ 49.06
 

 สำหรับการเลือกตั้งใหม่ ที่จ.สุโขทัย เขต 3 มีผู้มาใช้สิทธิ์ร้อยละ 60 น้อยลงกว่าครั้งที่แล้ว ผลการนับคะแนนอย่างไม่เป็นทางการ ปรากฏว่า นายจักรวาล ชัยวิรัตน์นูกุล ผู้สมัครจากพรรคภูมิใจไทย ได้ 34,232 คะแนน ชนะคู่แข่ง คือ นายสมเจตน์ ลิมปะพันธุ์ ผู้สมัครจากพรรคชาติพัฒนาเพื่อแผ่นดิน ที่ได้เพียง 22,882 คะแนน
 

 ด้านบรรยากาศการนับคะแนนใหม่ ส.ส.เขต 2 ยะลา ที่อาคารศรีนิบง ศูนย์เยาวชนเทศบาลนครยะลา การนับคะแนนดำเนินไปอย่างต่อเนื่อง

จนกระทั่งมีการทักท้วงจากผู้สังเกตการณ์ของแต่ละพรรคการเมือง ที่เข้ามาเป็นตัวแทนสังเกตการณ์เนื่องจากบัตรเลือกตั้งบางใบมีร่องรอยขีดปากกา ทำให้บางคนเข้าใจว่าเป็นบัตรดี ขณะที่อีกฝ่ายได้ทักท้วงว่าเป็นบัตรเสีย จึงเกิดการโต้เถียงกันขึ้น ทำให้กกต.พิจารณาเริ่มนับใหม่ ส่งผลให้การนับคะแนนล่าช้า ผลอย่างไม่เป็นทางการ นายอับดุลการิม เด็งระกีนา จากพรรคประชาธิปัตย์ ชนะไปด้วยคะแนน 28,269 คะแนน ส่วนนายซูการ์โน มะทา จากพรรคเพื่อไทย ได้ 27,649 คะแนน


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์