เลือกซ่อมส.ส.เขต3โคราชเหงา กกต.เผยคืนหมาหอนแจก 300

เลือกตั้งซ่อม ส.ส. เขต 3 โคราชเหงา ประชาชนออกไปใช้สิทธิ์บางตา กกต.เผย พรรคใหญ่ซื้อเสียงหัวละ 300 บาท ที่ อ.ด่านขุนทด ส่งชุดสืบสวนหาข่าวแต่ไร้วี่แวว
 

บรรยากาศการเลือกตั้ง ส.ส.ใหม่ที่เขตเลือกตั้งที่ 3 จ.นครราชสีมา

ประกอบด้วย 6 อำเภอ ได้แก่ อ.ด่านขุนทด, อ.สีคิ้ว, อ.สูงเนิน ,อ.เทพารักษ์  ,อ.โนนไทย และอ.พระทองคำ  มีผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง 337,522 คน  มีหน่วยเลือกตั้งรวม 812 หน่วย  หลังจากที่ กกต.กลางได้ให้ใบเหลืองแก่ผู้สมัคร ส.ส.พรรคพลังประชาชน ประกอบด้วย นายบุญเลิศ ครุฑขุนทด,นางลินดา เชิดชัยและนายประเสริฐ จันทรรวงทอง กรณีการซื้อเสียงที่ อ.พระทองคำ
  

ตั้งแต่เปิดหีบเช้าวันนี้ (13 ม.ค.) เมื่อเวลา 08.00 น.

บรรยากาศการออกมาใช้สิทธิ์ใน 6 อำเภอ เป็นไปอย่างเงียบเหงา โดยเฉพาะหน่วยเลือกตั้งที่ 11-12-13 และ14  ซึ่งตั้งอยู่บริเวณหน้าที่ว่าการอำเภอสูงเนิน  มีประชาชนทยอยออกมาใช้สิทธิ์ลงคะแนนอย่างบางตา เจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้งหลายหน่วยแทบจะไม่ได้ทำงานหลายคนฆ่าเวลาด้วยการนั่งอ่านหนังสือพิมพ์เพื่อรอประชาชนออกมาใช้สิทธิ์ 

ทั้งนี้ผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งหลายคนให้เหตุผลว่าเบื่อหน่ายการเลือกตั้งที่ไม่รู้จักจบสิ้น เสียเวลาทำมาหากิน เลือกบ่อยก็เสียงบประมาณแผ่นดินมากแทนที่จะนำไปใช้พัฒนาประเทศให้เกิดประโยชน์ด้านอื่นๆบ้าง ซึ่งหากมีเลือกอีกเป็นครั้งที่ 3 ก็จะไม่ออกมาใช้สิทธิ์แล้ว
 

ส่วนการเลือกตั้งที่อำเภอด่านขุนทดตลอดที่ผ่านมาบรรยากาศก็เป็นไปอย่างเงียบเหงาเช่นเดียวกัน

และชุดสืบสวนสอบสวนของ กกต.ได้รับการแจ้งเบาะแสว่าในคืนหมาหอนก่อนถึงวันเลือกตั้ง เมื่อวันที่ 12 ม.ค. ที่ผ่านมาในเขตอ.ด่านขุนทด มีหัวคะแนนของบางพรรคการเมืองนำเงินมาซื้อเสียงจากผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งในหลายหมู่บ้าน 3 เบอร์  300 บาทต่อคน

แต่เมื่อชุดสืบสวนลงพื้นที่สืบสวนหาข่าวแต่ก็ไม่มีหลักฐานยืนยันการซื้อสิทธิ์ขายเสียงดังกล่าวแต่อย่างใด  นอกจากนี้จากการตรวจสอบของผู้สื่อข่าวในคืนหมาหอนที่ผ่านมาในพื้นที่ 6 อำเภอ ไม่มีการตั้งด่านตรวจหรือการตั้งจุดสกัดการกระทำผิดกฎหมายเลือกตั้งของเจ้าหน้าที่ตำรวจแต่อย่างใด
 

ด้าน พล.อ.วีรวุธ ส่งสาย ประธาน กกต.นครราชสีมา เปิดเผยว่า

จนถึงขณะนี้ยังไม่การแจ้งเหตุการกระทำผิดกฎหมายเลือกตั้งแต่อย่างใด ส่วนบรรยากาศการเลือกตั้งค่อนข้างจะเงียบเหงาแต่ต้องรอดูว่าก่อนการปิดหีบในเวลา 15.00 น. จะมีประชาชนออกมาใช้สิทธิ์ลงคะแนนเสียงมากน้อยแค่ไหน  ซึ่งต้องยอมรับว่าการเลือกตั้งใหม่ในเขตเลือกตั้งที่ 3 ครั้งนี้จะมีผู้มาใช้สิทธิ์น้อยกว่าการเลือกตั้งครั้งแรกอย่างแน่นอน ทั้งนี้ กกต.นครราชสีมาคาดว่าจะทราบผลการเลือกตั้งอย่างไม่เป็นทางการก่อนเวลา 21.00 น. ของคืนวันนี้ (13 ม.ค.)
 

อย่างไรก็ตาม ตนไม่สามารถยืนยันได้ว่า จะมีการเลือกตั้งใหม่เป็นครั้งที่ 3 ในเขตนี้อีกหรือไม่ ขึ้นอยู่กับพฤติกรรมของผู้สมัครว่า มีการกระทำผิดกฎหมายเลือกตั้งอีกหรือเปล่า รวมถึงการคัดค้านผลการเลือกตั้งด้วย


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์