เลี๊ยบเตือนมาร์คเช็คข้อมูลก่อนพูด

"หมอเลี๊ยบ"ซัด นายกฯ ระวังคำพูด กรณีออกมาให้ข่าว "พ.ต.ท.ทักษิณ" ใช้ชื่อปลอมระหว่างอยู่ต่างประเทศ ชี้ ภูมิใจไทย หวังคว้าชัยเป็นที่ 1 ยังเร็วไป...


วันนี้ ( 7 มิ.ย.) ที่โรงแรมรัตนโกสินทร์ นายแพทย์สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี อดีตรองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง

ให้สัมภาษณ์กรณีที่ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ระบุว่า พ.ต.ท.ทักษิณ อดีตนายกรัฐมนตรี  ใช้ชื่อปลอมในการเดินทางขณะที่อยู่ต่างประเทศ ว่า ตนไม่มีข้อมูล จึงไม่ทราบว่าข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร แต่การเดินทางไปต่างประเทศ จะต้องมีหลักฐานคือ พาสปอร์ต และวีซ่า ดังนั้นการใช้ชื่อปลอมจึงทำได้ยาก โดยเฉพาะคนที่เป็นถึงอดีตนายกฯ การใช้ชื่อปลอมยิ่งเป็นไปไม่ได้

'นายกฯควรระมัดระวังในการพูด น่าจะตรวจสอบข้อมูลก่อน มิฉะนั้นจะทำให้เกิดปัญหาได้ ทางที่ดี หากยังไม่ทราบข้อเท็จจริง ควรจะบอกว่ายังไม่ได้รับรายงาน เพราะโดยสามัญสำนึกในการเดินทางเข้าออกประเทศต่าง ๆ คงไม่มีใครใช้ชื่อปลอม' นายแพทย์สุรพงษ์ กล่าว

เมื่อถามถึงกรณีที่พรรคภูมิใจไทย ประกาศว่า จะคว้าชัยเป็นที่ 1 ในการเลือกตั้งครั้งหน้า นายแพทย์สุรพงษ์ กล่าวว่า คณะกรรมการบริหารทุกพรรคการเมืองก็ต้องหวังว่าจะเป็นที่นิยมของประชาชน

ส่วนจะได้หรือไม่ขึ้นอยู่กับหลายปัจจัย คือ การเลือกตั้งที่ไม่มีใครรู้ว่าจะเกิดขึ้นเมื่อใด ตัวผู้นำพรรค ทั้งหัวหน้าพรรค คณะกรรมการบริหารพรรคเป็นที่ยอมรับหรือไม่ นโยบายของพรรคที่นำเสนอประชาชนเห็นว่าสามารถแก้ไขปัญหาได้ และตัวผู้สมัครได้รับความนิยมจากประชาชนในพื้นที่ ขณะนี้ยังเร็วไปที่จะบอกว่าพรรคใดจะได้รับการเลือกตั้งมาเป็นอันดับ 1 การจะทำนายผลการเลือกตั้งได้คงต้องดูวันรับสมัครเลือกตั้งก่อนการเลือกตั้งประมาณ 1 เดือนครึ่ง

เมื่อถามว่าการที่พรรคภูมิใจไทยออกมาประกาศดังกล่าวถือเป็นการส่งสัญญาณว่าจะมีการยุบสภาหรือไม่ นายแพทย์สุรพงษ์ กล่าวว่า ก็เป็นความตั้งใจของทุกพรรคที่ต้องการได้รับเลือกตั้งเข้ามามากที่สุด


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์