เลี้ยบลั่นไม่ลาออก เล็งยื่นกฤษฎีกาตีความยุติบทบาท

วันนี้ (28 ก.ค.) ที่กระทรวงการคลัง เมื่อเวลา 14.30 น. นายสุรพงษ์ สืบวงศ์ลี รองนายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เปิดเผยว่า หลังจากที่ศาลฎีกา แผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง

รับฟ้องคดีการออกสลากพิเศษเลขท้าย 2 ตัว 3 ตัว (หวยบนดิน) นั้น ตนมีข้อสังเกต 7 ประการเกี่ยวกับกรณีดังกล่าว พร้อมกันนี้จะทำหนังสือไปถึงสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกา ให้พิจารณาแนวทางการปฏิบัติหน้าที่ของรัฐมนตรีทั้ง  3 คนเพื่อถือต่อไป เพื่อให้เป็นบรรทัดฐาน เนื่องจากกรณีดังกล่าวนั้น ไม่มีกรณีเทียบเคียงในอดีตมาก่อน คาดว่าจะใช้เวลาไม่นานนัก ทั้งนี้เมื่อมีข้อเสนอแนะจากกฤษฎีกามาแล้ว ก็จะมาดูในรายละเอียดว่า จะต้องดำเนินการอย่างไรต่อไป โดยจะทำทีละขั้นตอนตามกระบวนการ


“ผมยืนยันว่าจะไม่ลาออก และจะอยู่ทำงานในหน้าที่ต่อไปตามปกติ ระหว่างที่รอคำตัดสินนี้ และพร้อมจะปฏิบัติตามกฎหมาย หากกฤษฎีกาให้คำแนะนำกลับมา โดยระหว่างนี้ หากเป็นการทำงานในเรื่องโครงการเมกกะโปรเจ็คท์ หรือโครงการสำคัญ ก็ต้องนำเข้าครม.เพื่ออนุมัติอยู่แล้ว ไม่มีปัญหาใด ๆ และสามารถไปต่างประเทศได้ โดยเร็ว ๆ นี้มีกำหนดการไปต่างประเทศ 2 ประเทศ คือ วันที่ 30 ก.ค.นี้จะเดินทางไปอินเดียร่วมกับนายสันติ พร้อมพัฒน์ รมว.คมนาคม และการรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) ทั้งผู้บริหารและสหภาพฯ เพื่อไปดูกิจการของการรถไฟของอินเดีย ที่ประสบความสำเร็จในการพลิกจากขาดทุนมาเป็นกำไร และวันที่ 2 ส.ค.จะเดินทางไปร่วมประชุมรัฐมนตรีเอเปค ที่ออสเตรเลีย” นพ.สุรพงษ์ กล่าว


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์