“เลขาฯสุขุมพันธุ์”ดอดมอบตัวคดีแจ้งความเท็จ

วานนี้ (25พ.ย.) ที่ กองปราบปราม  นางปิยาภรณ์ แสนโกศิก อายุ 42 ปี 

เลขานุการ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าฯกทม.อยู่บ้านเลขที่ 56/2 ซ.เกษมสันต์ 3 แขวงวังใหม่ เขตปทุมวัน กทม.เดินทางเข้าพบ พ.ต.ท.ศิววงศ์ ดำรงสัจจ์ศิริ พนักงานสอบสวน (สบ 2) กก.1 บก.ป.เพื่อมอบตัวตามหมายจับศาลอาญา ที่ 1196/2553 ลงวันที่15 พฤศจิกายน 2553 ข้อหา ร่วมกันแจ้งความเท็จในคดีอาญาต่อพนักงานสอบสวนหรือพนักงานอัยการเพื่อแกล้งให้ผู้อื่นได้รับโทษทางอาญา 
 
ทั้งนี้ เมื่อเดือนตุลาคม 2552 นางปิยาภรณ์ และ นายจักรกฤช ศิริกันตราภรณ์

เข้าแจ้งความว่าผู้เสียหายสองราย(ขอสงวนชื่อและนามสกุล)ซึ่งเป็นหุ้นส่วนของบริษัทและผู้ช่วยแนะนำโครงการทางการศึกษาว่าฉ้อโกงและปลอมแปลงเอกสารสิทธิ์ ทำให้บริษัทเสียหาย แต่อัยการสั่งไม่ฟ้อง ต่อมาเมื่อวันที่ 12 ก.ย.ที่ผ่านมา ผู้เสียหายทั้งสองรายเข้าพบ พ.ต.ท.มาโนชญ์ สวนดอกไม้ พนักงานสอบสวน กก.1บก.ป.เพื่อแจ้งความกลับในข้อหาแจ้งความเท็จ กระทั่งเมื่อวันที่ 15 พ.ย.ที่ผ่านมา ศาลอาญาได้ออกหมายจับผู้ต้องหาทั้งสองในคดีดังกล่าว 
 
ผู้เสียหายรายหนึ่งกล่าวว่า ความจริงแล้วตนไม่มีส่วนเกี่ยวข้องด้วยซ้ำ เนื่องจากต้องการช่วยเพื่อนที่เป็นหุ้นส่วนบริษัทกับผู้ต้องหาทั้งสองราย

ตนอาสาไปเป็นผู้ช่วยแนะนำโครงการศึกษาเท่านั้น เนื่องจากเป็นอาจารย์สอนอยู่สถาบันแห่งหนึ่งจึงมีความเชี่ยวชาญในเรื่องโครงการการศึกษาพอสมควร แต่ก็มาติดร่างแหถูกแจ้งความว่าร่วมกันฉ้อโกงและปลอมแปลงสิทธิ์กับเพื่อนที่เป็นหุ้นส่วนบริษัทด้วย อย่างไรก็ตามหลังเกิดเหตุก็ถูกคุกคามสารพัด โดยมีรถจักรยานยนต์มาขี่วนเวียนหน้าบ้าน ทำให้มารดาของตนซึ่งอายุมากแล้วไม่สบายใจและรู้สึกไม่ปลอดภัย นอกจากนี้ยังถูกผู้ต้องหาส่งข้อความทางโทรศัพท์มือถือมาข่มขู่คุกคามอีกด้วย
 
สำหรับ นางปิยาภรณ์  เป็นนักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่และเป็นหลานสาว นายบัณฑิต ศิริสัมพันธ์ ทนายความของพรรคประชาธิปัตย์

โดยก่อนหน้านี้ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์  ได้ลงนามคำสั่งปลด นายชีวเวช เวชชาชีวะ ญาติ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ออกจากตำแหน่งเลขานุการผู้ว่าฯ กทม.  และได้ลงนามคำสั่งแต่งตั้งนางปิยาภรณ์  ดำรงตำแหน่งดังกล่าวแทน  ตั้งแต่วันที่ 4 มกราคม ที่ผ่านมา  
 

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์