เลขาฯชายหมูแจงเหตุลาออก ลั่นเป็นทนายควบหวั่นไม่เหมาะ

เลขาฯชายหมูแจงเหตุลาออก ลั่นเป็นทนายควบหวั่นไม่เหมาะ

19 มิ.ย. 58 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากที่ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้อนุมัติคำสั่งลาออกของ น.ส.วราพร ตระกูลชีวพานิตต์ ผู้ช่วยเลขานุการผู้ว่าฯ กทม.ที่ยื่นหนังสือขอลาออกไปเมื่อต้นเดือน มิ.ย.ที่ผ่านมา รวมทั้งยังมีข้าราชการฝ่ายการเมือง 2 คน คือ นายสัญญา จันทรัตน์ เลขานุการผู้ว่าฯ กทม. ที่จะลาออกในสิ้นเดือน มิ.ย.นี้ และ น.ส.ตรีดาว อภัยวงศ์ โฆษก กทม.ก็เตรียมยื่นหนังสือลาออกด้วยเช่นกัน โดยคาดว่าเกิดมาจากปัญหาการทำงานของฝ่ายการเมืองของ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ ที่มีปัญหากันมายาวนาน เพราะการทำงานของฝ่ายการเมืองแบ่งออกเป็น 2 ขั้ว ไม่สามารถหนุนให้การทำงานมีประสิทธิภาพได้นั้น

ล่าสุดทางทีมงานผู้ดูแลแฟนเพจ "ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร" ได้โพสต์รูปภาพที่แคปเจอร์หน้าเฟซบุ๊คของนายสัญญา ที่ได้ชี้แจงถึงการลาออกดังกล่าวว่า ตนได้หารือกับม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ มาได้ระยะหนึ่งแล้ว เนื่องด้วยตนประกอบอีกหนึ่งอาชีพคือ ทนายความ ที่จะต้องออกว่าความทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัดอยู่บ่อยครั้ง จึงส่งผลให้ทำงานได้ไม่เต็มหน้าที่ที่ได้รับมอบหมาย ซึ่งบางครั้งตนต้องให้ผู้ช่วยฯเซ็นต์แทน

ดังนั้นการที่เลขาผู้ว่าฯกินเงินเดือนรัฐ แม้กฎหมายไม่บังคับห้ามประกอบอาชีพทนายความ แต่ความรู้สึกไม่เหมาะสมที่ทำงานไม่เต็มที่ และบางคดีเป็นนิเสธกับราชการคงไม่เหมาะ ทั้งนี้ผู้ว่าฯเข้าใจในเหตุขัดข้องดังกล่าว ซึ่งผู้ว่าฯยังเมตตาให้ตนยับยั้งทบทวน ให้ทำงานต่อมาจนถึงทุกวันนี้ อย่างไรก็ตามตนเรียนผู้ว่าฯและเพื่อนร่วมงานด้วยเหตุผลดังกล่าวแล้ว โดยจะมีกำหนดลาออกในสิ้นเดือนมิถุนายนนี้ ไม่ใช่เป็นตามข่าวตามที่เล่าต่อกัน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์