เลขาฯ ฮุนเซน ดอดพบยงยุทธ เผยคุยแต่เรื่องมิตรภาพ

เมื่อเวลา 14.30 น. ที่กระทรวงมหาดไทย (มท.) นายเกียง ฮวด เลขานุการสมเด็จฯ ฮุน เซน นายกฯกัมพูชาพร้อมคณะ
 
เดินทางเข้าพบนายยงยุทธ วิชัยดิษฐ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย โดยใช้เวลาในการหารือร่วมกันนานประมาณ 30 นาที ซึ่งมีแกนนำเสื้อแดงร่วมให้การต้อนรับ ทั้งนายอารี ไกรนรา เลขาธิการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นายศรวริศ ชูกล่อม ผู้ช่วยเลขาฯ นายสุพร อัตถาวงศ์ แกนนำคนเสื้อแดง

นายยงยุทธให้สัมภาษณ์ภายหลังว่า ได้มีการหารือถึงกรอบการทำงาน รวมถึงกิจกรรมที่จะดำเนินการร่วมกันระหว่างไทยกับกัมพูชา
 
ซึ่งจะมีทั้งด้านการค้า การลงทุน แต่ก็ยังไม่ได้มีการหารือในเรื่องของการแก้ไขปัญหาพื้นที่ทับซ้อนแต่อย่างใด อย่างไรก็ตาม หน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งกระทรวงพาณิชย์ไปจนถึงกระทรวงกลาโหม จะเป็นผู้เจรจาในเรื่องที่เกี่ยวข้องกับหน่วยงานนั้นๆ เอง ทั้งนี้ ขอยืนยันว่าไม่ได้มีการหารือถึงประเด็นทางการเมืองทั้งสิ้น มีแต่การพูดคุยถึงเรื่องของมิตรภาพเท่านั้น ซึ่งทางกัมพูชาหวังว่าความสัมพันธ์ระหว่างไทยกับกัมพูชาซึ่งดีอยู่แล้ว จะยิ่งดีขึ้นไปเรื่อยๆ ขณะที่ทางรัฐมนตรีกระทรวงมหาดไทยของประเทศกัมพูชา ก็ได้ฝากผ่านทางท่านเลขาฯ กัมพูชา ให้มาเชิญตนไปเยี่ยมเยียนประเทศกัมพูชาด้วย ซึ่งตนก็ชื่นชอบประเทศนี้เพราะเคยเดินทางไปเที่ยวมาแล้ว 2 ครั้ง ในฐานะคนไทยธรรมดา

เมื่อถามว่าได้มีการหารือถึงแนวทางการให้ความช่วยเหลือ นายวีระ สมความคิด และ น.ส.ราตรี พิพัฒนาไพบูลย์ ที่ยังอยู่ในเรือนจำของกัมพูชาหรือไม่

นายยงยุทธกล่าวว่า เรื่องดังกล่าวสุดแล้วแต่ทางกัมพูชา ซึ่งต้องว่ากันไปตามกระบวนการยุติธรรมของกัมพูชา ไม่อาจไปก้าวล่วงได้ ทั้งนี้ ตนทำได้เพียงฝากความระลึกถึง รวมทั้งความห่วงใยไปให้กับนายวีระและ น.ส.ราตรี ในฐานะคนไทย


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์