เลขานายกฯ ปัดไม่มีกระแสข่าวปรับครม. บอกให้รอไปก่อน

นายสุรนันทน์ เวชชาชีวะนายสุรนันทน์ เวชชาชีวะ


ที่ท่าอากาศยานทหาร กองบิน 6 (บน.6) นายสุรนันทน์ เวชชาชีวะ เลขาธิการนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรแสข่าวการปรับครม. ว่า วันนี้ก็ยังไม่มีข่าวอะไร คงต้องรอนายกฯ ตนคิดว่ากระแสข่าวคงว่ากันไปเอง ส่วนเหตุใดที่มีกระแสข่าวนั้น ต้องไปถามสื่อมวลชนว่าทำไมช่วงนี้ข่าวเยอะเหลือเกิน ตนพูดแทนนายกฯได้คนเดียวว่าคือนายกฯยังไม่ได้มีสัญญาณอะไรเลย ซึ่งอยู่ในขั้นตอนที่ต้องพิจารณากันไป


ผู้สื่อข่าวถามว่า จะทำให้การทำงานของรัฐมนตรีที่มีชื่อถูกปรับออกหวั่นไหวหรือไม่ นายสุรนันทน์ กล่าวว่า ตนคิดว่าวันนี้นายกฯดูจากผลงาน ใครที่ทำงานก็ไม่ต้องหวั่นไหวประการใด แล้วคนที่มีชื่อก็ยังไม่เคยนายกฯพูดอะไร ฉะนั้นเรื่องการปรับครม.ต้องรอเวลาอย่างเดียว เมื่อถามว่า มีกระแสข่าวว่าจะมีการดึงส.ส.จากพรรคภูมิใจไทย ในกลุ่มมัชฌิมาของนายสมศักดิ์ เทพสุทิน เข้าร่วมรัฐบาล นายสุรนันทน์ กล่าวว่า ตนเห็นแต่ข่าวในสื่อ ในตึกไทยคู่ฟ้าไม่เห็นพูดอะไร


เมื่อถามว่า การปรับครม.ติดขัดเรื่องอะไรในเมื่อพรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) ก็ส่งรายชื่อมานานแล้ว นายสุรนันทน์ กล่าวว่า ก็ต้องรอท่านนายกฯครับ อันนี้อยู่ที่วินิจฉัยของท่านนายกฯคนเดียว เมื่อถามว่า เป็นไปได้หรือไม่ที่จะมีการปรับครม.ภายใน 1-2 เดือน นายสุรนันทน์ กล่าวว่า “พูดกับผม 1-2 เดือนเชียว รอนายกฯอย่างเดียวครับ” เมื่อถามว่า 1-2 เดือนไกลเกินไปหรือไม่ นายสุรนันทน์ กล่าวว่า เมื่อไรก็เมื่อนั้น เมื่อถามว่า ภายในเดือนมีนาคมจะมีความชัดเจนหรือไม่ นายสุรนันทน์ กล่าวว่า เมื่อไรก็เมื่อนั้น


เมื่อถามว่า เรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญและการปรองดองมีความคืบหน้าอย่างไร นายสุรนันทน์ กล่าวว่า เรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญก็ต้องคณะกรรมการกฤษฎีกาเหมือนกัน เมื่อถามว่า รัฐบาลชุดนี้ดูเหมือนต้องรอหมดทุกอย่าง นายสุรนันทน์ กล่าวว่า ที่รอคือการทำให้เกิดความรอบคอบในการตัดสินใจ เพราะทุกเรื่องเป็นเรื่องละเอียดอ่อน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการเมือง หรือเรื่องบริหารราชการ ตนคิดว่าจังหวะนี้เราใช้ความรอบคอบ แล้วดูเรื่องประเด็นให้ถี่ถ้วน แล้วทำให้การตัดสินใจเป็นประโยชน์ต่อประชาชนมากที่สุด

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์