เลขากกต.ไม่กังวลถูกปชช.มองมาจากปฏิวัติ

เลขากกต.ไม่กังวลถูกปชช.มองมาจากปฏิวัติ


เลขาฯกกต. เชื่อ ศาลยกคำร้องใบแดง "บุญจง" ไม่กระทบการทำงาน ไม่กังวล ถูก ปชช. บางส่วนมองว่า กกต. มาจากการปฏิวัติ ชี้ ที่ผ่านมา มีผลงานเป็นเครื่องพิสูจน์

นายภุชงค์ นุตราวงศ์ เลขาธิการกรรมการการเลือกตั้ง เปิดเผยกับสำนักข่าว INN ถึงกรณีที่ศาลฎีกา แผนกคดีเลือกตั้ง มีคำพิพากษายกคำร้องที่ กกต. ให้ใบแดง นายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ ส.ส.พรรคภูมิใจไทย ว่า เรื่องดังกล่าว กกต. ได้ทำการสืบสวนสอบสวน และเชื่อว่าสมควรให้ใบแดงแก่ นายบุญจง แต่เมื่อศาลมีคำพิพากษายกคำร้อง เป็นความคิดเห็นที่แตกกันของนักกฎหมาย ซึ่งถือเป็นเรื่องธรรมดา ที่ข้อเท็จจริงเรื่องเดียวกันจะมองต่างกัน และเมื่อศาลมีคำพิพากษาออกมาแล้ว ต้องเคารพ

ส่วนจะส่งผลกระทบต่อความเชื่อมั่นต่อ กกต. หรือไม่นั้น มองว่า ระยะเวลาที่ผ่านมา คดีที่ กกต. ส่งไปยังศาล มีแนวโน้มที่ศาลจะมีความเห็นฟ้องด้วยกับทาง กกต. มากขึ้น แม้จะไม่ทั้งหมด แต่ถือว่าเป็นทิศทางที่ดีขึ้นตามลำดับ

ส่วนที่มีประชาชนบางส่วนเข้าใจว่า กกต.ชุดนี้ มาจากการปฏิวัติปี 2549 นั้น ต้องยอมรับว่ามีการพูดอย่างนั้นออกมาจริง แต่ความจริงแล้วกระบวนการทุกอย่างมาอย่างถูกต้อง และจากผลงานที่ผ่านมา เชื่อว่าประชาชนส่วนใหญ่เข้าใจถึงการทำหน้าที่ของ กกต. แต่จะให้เข้าใจทั้งหมดนั้นคงเป็นไปไม่ได้


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์