เร่งให้ไว! กกต. นัดประชุมวันหยุด เร่งประกาศรับรองผลเลือกตั้ง ส.ส.


เร่งให้ไว! กกต. นัดประชุมวันหยุด เร่งประกาศรับรองผลเลือกตั้ง ส.ส.


วันที่ 5 พ.ค. นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เป็นประธานการประชุม กกต. เพื่อพิจารณาสำนวนคำร้องคัดค้านการเลือกตั้ง ส.ส. ให้ทันการประกาศผลการเลือกตั้งอย่างเป็นทางการ ภายในวันที่ 9 พ.ค. แต่วันนี้ กกต. ยังพิจารณาไม่แล้วเสร็จ จึงนัดประชุมต่อในวันพรุ่งนี้ (6 พ.ค. 62 ) เวลา 10.00 น.

ขณะที่ เจ้าหน้าที่ กกต. ได้จัดเตรียมสถานที่สำหรับการแถลงข่าวการประกาศรับรองผลการเลือกตั้งไว้เรียบร้อยแล้ว ตั้งแต่วันที่ 3 พ.ค. ที่ผ่านมา แม้ กกต.จะไม่ยืนยันอย่างเป็นทางการ แต่มีรายงานข่าวว่า กกต. จะประกาศรับรองผลการเลือกตั้ง ส.ส. แบบแบ่งเขต ในวันที่ 7 พ.ค. ส่วนวันที่ 8 พ.ค. จะแถลงข่าวประกาศรับรองผลการเลือกตั้ง ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ (ปาร์ตี้ลิสต์)

และล่าสุด กกต. มีคำสั่งให้มีการเลือกตั้ง ส.ส.เชียงใหม่ เขต 8 ใหม่ ในวันที่ 8 จากกรณี มีมติสั่งยกเลิกการเลือกตั้ง เนื่องจาก นายสุรพล เกียรติไชยากร ผู้ได้รับเลือกตั้ง ส.ส.จากพรรคเพื่อไทย กระทำการให้ทรัพย์สิน หรือผลประโยชน์อื่นใดไม่ว่า จะโดยตรงหรือโดยอ้อมแก่ชุมชน เพื่อจูงใจให้ผู้มีสิทธิเลือกตั้งลงคะแนนให้ตนเอง ผิดมาตรา 73 (2) พ.ร.ป. ว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. โดยให้มีการเลือกตั้งใหม่ โดยไม่ต้องรับสมัครใหม่


เครดิตแหล่งข้อมูล : workpointnews.com


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : ละเมอตด
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 58.11.119.64

58.11.119.64,,ppp-58-11-119-64.revip2.asianet.co.th ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
เวลาเหมือนน้ำไหล ผ่านไปไม่คืนกลับ


[ วันอาทิตย์ ที่ 5 พฤษภาคม 2562 เวลา 19:35 น. ]
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์