เรือนจำแยกขังเดี่ยวจำลอง-ไชยวัฒน์เพื่อรักษาความปลอดภัย


แหล่งข่าวจากเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร เปิดถึงความเป็นอยู่ในเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ของ พล.ต.จำลอง ศรีเมือง แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ผู้ต้องหาในข้อหากบฏ

กับข้อหาอื่นรวม 4 ข้อหา ว่า ทางเรือนจำพิเศษกรุงเทพ ฯ ได้ย้ายพล.ต.จำลอง ไปควบคุมยังแดน 8 ของเรือนจำซึ่งในช่วงเวลากลางคืนจะถูกแยกควบคุมภายในห้องเพียงคนเดียว  เช่นเดียวกับนายไชยวัฒน์ สินสุวงศ์  1 ใน 9 แกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยที่ถูกจับกุมและควบคุมตัวที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ก่อนหน้านี้ เพื่อรักษาความปลอดภัยเป็นพิเศษ โดยหลังจากที่พล.ต.จำลอง ตื่นนอนตอนเช้าทำธุระส่วนตัวแล้วจะนั่งสมาธิ อ่านหนังสือ และพูดคุยกับเพื่อนผู้ต้องขังภายในแดนบ้าง

        
แหล่งข่าวจากเรือนจำพิเศษกรุงเทพ ฯ เปิดเผยด้วยว่า สำหรับอาหารการกินนั้นเนื่องจากพล.ต.จำลอง รับประทานอาหารมังสวิรัติ ทางเรือนจำจึงได้สั่งอาหารจากร้านสงเคราะห์ผู้ต้องขังของเรือนจำพิเศษกรุงเทพ ฯ ให้พล.ต.จำลอง รับประทาน ส่วนเรื่องการเยี่ยมญาตินั้นตามปกติแล้วเรือนจำจะเปิดโอกาสให้ญาติสามารถเยี่ยมได้เพียงวันละ 1 ครั้งเท่านั้น แต่ในกรณีที่ผู้ต้องขังคดียังอยู่ระหว่างการพิจารณาคดีทางเรือนจำจะอนุโลมให้ญาติและทนายความเข้าเยี่ยมได้ตามความจำเป็นแต่ต้องเป็นไปตามความสมัครใจของผู้ต้องขังด้วย

ซึ่งระยะทางจากแดนที่พล.ต.จำลอง ถูกควบคุมตัวกับสถานที่เยี่ยมญาติอยู่ห่างไกลกันมากหากไม่ประสงค์ให้เยี่ยมทางเรือนจำจะแจ้งให้ผู้มาเยี่ยมทราบ อย่างไรก็ตามในวันนี้ยังไม่มีบุคคลใดเดินทางเข้าเยี่ยมพล.ต.จำลอง

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์