เรืองไกรยื่นหนังสือ ป.ป.ช.เร่งตรวจสอบสุเทพ

เรืองไกรยื่นหนังสือ ป.ป.ช.เร่งตรวจสอบสุเทพ

"เรืองไกร" ยื่นหนังสือ ป.ป.ช. เร่งตรวจสอบ "สุเทพ" จากการกู้เงินจำนวน 300 ล้านบาท พร้อมจี้สอบ "วิชา" เขียนหนังสือขาย

นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ สมาชิกพรรคเพื่อไทย ได้เดินทางเข้ายื่นหนังสือต่อประธานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เพื่อทวงถามความคืบหน้า และขอให้ตรวจสอบการแสดงทรัพย์สินและหนี้สินของ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ในกรณีการแสดงหนี้สินการกู้เงินจากธนาคารอิสลาม และกู้เงินจาก บริษัท ศรีสุบรรณฟาร์ม กว่า 300 ล้านบาท แต่กลับไม่ปรากฏคู่บัญชีของการกู้เงิน รวมทั้งกรณีที่ นายสาธิต ปิตุเตชะ อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ได้ยื่นคำร้องขอให้ตรวจสอบบัญชีทรัพย์สินของตนว่า ร่ำรวย

ผิดปกติหรือไม่ ทั้งที่ ตนร้องให้ ป.ป.ช. ตรวจสอบทรัพย์สินของ นายสาธิต ไปก่อนหน้านี้ แต่จนถึงขณะนี้ในทุกคดียังไม่มีความคืนหน้าจึงอยากให้ ป.ป.ช. ชี้แจง และให้ความชัดเจนถึงการดำเนินการในเรื่องดังกล่าว

นอกจากนี้ ยังขอให้ตรวจสอบกรณี นายวิชา มหาคุณ กรรมการ ป.ป.ช. ที่ได้เขียนหนังสือออกวางจำหน่าย 4 เล่ม
 
ซึ่งอาจเข้าข่ายขัด พ.ร.บ.ว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต พ.ศ. 2542 ที่ห้ามกรรมการ ป.ป.ช. ไปประกอบวิชาชีพอิสระใด ๆ หรือไม่ให้ดำรงตำแหน่งในห้างหุ้นส่วน หรือบริษัทที่ดำเนินธุรกิจมุ่งแสดงหาผลกำไร หรือไม่มีรายได้มาแบ่งปันกัน หรือเป็นลูกจ้างบุคคลใด เพราะจากการตรวจสอบการเขียนหนังสือของ นายวิชา เกิดขึ้นหลังจากที่ดำรงตำแหน่งกรรมการ ป.ป.ช. แล้ว และมีการแบ่งรายได้ในการเขียนหนังสือให้ นายวิชา จึงขอให้ประธาน ป.ป.ช. มีการตรวจสอบเรื่องดัวกล่าวด้วย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์