เรืองไกรทวงนายกฯเบี้ยวไม่เปิดอภิปรายทั่วไป


“ส.ว.เรืองไกร”ทวง นายกฯ เบี้ยวไม่เปิดอภิปรายทั่วไป แต่ไปกำหนด “วันยุบสภา”

วันนี้(14 มี.ค.)ที่รัฐสภา ในการปรชุมวุฒิสภา ที่มีนายประสพสุข บุญเดช ประธานวุฒิสภา เป็นประธาน โดยก่อน เข้าสู่วาระการประชุม นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ ส.ว.สรรหา  หารือ ว่า สัปดาห์ที่แล้วได้หารือเรื่องญัตติ ขอเปิดอภิปรายทั่วไปรัฐบาลโดยไม่ลงมติที่ ค้างอยู่ไปแล้ว แต่ขณะนี้ยังไม่ทราบคำตอบ ต่อมารัฐบาลก็ได้ประกาศกำหนดวันยุบสภา ในต้นเดือนพ.ค. ตนจึงอยากถามนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ว่า รัฐบาลทุจริตอำนาจมาหรือไม่

ทั้งนี้นายอภิสิทธิ์ เคยตอบคำถามสื่อก่อนเป็นนายกฯเรื่องนักการเมืองพรรคร่วมรัฐบาลสามารถสลับขั้วได้หรือไม่ในช่วงหลังคดียุบพรรคในวันที่ 4 ธันวาคม 51 ว่า

“วันนี้ยังไม่มีความชัดเจน และยังคงชัดเจนไม่ได้ เพราะว่าจะมี ส.ส. 200 กว่า คน ต้องไปสังกัดพรรคกันเสียก่อน ซึ่งขณะนี้อยู่ในระหว่างขั้นตอนที่กำลังปรึกษาหารือกัน และจะตัดสินใจว่าจะสังกัดพรรคไหน อย่างไร แล้วหลังจากนั้น จึงมีการเลือกนายกฯ ในสภา ซึ่งแน่นอนในระบบรัฐสภาการจัดตั้งรัฐสภาจะมีพรรคการเมืองกี่พรรค กี่เสียง อะไร อย่างไร เพราะฉะนั้นคิดว่าในขณะนี้เพิ่งอยู่ในช่วงที่ ส.ส. จะหาพรรคสังกัด จะต้องตัดสินใจที่จะสังกัดพรรค” กรณีนี้เทียบเคียงได้กับปัจจุบัน ที่ไม่ยอมมาตอบญัตติของวุฒิสภา จึงต้องทวงถามอีกครั้ง.



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์