“เรืองไกร”ถอนฟ้อง“เอเอสทีวี”



ไกล่เกลี่ยสำเร็จ “เรืองไกร” จูบปาก “เอเอสทีวี” ยอมถอนฟ้องคดี ระบุฐานะพี่น้องที่เคยร่วมต่อสู้มาด้วยกัน


ที่ ศูนย์ไกล่เกลี่ยและประนอมข้อพิพาท ชั้น 7 ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 7 ก.ย. ศาลนัดไกล่เกลี่ยข้อพิพาทคดีหมายเลขดำที่ อ.1084/2553 และหมายเลขดำที่ อ.1085/2553 ที่ นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ ส.ว.สรรหา เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง บริษัท เอเอสทีวี ผู้จัดการ จำกัด กับพวกรวม 3 คน เป็นจำเลในความผิดฐานหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา กรณีเมื่อวันที่ 24-25 ก.พ.53 เวลากลางวัน และกลางคืนต่อเนื่องกัน จำเลยได้ร่วมกันตีพิมพ์โฆษณาข้อความในหนังสือพิมพ์ เอเอสทีวี ผู้จัดการรายวัน ทำนองว่า โจทก์วางตัวไม่เป็นกลาง เข้าไปเป็นพวก ช่วยเหลือกลุ่มการเมืองที่สนับสนุน พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งไม่เป็นความจริง การกระทำของจำเลยทำให้โจทก์ต้องเสื่อมเสียชื่อเสียง ถูกดูหมิ่นเกลียดชัง

โดยวันนี้ นายเรืองไกร และทนายความ เดินทางมาร่วมเจรจาร่วมกับฝ่ายจำเลย โดยมี นายตุลย์ ศิริกุลพิพัฒน์ บรรณาธิการผู้พิมพ์ผู้โฆษณา นสพ.เอเอสทีวี ผู้จัดการ นายวริษฐ์ ลิ้มทองกุล และ นายสุวัตร อภัยภักดิ์ ทนายความ ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง จึงแล้วเสร็จ

ภายหลังนายสุวัตร ทนายความ เปิดเผยว่า สามารถตกลงเจรจากันได้แล้ว ทั้งสองฝ่ายพูดคุยกันในฐานะพี่น้องที่เคยร่วมต่อสู้กันมา ทำให้นายเรืองไกร ไม่ติดใจกับข้อความดังกล่าว และยินดีจะถอนแจ้งความให้ทั้ง 2 คดี โดยไม่ต้องลงโฆษณาในหนังสือพิมพ์แต่อย่างใด

ด้าน นายเรืองไกร กล่าวด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม ว่า คดีไม่มีอะไรแล้ว เราสามารถตกลงกันได้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศภายหลังการเจรจาที่ตกลงกันได้ เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ทั้งสองฝ่าย พร้อมเจ้าหน้าที่ประจำศูนย์ไกล่เกลี่ยฯ ได้จับมือ และถ่ายรูปร่วมกัน.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์