เรียงลำดับ โอ๊ค-ชวนนท์ ปะทะคารมเดือด

การเมือง ข่าวสด


หลัง ′ทักษิณ′ ผู้พ่อ ถูกยึดอำนาจ โอ๊ค-พานทองแท้ ชินวัตร มักเลี่ยงให้สัมภาษณ์ประเด็นการเมือง หากเลี่ยงไม่ได้ก็จะประหยัดถ้อยคำ 

ช่วงต้นปี 2555 เป็นต้นมา นายพานทองแท้เริ่มแสดงความเห็นทางการเมืองผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว 

นอกจากแฟนเพจที่ติดตาม พรรคประชาธิปัตย์ก็ ′ตามติด′ และมักหยิบมาเป็นประเด็นตอบโต้

และกลายเป็น ′ขาประจำ′ นับตั้งแต่นายพานทองแท้แนะนำร้านข้าวแกงราคาถูกเป็นต้นมา 

คู่กรณีตั้งแต่ระดับหัวหน้าพรรค นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ยัน นายเทพไท เสนพงศ์ 

ล่าสุด หลังนายพานทองแท้โพสต์เรื่องพ่อรวยก่อนเล่นการเมือง นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต ก็ทำหน้าที่ทัพหน้าเปิดโต๊ะแถลงโต้รายวัน 

จนนำมาสู่การตอบโต้กันไปมาอย่างเผ็ดร้อนของ 2 ฝ่าย 



14 มิ.ย. ′โอ๊ค′ยันพ่อรวยตั้งแต่ก่อนเข้าการเมือง 

ผมไม่ได้อยู่เมืองไทยครับ มาเยี่ยมคุณพ่อ 2-3 วัน ... คุณพ่อผมจำได้ว่าวันที่เข้ารับตำแหน่งรัฐมนตรีครั้งแรกในชีวิต มีหนังสือพิมพ์ลงพาดหัว ข้อมูลทรัพย์สินที่คุณพ่อผมมีอยู่ก่อนเข้าการเมือง 

คุณพ่อผมและผู้รับตำแหน่งทางการเมืองของพรรคพลังธรรมทุกคน ได้เปิดเผยต่อสาธารณชน (คุณพ่อผมจำได้แม้กระทั่งว่าลุงจำลองใส่เสื้อม่อฮ่อมลากรองเท้าแตะ บุกมาเชิญให้ไปเป็นรมต.ถึงออฟฟิศเลยครับ)

ผมจึงได้ให้ทีมงานไปค้นมาปรากฏว่ามีเพียบเลยครับ น่าจะทุกฉบับเลยด้วย ลงพาดหัวไว้ครับว่า ′เปิดขุมทรัพย์รมต.ผัก-แฉทักษิณรวย 6 หมื่นล้าน′ ก็ถือว่าเป็นข้อมูล 2 ด้านที่ตรงข้ามกันโดยสิ้นเชิงนะครับ ใครจะเชื่อใครก็แล้วแต่สีเสื้อ เอ้ย...วิจารณญาณของแต่ละท่าน 

ถ้าถามผม ผมก็ต้องยืนยันตามข้อมูลเดิมตั้งแต่ 18 ปี ที่สื่อทุกฉบับลงไว้นี้แหละครับ 

ส่วนหากจะมีใครมากัดผมอีกว่า โอ๊คโพสต์เฟซบุ๊กหวังช่วยพ่อ หรืออาจจะบอกว่าคุณพ่อผมโกหกล่วงหน้าไว้เมื่อ 18 ปีที่แล้ว ก็ถือว่านานาจิตตังครับ 

ผมว่าลุงจำลองยืนยันได้ เพราะถ้าไม่ยืนยันตามนี้ก็คงต้องไปอาราธนาศีล 8 ใหม่ 55555



15 มิ.ย. ′ชวนนท์′ ชี้ ′โอ๊ค′ ทำปิตุฆาต

ความที่คุณโอ๊ครักพ่อ และไปค้นเอกสารเมื่อปี 2537 มาเปิดนั้น ผมอยากบอกว่าคุณโอ๊คทำปิตุฆาตบิดาตัวเองเสีย แล้ว 

เพราะสิ่งที่นำมาเปิดเผยถือเป็นหลักฐานชิ้นดีที่ชี้ว่าพ.ต.ท.ทักษิณ ซุกหุ้น เพราะเมื่อปี 2537 ท่านมีทรัพย์สินอยู่ 6 หมื่นล้าน แต่พอปี 2540 ทั้งตระกูลมี 23,878 ล้านบาท นี่เป็นตัวเลขที่ตรงกับการดำเนินการฟ้องร้องคดีซุกหุ้นในเวลาดังกล่าว 

ผมว่าวันนี้คุณโอ๊คขยันผิดที่ไปนิด ทำให้รู้ว่าพ่อคุณโอ๊ค ซุกหุ้นจริง ผมไม่แน่ใจว่าวันนี้พ่อตัดออกจากกองมรดกหรือยัง นี่พากันลงนรก 

ผมขอขอบคุณที่พยายามให้ข้อมูลแก่พรรคประชาธิปัตย์อย่างต่อเนื่อง ขณะนี้ทีมกฎหมายจะได้หารือกันถึงเรื่องนี้ว่าจะสามารถฟ้องร้องอย่างไรได้บ้าง


16 มิ.ย. โอ๊คสวน ′พ่อมึงตาย′ โกรธไหม?

การเมืองไทยไม่สร้างสรรค์ก็เพราะพฤติกรรมของคนในพรรคการเมืองเก่าแก่พรรคนี้แหละครับ แทนที่จะพูดกันดีๆ และรับฟังเหตุผลซึ่งกันและกัน กลายเป็นว่าเหตุผลสู้เด็กไม่ได้ เอะอะอะไรก็พาดพิงหรือด่าพ่อล่อแม่กัน 

ทำตัวเป็นเด็ก ม.7 เลยครับ มากันเป็นทีมตั้งแต่หัวหน้าพรรค โฆษก-รองโฆษกพรรค โฆษกส่วนตัวจัดเต็มครบทีม คุณพ่อพึ่งสอนผมเมื่อวานนี้ครับว่า เวลาหมากัดอย่าไปว่าหมา ให้ไปด่าเจ้าของหมาที่ปล่อยหมามากัด 

ล่าสุดโฆษกพรรคที่ชื่อ ชวนนท์ ให้สัมภาษณ์ว่าผมทำปิตุฆาต (คำนี้แปลว่าลูกฆ่าพ่อครับ) ผมถือว่าคุณชวนนท์พูดจาล้ำเส้นที่เหมาะสมของมารยาททางการเมือง ก้าวล่วงบุพการีผมมากเกินไปโดยที่ไม่ได้พูดอะไรที่เป็นประโยชน์ต่อสังคมเลย 

ถึงแม้ผมจะเชื่อว่ามีอีแอบที่คอยจูงจมูกให้คุณออกมาพูดก็ตาม แต่คงต้องขอตอบโต้สิ่งที่คุณพูดครับ สติปัญญาของคุณชวนนท์คงจะไม่เข้าใจว่าคำพูดนี้ไม่เหมาะสมอย่างไร ผมจะยกตัวอย่างให้ฟังแล้วกันครับ 

สมมติว่าอยู่ดีๆ มีเพื่อนคุณมาพูดว่า ′พ่อมึงตายเหรอ ชวนนท์′ คุณว่ามันแรงไหมครับ คุณชวนนท์โกรธไหมครับ มัน เบากว่าคำว่าปิตุฆาตที่คุณพูดเสียอีกครับ เพราะที่เพื่อนพูดนั้นบิดาของคุณชวนนท์อาจตายด้วยสาเหตุอื่นที่ไม่เกี่ยวกับคุณครับ

แล้วก็สุภาษิตที่คุณชวนนท์เอามาอ้างอิงว่า ′โง่แล้วอย่าขยัน พากันลงนรก′ ก็เป็นสุภาษิตลวงโลกครับ ทีมงานผมค้นหาจากทุกแหล่งอ้างอิงแล้วไม่มีสุภาษิตที่ว่านี้ครับ เขาเลยสรุปกันว่าคงเป็นกุศโลบายของบรรพบุรุษของคุณชวนนท์เอง ที่อยากสอนลูกหลานไม่ให้ทำผิดซ้ำซาก 

หรืออาจเป็นประเภทลูกหลานที่สอนแล้วไม่รู้จักจำ จึงต้องบัญญัติไว้เป็นสุภาษิตที่อยู่ในระบบปิดของตระกูลคุณ ชวนนท์เองก็เป็นไปได้ครับ (อย่างนี้เรียกว่าคุณชวนนท์ทำบรรพบุรุษฆาตหรือเปล่า) 

ถ้าคุณเป็นโฆษกที่พูดแต่ความจริงรบกวนช่วยหาเอกสารยืนยันที่มาของสุภาษิตนี้ด้วย ปั้นคำพูดขึ้นมาหลอกด่าคนอื่นแบบนี้ไม่เป็นลูกผู้ชายเลยครับ ถ้าสุภาษิตนี้มีจริง คนอย่างผมถ้าทำผิดผมกล้าขอโทษครับ

... คุณชวนนท์บอกจะเอาข้อมูลนี้ให้ทีมกฎหมายพรรคฟ้อง ทีมงานผมบอกว่าที่หอสมุดแห่งชาติมีหลายฉบับเลยครับไปคัดมาแล้วฟ้องได้เลย อย่าลืมง่ายนะครับไม่อย่างนั้นเขาจะว่าดีแต่พูด น.ส.พ.ฉบับวันที่ 19 พ.ย.2537 

ถ้าจำไม่ได้ก็ถามผู้ใหญ่ในพรรคครับ บอกว่าเป็นวันเดียวกับที่มีการออกส.ป.ก.4-01 ผลงานชิ้นโบดำของพรรคประชาธิปัตย์ ผมว่าน่าจะจำกันได้เกือบทั้งพรรค

ใครๆ เขาก็ทราบครับว่าคุณชวนนท์ อยากเป็น ส.ส.แต่พอลงสมัครรับเลือกตั้งคราวโน้นก็สอบตก คราวนี้ลงปาร์ตี้สิสต์ก็ได้อันดับหลังๆ ยังเป็นเวตติ้งลิสต์อยู่ มาแช่งพ่อผม คุณไม่ได้เป็นหรอกครับ ส.ส.

แช่งคนที่คุณกอดคอ (โพสต์รูปอภิสิทธิ์กอดคอชวนนท์) กันอยู่ในรูปแหละครับ เกิดสมพรปากขึ้นมาปาร์ตี้ลิสต์ขยับเลื่อนขึ้น ยังมีโอกาสแจ้งเกิดในสภากับเขาบ้าง ขอให้สมหวังไวๆ

เรียงลำดับ โอ๊ค-ชวนนท์ ปะทะคารมเดือด

17 มิ.ย. ชวนนท์อัด-ลูกหมาไม่ได้ฉีดวัคซีน

ไม่อยากให้คุณโอ๊คใช้อารมณ์ แต่อยากให้นำข้อเท็จจริงมายืนยันกันจะดีกว่า เพราะผมเชื่อว่าพฤติกรรมซุกหุ้นของพ.ต.ท.ทักษิณมีอยู่จริง 


... ถ้าคุณโอ๊ครักพ่อจริง ก็ไม่ควรใช้วิธีโพสต์ข้อความตอบโต้ ทางเฟซบุ๊ก แต่ควรจะนำพยานหลักฐานมาชี้แจงแทนพ่อจะดีกว่า ที่สำคัญควรจะเรียกร้องให้พ.ต.ท.ทักษิณมาต่อสู้คดีตามกระ บวนการยุติธรรม หรือกลับมารับโทษทางกฎหมายน่าจะดีกว่า 

อย่าใช้วิธีเดียวกับพ่อด้วยการพูดความจริงเพียงครึ่งเดียว ซึ่งไม่เป็นประโยชน์ต่อตัวพ.ต.ท.ทักษิณ ที่สำคัญควรจะบอกพ่อให้หยุดทำร้ายประเทศไทย ด้วยการปลุกปั่นลูกสมุนให้มาก่อความวุ่นวาย หรือสร้างความขัดแย้งขึ้นมาอีก เชื่อว่าหากทำเช่นนั้นได้อีกไม่นานสังคมไทยจะให้อภัยพ.ต.ท.ทักษิณเอง

ที่คุณโอ๊คบอกว่า ผมสอบตก ส.ส.เพราะมีพฤติกรรมเช่นนี้ ผมก็ยอมรับ เพราะไม่สามารถเลือกลำดับได้แต่ยืนยันว่าไม่เคยโกงข้อสอบเพื่อให้สอบผ่าน 

และที่คุณโอ๊คบอกว่า พ่อมึงตายหรือชวนนท์ แล้วคุณจะโกรธไหม ผมต้องบอกว่าการเกิด แก่ เจ็บ ตาย เป็นเรื่องธรรมดาของมนุษย์ หลีกหนีไม่ได้ 

ผมคงไม่โกรธมากแต่ผมจะโกรธมาก ถ้ามีคนพูดว่าพ่อมึงโกงหรือชวนนท์ เพราะความตายบังคับไม่ได้ แต่ความซื่อสัตย์สุจริตคิดดีต่อบ้านเมืองสามารถทำกันได้ 

หลังจากนี้ไปผมจะไม่ตอบโต้สิ่งที่คุณโอ๊คโพสต์ผ่านเฟซ บุ๊กอีก เพราะถือว่าเป็นพฤติกรรมของเด็ก ที่พูดว่าคุณพ่อสอนว่าถ้าหมากัดให้ด่าเจ้าของหมานั้น ก็เช่นเดียวกัน 

เพราะคุณพ่อผมก็สอนว่าอย่าเล่นกับหมา หมาเลียปาก โดยเฉพาะลูกหมา เพราะลูกหมาบางตัวยังไม่รู้ดีรู้ชั่ว กัดไม่เลือกที่ อาจจะยังไม่ได้ฉีดวัคซีน



18 มิ.ย. โอ๊คอ้างพ่อกรณ์ปลดพ่อชวนนท์ 

ในเมื่อผมเชื่อว่าเขามี ′อีแอบสั่งให้พูด′จริง แล้วผมจะไปโต้ทำไม ผมควรจะสงสารเขามากกว่า เพราะถ้าสั่งกันได้ถึงขนาดใครมาด่าว่า ′พ่อมึงตายเหรอ′ ก็ต้องไม่โกรธ ผมก็คงจะไม่แลกด้วย

เอาเป็นว่าต่อไปนี้ผมจะนำทฤษฎี ′หมากัดอย่าว่าหมา ให้ด่าเจ้าของ′ มาประยุกต์ใช้กับคนบางจำพวกอย่างเคร่งครัดแล้วกัน มาแรงแค่ไหนเจ้าของก็รับไปแรงแค่นั้นดีไหมครับ จนกว่าหัวหน้าเขาจะไปสอนลูกน้องเองว่าให้หยุดก้าวล่วงผู้อื่น 

เช่นกรณีที่ลูกน้องมาด่าผมว่าเป็นลูกหมายังไม่ฉีดวัคซีน ผมก็จะตอบว่าเก็บวัคซีนไปฉีดตัวที่โตเต็มวัยแล้วดีกว่าครับจะได้ไม่เพี้ยนไปกัดจ่าตำรวจ (ประสิทธิ์ฯ) อีก 

กรณีที่คุณชวนนท์มาบอกว่าจะโกรธมากกว่าถ้าผมถามว่า ′พ่อมึงโกงเหรอ′ ผมว่าคุณกลับไปให้คุณกรณ์ รองหัวหน้าพรรคคุณเป็นคนถามดีกว่าครับ เพราะพ่อคุณกรณ์เป็นคนปลดพ่อคุณ ไม่ใช่ผมครับ ผมไม่ค่อยรู้เรื่องเกี่ยวกับตัวคุณหรอก เห็นแต่ข่าวในเว็บเขียนไว้ว่า

′มานะศักดิ์ อินทรโกมาลย์สุต กรรมการผู้จัดการธนาคารอาคารสงเคราะห์ ถูก ไกรศรี จาติกวณิช ประธานกรรมการฯ ปลด ให้ขนของออกไปภายใน 24 ชั่วโมง และถูกแจ้งจับในคดีอาญาและฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายในทางคดีแพ่ง...′



18 มิ.ย. ชวนนท์ยันศาลชี้พ่อบริสุทธิ์

ที่กล่าวหาพ่อผม เป็นการพูดที่ทำให้เห็นระดับสติปัญญาของคุณโอ๊ค เมื่อโต้แย้งโดยเหตุผลไม่ได้ ก็ใช้การกล่าวหาแทนและยังใช้ข้อมูลผิดมากล่าวหาพ่อผมด้วย 

พ่อผมพ้นทุกข้อกล่าวหาจากคำตัดสินของศาล พ่อผมต่อสู้ตามกระบวนการยุติธรรมทุกอย่าง สู้ทุกศาล ไม่หนีออกนอกประเทศ และสิ่งที่เกิดขึ้นคือ พ่อชนะทุกคดี 

พ่อทุกคนไม่มีใครนิสัยเหมือนพ่อคุณโอ๊ค และที่เอาเรื่องอย่างนี้มาพูดทำให้เห็นว่าได้พ่อมาเต็มร้อย คือไม่ถนัดชี้แจง ถนัดแต่กล่าวหาคนอื่น ผมถามหลายคำถามเกี่ยวกับทรัพย์สินที่เพิ่มขึ้นแต่ตอบไม่ได้ ไปค้นข้อมูลผิดๆ มาโจมตีพ่อผม 

ถ้ายังทำอย่างนี้ต่อไปพ่อคุณโอ๊คไม่มีทางได้กลับเมืองไทย มีลูกฝีมืออย่างนี้ พ.ต.ท.ทักษิณเหนื่อยแน่ เป็นห่วงแทนอาณาจักรชินคอร์ปจะล่มสลายในรุ่นลูกไม่ใช่รุ่นหลาน

(แถลงระบุ พ.ต.ท.ทักษิณ ซุกหุ้น พร้อมโชว์หลักฐานการถือหุ้นธนาคารทหารไทยของนายพานทองแท้ สำเนาตั๋วสัญญาใช้เงินที่ทำกับคุณหญิงพจมาน หลายฉบับ รวมถึงหลักฐานการโอนเงินเข้าบัญชีคุณหญิงพจมาน ตั้งแต่ปี 2544-2549 รวม 5,056 ล้านบาท) 

... การจะตอบโต้ต้องอธิบายความจริง พูดในเนื้อหา นิสัยอย่างนี้ผู้ชายเขาไม่ทำกัน ผมจะไม่โต้ตอบแล้วเพราะได้รับคำเตือนว่าอย่าลดตัวลงไป ยิ่งคุณโอ๊คทำแบบนี้ พ่อของคุณจะยิ่งห่างไกลชายแดนประเทศไทยไปเรื่อยๆ 

ที่สำคัญคือขอบคุณที่ทำให้เรื่องซุกหุ้นของพ.ต.ท.ทักษิณ กลับมาอยู่ในความสนใจของสังคมอีกครั้ง ขณะนี้ข้อมูลหลั่งไหลมาที่ผม คุณโอ๊คทำให้พ.ต.ท.ทักษิณ ผู้เป็นพ่อ ซวยอีกครั้งหนึ่งแล้ว

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์