เริ่มแล้ว!สภาโหวตนายกพท.เสนอยิ่งลักษณ์

ภาพข่าว INN


บรรยากาศที่ รัฐสภา ในการโหวตเลือก นายกฯ เป็นไปอย่างคึกคัก ชาติไทยพัฒนา มีการประชุมพรรค เอกฉันท์ 19 เสียง หนุน "ยิ่งลักษณ์" ขณะการรักษาความปลอดภัย เป็นไปอย่างเข้มข้น

สำหรับการประชุมผู้แทนราษฎรในวันนี้ จะเริ่มขึ้นในเวลา 10.00 น. ซึ่งวาระสำคัญก็คือการเลือกนายกรัฐมนตรีที่ทางพรรคเพื่อไทย ได้เสนอชื่อของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ส.ส.บัญชีรายชื่อ ลำดับ 1 ของพรรคเพื่อไทยเป็นนายกรัฐมนตรี ส่วนการเลือก ก็จะใช้วิธีการลงคะแนนอย่างเปิดเผยในการขานชื่อ

ซึ่งผู้ที่จะได้รับเลือกเป็นนายกรัฐมนตรี จะต้องได้รับคะแนนเสียงไม่น้อยกว่ากึ่งหนึ่ง จากจำนวนสมาชิกทั้งหมด คือ 251 คน ขึ้นไป สำหรับความเคลื่อนไหวของพรรคการเมืองต่าง ๆ ที่เดินทางมาเพื่อเข้าร่วมประชุมในวันนี้ ด้าน พรรคชาติไทยพัฒนา ก็ได้มีการประชุม ส.ส. เมื่อเวลา 08.00 น. ที่ผ่านมา

โดย นายชุมพล ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา ก็ได้ให้สัมภาษณ์ว่า ทางพรรคมีมติเป็นเอกฉันท์ 19 เสียง ที่จะสนับสนุนให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ เป็นนายกรัฐมนตรี ทั้งนี้ก็เพื่อให้การจัดตั้งรัฐบาลดำเนินไปได้โดยเร็ว และระบุว่า ยังไม่ได้มีการพูดคุยเรื่องการจัดสรรตำแหน่งรัฐมนตรี

ขณะที่ พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ ประธานที่ปรึกษาพรรค ก็ได้ให้สัมภาษณ์เช่นกัน โดยปฏิเสธกรณีที่ พรรคเพื่อไทย มีการเสนอขอ 2 ตำแหน่งรัฐมนตรี ในคณะรัฐมนตรี และยังปฏิเสธว่า ไม่ได้ผลักดันลูกชายของตนเอง เพื่อที่จะให้ได้เป็นรัฐมนตรี และยังยืนยันว่าจะไม่ขอรับตำแหน่งนายกรัฐมนตรี โดยระบุว่า ขอปิดฉากและพอแล้วในเรื่องนี้ ส่วนทางด้านของ พรรคเพื่อไทย ก็ได้ทำการเรียกสมาชิกเข้ามาเช็กชื่อ เพื่อซักซ้อมความเข้าใจก่อนการประชุม

ขณะ ที่ บรรยากาศทางด้านของพรรคประชาธิปัตย์ ก็มีสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเดินทางทยอยเข้าร่วมประชุมกันอย่างต่อเนื่อง เมื่อสักครู่ที่ผ่านมานายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ รักษาการหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ก็ได้เดินทางมาถึงโดยปฏิเสธที่จะตอบคำถาม กับสื่อมวลชนและก็ได้เดินเข้าไปยังอาคารรัฐสภาทันที

จากนั้นแกนนำพรรคทั้งนายชินวรณ์ บุณยเกียรตื นายชำนิ ศักดิเศรษฐ์และนายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติก็ได้เดินทางเข้าร่วมประชุมอย่างต่อเนื่องและนอกจากนี้ยังมี ส.ส.จากพรรคการเมืองอื่น อาทิ นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ของพรรครักษ์ประเทศไทย เดินทางมาอย่างสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใสทักทายสื่อมวลก่อนเข้าไปยังรัฐสภา


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์