เริ่มออกอากาศแล้วสถานีดีทีวี แกนนำคนเสื้อแดงจวกรัฐบาล

สถานีดีทีวีเริ่มออกอากาสแล้ว แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดงรุมจวกรัฐบาล ด้านตำรวจสันติบาลเรียกประชุมวันนี้ เพื่อเอาผิดหากพาด พิงสถาบันฯ

(19ม.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า
 
เช้าวันนี้สถานีโทรทัศน์ DTV ได้เริ่มออกอากาศแล้ว โดยมีผู้ดำเนินรายการ อาทิ นายวีระ มุสิกพงศ์นายจตุพร พรหมพันธุ์ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ และ นายก่อแก้ว พิกุลทอง โดยเนื้อหาการออกอากาศมีการวิพากษ์วิจาณ์มาตรการและนโย บายของรัฐบาลโดยเฉพาะการออกอากาศรายการเชื่อมั่นประเทศไทยกับนายกฯอภิสิทธิ์ เมื่อวานนี้ (18ม.ค.) และออกอากาศช่อง PTV เดิม โดยมีการขึ้นหมายเลขโทรศัพท์ เป็นช่องทางให้ผู้ชม ซื้อและติดตั้งจานดาวเทียมไว้ตลอด


นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้ดำเนินรายการทางสถานีโทรทัศน์ดาวเทียม DTV เปิดเผยว่า

ดีทีวีได้เริ่มทดลองออกอากาศแล้ว ตั้งแต่เวลา 06.00 น.ที่ผ่านมา โดยเป็นรายการที่มีการบันทึกเทปไว้ล่วงหน้า ซึ่งคาดว่าวันที่ 1 มีนาคม จะออกอากาศอย่างเป็นทางการ หากประ ชาชนต้องการติดตามการจัดรายการสดสามารถ ดูได้ในเวลา 13.00 น. ซึ่งจะมีการจัดรายการสด จากห้องส่งภายในตึก ห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี ลาดพร้าว หรือ สถานี PTV เดิม ทั้งนี้มั่นใจว่า ได้ดำเนินการถูกต้องตามกฎหมายในการออกอากาศทุกขั้นตอน


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า
 
ภายในสตูดิโอสถานีโทรทัศน์ดีทีวี ขณะนี้เป็นไปอย่างเงียบเหงา มีเพียงพนักงานรักษาความปลอดภัยที่ดูแลความเรียบร้อยอยู่บริเวณด้านหน้าสตูดิโอเท่านั้น ซึ่งวันนี้ถือเป็นวันออกอากาศอย่างเป็นทางการเป็นครั้งแรกของสถานีโทรทัศน์ดีดทีวี ขณะที่ การออกอากาศยังเป็นการนำเทปบันทึกรายการความจริงวันนี้ ที่มีนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ นายวีระ มุสิกพงศ์ นายจตุพร พรหมพันธุ์ และ นายก่อแก้ว พิกุลทอง เป็นผู้จัดรายการมาทดลองออกอากาศ ซึ่งเนื้อหาในรายการส่วนใหญ่เป็นการโจมตีและวิพากษ์วิจารณ์นโยบายรัฐบาลและชุมนุมเคลื่อนไหวของกลุ่มพันธมิตรฯ


ด้าน ร.ท.หญิง สุนิสา เลิศภควัต หรือ หมวดเจี๊ยบ นายทหารสังกัดสำนักงานเลขานุการกองทัพบก กล่าวว่า
 
จะเข้าชี้แจงเลขานุการกองทัพบก ผู้บังคับบัญชา ในวันพรุ่งนี้(20ม.ค.) เวลา 09.00 น.กรณีเตรียมจัดรายการวิเคราะห์การเมืองกับสถานนีโทรทัศน์ ดีทีวี โดยส่วนตัวแล้วยังคาดหวังว่า
ผู้บังคับบัญชาจะอนุญาตเพราะเชื่อว่า ผู้บังคับบัญชาจะใจกว้างพอและมีความเข้าใจเรื่องสิทธิเสรีภาพประชาชน รวมทั้ง มีความเข้าใจเรื่องของประชาธิปไตย


เนื่องจากตนมีความบริสุทธิ์ใจ ที่จะถ่ายทอดเรื่องที่เป็นสาระความรู้ให้เป็นประโยชน์แก่ประชาชนไม่ได้มีเจตนาที่ทำลายกองทัพ หรือ นำความลับของกองทัพออกมาเปิดเผย ตามที่หลายฝ่ายคาดการณ์ นอกจากนี้ยังได้เรียกร้องให้กองทัพ เปิดโอกาสให้กำลังพลคนอื่น จัดรายการโทรทัศน์ได้ เพราะกำลังพลหลายคนมีความรู้ความสามารถ แต่ไม่ได้ถูนำมาใช้ เพราะถูกปิดกั้น อย่างไรก็ตาม หากไม่ได้รับอนุญาต ตนก็พร้อมยอมรับ


ทั้งนี้ หมวดเจี๊ยบ ยังระบุด้วยว่า ไม่ได้นำเวลาราชการมาทำงานส่วนตัวเพราะ รายการดังกล่าวที่จะจัดนั้นอยู่ในช่วงวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 17.00-18.00 และเริ่ม 24 ม.ค.นี้


พล.ต.ท.ธีรเดช รอดโพธิ์ทอง ผู้บัญชาการตำรวจสันติบาล เปิดเผยว่า

วันนี้เวลา 10.00 น.ตนเรียกเจ้าหน้าที่ด้านข่าวประชุมเพื่อหารือถึงการเข้าไปดูแลความเหมาะสม เนื้อหาของรายการโทรทัศน์ ดีทีวี ซึ่งออนแอร์วันนี้เป็นวันแรกซึ่งการตรวจสอบไม่ได้เป็นการสั่งการจากรัฐบาล แต่เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาในอนาคต


รายงานข่าวแจ้งว่า

การตรวจสอบของสันติบาล จะมุ่งเน้นเนื้อหาซึ่งอาจหมิ่นเหม่โดยเฉพาะประเด็นเกี่ยวกับสถาบัน ส่วนการให้ร้ายบุคคลอื่นนั้นทางกฎหมายอาญาสามารถดำเนินการได้อยู่แล้ว โดยเฉพาะเรื่องการหมิ่นประมาทส่วนการออนแอร์เช้านี้
พบว่าเป็นรายการสนทนาระหว่างนายณัฐวุฒิ นายจตุพร และวีระ ซึ่งเป็นเทปบันทึกรายการ ไม่ใช่รายการสดและทางสถานีได้ประชาสัมพันธ์ ให้ประชาชนโทรศัพท์สอบถามถึงการจูนคลื่นสถานี ซึ่งเมื่อผู้สื่อข่าวโทรสอบถามปรากฎว่า เป็นระบบอัตโนมัติแจ้งว่าอยู่ระหว่างนอกเวลาทำการ


ด้านพล.ต.ท.วัชรพล ประสารราชกิจ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า

พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ไม่ได้แสดงความเป็นห่วงใดๆ เกี่ยวกับการออกอากาศครั้งแรกของ สถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียม DTV ที่หลายฝ่ายมองว่า อาจจะมีการยั่วยุ ปลุกระดมให้เกิดความแตกแยกในสังคม ทั้งนี้ หากการดำเนินการทุกอย่างไปตามขั้นตอน และอยู่ภายใต้กรอบของกฎหมายก็ไม่น่ามีอะไร และเป็นสิทธิ์ที่สามารถทำได้ ขณะที่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ก็ต้องดำเนินการไปตามอำนาจหน้าที่


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์