เริ่มนับหนึ่งเฟ้นหากสช. สปน.รับสมัครกรรมการสรรหา

"สรรหาและคัดเลือก"


นายรองพล เจริญพันธุ์ เลขาธิการคณะรัฐมนตรี รักษาราชการแทนปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรีในฐานะหน่วยงานธุรการในการดำเนินการสรรหาและคัดเลือกกรรมการกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์แห่งชาติ (กสช.) จะดำเนินการให้มีการจัดตั้งคณะกรรมการสรรหา

กสช.ใหม่ ภายหลังศาลปกครองสูงสุด มีคำพิพากษาให้เพิกถอนประกาศของสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เรื่อง คณะกรรมการสรรหา กสช. ลงวันที่ 9 ก.ค. 2547 และวันที่ 6 ส.ค. 2547 ที่ประกาศราย ชื่อคณะกรรมการสรรหา กสช. จำนวน 17 คน และให้เพิกถอนประกาศคณะกรรมการสรรหา กสช. ลงวันที่ 28 ม.ค. 2548 ที่คัดเลือกผู้สมัครจำนวน 14 คน

"ให้คัดเลือกกันเอง"


เป็นบุคคลที่สมควรได้รับการเสนอรายชื่อเป็น กสช. สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรีจึงขอเชิญองค์กรเอกชนที่เป็นนิติบุคคล รวมทั้งสมาคมวิชาชีพด้านการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ที่มีความประสงค์จะเข้าร่วมการคัดเลือกกันเองเป็นกรรมการสรรหา

กสช.สมัครด้วยตัวเอง พร้อมหลักฐานที่กองการเจ้าหน้าที่ สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ทำเนียบรัฐบาล เขตดุสิต กรุงเทพมหานคร ภายในวันที่ 16 พ.ย. 2549 เวลา 08.30-16.30 น.

"คัดเลือกจำนวน 17 คน"


รักษาการปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวด้วยว่า กรรมการสรรหา กสช. จำนวน 17 คน ส่วนหนึ่ง ประกอบด้วย ผู้แทนสมาคมวิชาชีพด้านกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ที่เป็นนิติบุคคล จำนวน 4 คน และผู้แทนองค์กรเอกชนที่เป็นนิติบุคคลซึ่งมีวัตถุประสงค์ในการคุ้มครองผู้บริโภค

ทางด้านสื่อมวลชนหรือใช้สื่อสารมวลชนเพื่อประโยชน์สาธารณะและไม่แสวงหากำไรในทางธุรกิจ จำนวน 4 คน กลุ่มสมาคมวิชาชีพและกลุ่มองค์กรเอกชนจะต้องดำเนินการคัดเลือกกันเองให้เหลือกลุ่มละ 4 คน


แหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์