เรตติ้ง“มาร์คทีวี”ไม่กระเตื้อง

ดร.นพดล กรรณิกา ผอ.สำนักวิจัย เอแบคโพล มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ เปิดเผยว่า ผลสำรวจความคิดเห็นของประชาชนผ่านระบบเครือข่ายคอมพิวเตอร์ที่มีต่อรายการ “เชื่อมั่นประเทศไทยกับนายกฯ อภิสิทธิ์”

ครั้งล่าสุดจาก 1,129 คนทั่วประเทศ พบว่า ร้อยละ 87.7 ไม่ได้ติดตามรับชม/รับฟังรายการ และจากการสำรวจทั้ง 4 ครั้งพบว่า มีประชาชนเพียงส่วนน้อยที่ติดตามรายการนี้ แม้แต่กลุ่มที่สนับสนุนรัฐบาลและกลุ่มพลังเงียบก็พบว่ามีคนที่สนใจติดตามร้อยละ 10 ขณะกลุ่มที่ไม่สนับสนุนรัฐบาลแทบจะไม่มีผู้ที่ติดตามเลย สะท้อนให้เห็นว่าการใช้รายการนี้เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนยังไม่ประสบผลสำเร็จเท่าใดนัก

ดังนั้น นายกฯ จึงอาจต้องหาตัวช่วย ด้วยการสลัดคราบหนุ่มเมืองนอกลงพื้นที่รับฟังปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน โดยเฉพาะในชนบทห่างไกล นอกเหนือไปจากการสื่อสารผ่านรายการดังกล่าวเพียงอย่างเดียว


นอกจากนี้จากการสำรวจความคิดเห็นของประชาชนเกี่ยวกับการนิรโทษกรรมผู้กระทำความผิดทางการเมือง พบว่า ร้อยละ 5.4 ควรนิรโทษกรรมทุกคดี

ร้อยละ 14.4 ควรนิรโทษกรรมบางคดี ในขณะที่ร้อยละ 80.2  ควรปล่อยให้กระบวนการยุติธรรมดำเนินไปจนถึงที่สุด สำหรับกรณีนักการเมืองที่ถูกดำเนินคดีทุจริตคอร์รัปชั่นนั้น พบว่า ร้อยละ 3.3 ควรนิรโทษกรรมทุกคดี ร้อยละ 11.1 ควรนิรโทษกรรมบางคดี ในขณะที่ร้อยละ 85.6 ระบุว่าควรปล่อยให้กระบวนการยุติธรรมดำเนินไปจนถึงที่สุด
 
ส่วนหัวข้อการประชุมสุดยอดอาเซียนที่ประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพในช่วงปลายเดือน ก.พ. นั้น

พบว่า ร้อยละ 74.8 อยากให้พูดคุยเรื่องมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจในภูมิภาคอาเซียน
ร้อยละ 58.5 อยากให้พูดคุยเรื่องปัญหายาเสพติด ร้อยละ 53.0 อยากให้พูดคุยเรื่องความร่วมมือทางการค้าระหว่างประเทศ ร้อยละ 43.4 ระบุปัญหาผู้อพยพลี้ภัย และร้อยละ 43.8 ระบุปัญหาอาชญากรรมข้ามชาติ


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์