เย้ยมาร์คไม่ละอาย-พบซูจี

เย้ยมาร์คไม่ละอาย-พบซูจี

ที่พรรคเพื่อไทย นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงนายศิริโชค ท้านายกฯฟ้องร้องว่า

นายกฯถือเป็นสมาชิกพรรค ดังนั้นฝ่ายกฎหมายของพรรคประชุมและเห็นตรงกันว่าพรรคจะฟ้องร้องเพื่อเอาผิดกับนายศิริโชค รวมทั้งนายชวนนท์ และนายเทพไท ที่จัดรายการ น่าจะเข้าข่ายกระทำผิดประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 326 และ 328 ในข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา ทำให้นายกฯและพรรคเพื่อไทยเสียหาย ขณะนี้ร่างคำฟ้องเสร็จแล้ว และจะยื่นฟ้องต่อกองปราบฯในวันที่ 22 ก.พ.นี้

นายพร้อมพงศ์ กล่าวว่า พรรคประชาธิปัตย์ควรไปรวบรวมหลักฐานเพื่อชี้แจงกับพนักงานสอบสวนและควรหยุดวิจารณ์เรื่องนี้

โดยให้ เป็นหน้าที่ของกระบวนการยุติธรรม อยากฝากสุภาษิตว่าก่อนพูดตัวเราเป็นนายคำพูด แต่หลังจากพูดออกไปแล้วคำพูดจะกลายเป็นนายเรา วันนี้ใครแกว่งปากหาเสี้ยน พูดแบบปากพาจน หรือพวกปลาหมอตายเพราะปาก สังคมจะได้เห็นและเป็นอุทาหรณ์การทำหน้าที่ฝ่ายค้านที่เอาเรื่องส่วนตัวมาเป็นเกมการเมือง

"อยากฝากถึงนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ว่าไปพบนางออง ซาน ซู จี ได้อย่างไรโดยไม่ละอาย เพราะตอนที่นายอภิสิทธิ์เป็นนายกฯ มาจากอำนาจนอกระบบที่ถูกวิจารณ์ว่าไม่สง่างาม ตรงข้ามกับนางออง ซาน ซู จี ที่ไม่เคยคัดค้านในเรื่องที่เป็นประโยชน์กับประเทศชาติ วันนี้ลืม การกระทำของตัวเองไปแล้วหรือว่าได้เป็นรัฐบาลเพราะมีตัวช่วย อย่าหยิ่งผยองแล้วปรามาสนายกฯ เลิกเล่นเกมการเมืองแล้วเอาแบบอย่างนางออง ซาน ซู จี มาปรับการทำงานของฝ่ายค้านใหม่ ไม่ใช่จมปลักอยู่กับการกระทำแบบเดิมๆ" โฆษกพรรคเพื่อไทยกล่าว

ร.ท.หญิงสุณิสา เลิศภควัต รองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงการฟ้องร้องนายศิริโชค ข้อหาหมิ่นประมาท

ที่ระบุถูกไล่ออกจากราชการว่า ตนยืนยันจะฟ้องร้องนายศิริโชคแน่นอน เพราะพูดความเท็จเกี่ยวกับตน ทั้งเรื่องลาออกจากราชการทหาร หรือการเปลี่ยนนามสกุล ซึ่งไม่ใช่ฟ้องแก้เกี้ยว แต่เพื่อให้นายศิริโชครับผิดชอบที่พูดโกหก หากเจอกันที่ศาลคงไม่ต้องพูดกันถึงเรื่องความเป็นหญิง แต่เราพูดกันถึงความเป็นคนจะดีกว่า

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์