เย้ยปึ้งกลัวถูกปรับพ้นรมต.

เย้ยปึ้งกลัวถูกปรับพ้นรมต.


นายชวนนท์กล่าวว่า พ.ต.ท.ทักษิณเป็น ผู้หลบหนีคดีและยังมีหมายจับติดตัวอยู่ ดังนั้นการจะคืนพาสปอร์ตให้พ.ต.ท.ทักษิณก็หมายความว่ารัฐบาลชุดนี้โดยเฉพาะนาย สุรพงษ์จะคืนความเป็นอิสระ คืนเอกสารทางราชการให้กับผู้หลบหนีคดีหรือผู้ที่หลบหนีหมายจับหรือไม่

และขณะนี้พาสปอร์ตเล่มที่อยู่กับพ.ต.ท.ทักษิณก็หมดอายุลงแล้ว ต้องทำเล่มใหม่ จึงเกิดคำถามว่าพ.ต.ท. ทักษิณจะต้องไปทำพาสปอร์ตที่สถานทูตใด ถ่ายรูป ที่ไหน และต้องดำเนินการเช่นไร เพื่อให้ได้พาสปอร์ตกลับมา เพราะสถานภาพ ของพ.ต.ท.ทักษิณคือนักโทษหนีคดี หน้าที่ รัฐบาลคือต้องนำตัวกลับมารับโทษตามคำสั่งศาล ไม่ใช่การคืนพาสปอร์ตให้เดินทางอย่างอิสระ เช่นเดียวกับฝ่ายความมั่นคงและตำรวจ เมื่อทราบเช่นนี้แล้วต้องส่งหนังสือไปยังกระทรวงการต่างประเทศเพื่อให้ดำเนินการ 

"อยากบอกนายสุรพงษ์ที่มารับตำแหน่งรมว.ต่างประเทศ ทั้งที่ไม่มีคุณสมบัติเพียงพอ ทั้งด้านภาษาและความรู้ต่างๆ แต่ยังได้นั่งตำแหน่งนี้ ผมจึงไม่แปลกใจว่าในช่วงที่มีข่าวปรับครม. มีชื่อนายสุรพงษ์อยู่ในข่ายถูกปรับด้วย นายสุรพงษ์จึงต้องทำผลงานชิ้นโบแดงให้พ.ต.ท.ทักษิณ เพื่ออยู่ในตำแหน่งต่อไป หรือถูกปรับให้ตำแหน่งสูงขึ้น

และขอเตือนว่านายสุรพงษ์กำลังใช้ช่องว่างทางกฎหมายมาดำเนินการ แต่ฝ่ายกฎหมายของพรรคจะตรวจสอบข้อเท็จจริงว่าเป็นการละเว้นการปฏิบัติหน้าที่หรือไม่ เพราะเข้าข่ายช่วยเหลือนักโทษ หากใครเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ทั้งฝ่ายการเมืองและเจ้าหน้าที่รัฐจะพิจารณาดำเนินคดีกับบุคคลเหล่านี้ทั้งหมด รัฐบาลไม่ สามารถเอาชัยชนะเหนือการเลือกตั้ง เอาคะแนนเสียงของประชาชนมาเป็นข้ออ้างทำผิดกฎหมายได้" นายชวนนท์ กล่าว


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์