เย้ย ทักษิณ นายกฯคนแรกของโลก ทุ่มเงินจ้างคนมารัก

เย้ย ทักษิณ นายกฯคนแรกของโลก ทุ่มเงินจ้างคนมารัก

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 6 มีนาคม 2549 21:12 น.

สนธิ ยืนยัน 3 แสนพลังประชาชนเมื่อคืนวาน คือ พลังบริสุทธิ์อย่างแท้จริง ที่ต้องการขับไล่ ทักษิณ ออกจากตำแหน่ง เย้ย ไม่มีนายกฯคนไหนในโลกที่ยอมควักกระเป๋า 300 ล้าน จ้างคนมารักตัวเองได้มากขนาดนี้ ส่วนยุทธศาสตร์ขับเคลื่อนต่อไปจากนี้ ต้องรอดูวันต่อวัน แต่เครือข่ายพันธมิตรฯ และประชาชน ยังยืนยันเจตนารมณ์เดิม คือ ทักษิณ...ออกไป

นายสนธิ ลิ้มทองกุล ผู้ก่อตั้งหนังสือพิมพ์ผู้จัดการ และแกนนำเครือข่ายพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย กล่าวถึงชุมนุมเคลื่อนไหวในคืนวันนี้ (6 มี.ค.) ว่า ปรากฏการณ์เมื่อวาน (5 มี.ค.) ทำให้เห็น 2 อย่าง ว่า 1.คนมาชุมนุม 3 แสนคน ที่พูดเช่นนี้ไม่ได้ต้องการเทียบกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรี แต่คนที่มา 3 แสนคนมาจากทั่วสารทิศต้องมีอะไรในใจ เขามาไม่ได้รับเงิน 300-500 บาท เหมือนม็อบของ พ.ต.ท.ทักษิณ 2.เป็นการเดินขบวนครั้งแรกในประวัติศาสตร์ที่เดินจากสนามหลวงไปปราศรัยแล้วก็เดินกลับมาที่สนามหลวงโดยสงบ ทางตำรวจก็ประหลาดใจว่าเกิดขึ้นได้อย่างไร แต่มันเกิดขึ้นได้ เพราะประชาชนรู้จักสิทธิของเขา และการเดินของประชาชนเดินไปเพื่อเรียกร้องสิทธิของตัวเองไม่ได้ทำร้ายใครเป็นการแสดงพลังบริสุทธิ์ที่ พ.ต.ท.ทักษิณ และนายอดิศร เพียงเกษ รักษาการ รมช.เกษตรและสหกรณ์ มองไม่เห็น

ส่วนกรณีที่ นายอดิศร ระบุว่า การออกมาเคลื่อนไหวของประชาชนเป็นเรื่องปกติ ซึ่งการมารวมตัวกันจำนวนมาก เมื่อในวันที่ 3 มี.ค.2549 เป็นเพราะรัก พ.ต.ท.ทักษิณ นั้น นายสนธิ กล่าวว่า ขอบอกว่า ไม่มีนายกฯ คนไหนในโลกนี้ที่เอาเงินไปซื้อประชาชนให้รักตัวเองมากขนาดนี้ แต่เมื่อมีนัยยะอย่างนี้เกิดขึ้น นายกฯ ควรทบทวนถึงสิ่งที่พูดเอาไว้ ถึงสิ่งที่ไม่ยอมลาออกใช่หรือไม่ที่เทมาเส็กไม่ยอมจ่ายเงินให้ และใช่หรือไม่ที่กลัวว่าออกจากตำแหน่งแล้วมีรัฐบาลกลาง ตัวเองจะถูกตรวจสอบย้อนหลัง นายกฯ น่าจะตอบคำถามเรื่องเหล่านี้ดีกว่า

"เมื่อวันที่ 3 มี.ค.2549 ใช้เงินไปกว่า 300 ล้าน ลากเอาคนนั้นคนนี้มา พวกกเฬวรากทั้งนั้น สื่อก็รู้เรื่องนี้ฉะนั้นเมื่อไหร่นายกฯ คนนี้จะหยุดสร้างภาพเสียที ประเทศชาติบอบช้ำพอแล้ว พวกผมที่ออกมาเรียกร้องเป็นยามเฝ้าแผ่นดินที่เห็นว่าเมื่อมีโจรกำลังจะมาปล้นชาติ ก็ออกมาร้องเอะอะโวยวายเท่านั้นเอง นายสนธิ กล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่า พรุ่งนี้ (7 มี.ค.) จะมีการเคลื่อนขบวนไปกดดันที่ทำเนียบรัฐบาล ในระหว่างที่มีการชุมนุมคณะรัฐมนตรีหรือไม่ นายสนธิ กล่าวว่า ยังไม่รู้จริงๆ ในวันนี้ต้องว่ากันแบบวันต่อวัน การเมืองบังคับให้ตำรวจจัดการกับพวกเรา แต่ตำรวจเห็นการเคลื่อนไหวของประชาชนเหล่านี้เลยไม่จัดการถือว่ามีปัญญา ต้องขอบคุณตำรวจโดยเฉพาะ พล.ต.ต.ปราโมท ประทุมวงศ์ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 คนๆ นี้มีประสบการณ์มากมาย เขาดูแลพื้นที่นี้มาโดยตลอด ฝากบอกพวกที่เชียร์นายกฯ และเชียร์พรรคไทยรักไทย ว่า ให้นายกฯ มาออกทีวีกับตนหน่อย หลังจากที่ท้าไปจนถึงวันนี้ยังไม่ได้การติดต่ออะไรจากรัฐบาลเลย

เมื่อถามถึงประเด็นเรื่องการขอนายกรัฐมนตรีพระราชทาน นายสนธิ กล่าวว่า วันนี้ยังไม่มีความเห็น ขอให้นายกฯ ลาออกก่อน เมื่อถามต่อถึงจำนวนผู้ชุมนุมมีจำนวนน้อยลง นายสนธิ กล่าวว่า ไม่มีปัญหาขอให้เรายึดมั่นเจตนารมณ์ให้นายกฯ ลาออกเป็นหลัก

นอกจากนั้น นายสนธิ ยังตอบข้อซักถามถึงกรณีที่ม็อบวินมอเตอร์ไซค์บุกไปร้องหนังสือพิมพ์แนวหน้า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ว่า คนที่ให้เงินวินมอเตอร์ไซค์คงไปยุให้คนเหล่านั้นไปร้องให้แสดงพลังให้เขาหน่อย

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์