เย้ย ทักษิณ กลัวถูกยึดทรัพย์ - กอดเก้าอี้ไม่ยอมลง

เย้ย ทักษิณ กลัวถูกยึดทรัพย์ - กอดเก้าอี้ไม่ยอมลง

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 5 มีนาคม 2549 22:05 น.

เจิมศักดิ์ ตอกย้ำ ทักษิณ ถึงทางตันแล้ว ต้องลาออกสถานเดียว เย้ยเหตุผลที่ทำให้ต้องกอดเก้าอี้ นายกรัฐมนตรี เพราะกลัวถูกยึดทรัพย์ เย้ยถ้าบริสุทธิ์จริงต้องยอมให้กระบวนการยุติธรรมเข้าตรวจสอบ หากผุดผ่องก็พร้อมรับกลับมาทำงานเพื่อชาติใหม่ สอนยึด ตถถา ให้ถูกหลัก ต้องรู้จักมีขึ้นมีลง อย่าคิดแต่ตัวกู-เมียกู-พรรคกู จนเลยเถิดเป็น ประเทศกู

เมื่อเวลา 21.10 น. นายเจิมศักดิ์ ปิ่นทอง ส.ว.กทม.ขึ้นเวทีปราศรัยร่วมกับพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ที่ท้องสนามหลวง โดยกล่าวว่า เมื่อสักครู่สื่อมวลชนสัมภาษณ์ตนอยู่ข้างหลังเวที ถามว่าวันนี้ทักษิณถึงทางตันแล้วหรือยัง ตนบอกว่าตันเรียบร้อยแล้ว ที่ว่าตันเพราะทักษิณไม่สามารถจะบริหารราชการแผ่นดินให้เป็นที่เชื่อถือต่อปวงประชาชนได้อีกต่อไป

นายเจิมศักดิ์ กล่าวต่อว่า อย่าลืมว่าคนที่จะทำงานเพื่อบ้านเมือง ทำให้สังคมดีขึ้นจะต้องเป็นบุคคลที่ได้รับการยอมรับ มีศรัทธาในการทำงาน แต่ถ้าสิ่งที่บกพร่องทางจริยธรรม ซุกซ่อนทุกวิถีทางที่จะให้ตัวเองได้ผลประโยชน์และอำนาจ คนก็ไม่เชื่อถือ ประเทศชาติก็จะถึงทางตันไปด้วย เพราะฉะนั้น วันนี้ทักษิณยังไงก็ไปไม่รอด

ขณะนี้ที่ทักษิณตัดใจลงไม่ได้เพราะห่วงอยู่อย่างเดียว เขากลัวว่าจะถูกยึดทรัพย์ ผมถามพี่น้องว่า การยึดทรัพย์ใครจะการันตีให้ทักษิณได้ว่าลงแล้วจะไม่ยึดทรัพย์ ไม่มีใครการันตีได้ เพราะฉะนั้น ไม่ว่าช้าหรือเร็ว ถ้าทักษิณบริสุทธิ์ใจจริงเหมือนที่พูดที่สนามหลวง เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา (3 มี.ค.) ก็ต้องให้มีการตรวจสอบ พวกเรายินดีใช้กระบวนการยุติธรรมเพื่อตรวจสอบ ถ้าบริสุทธิ์ก็มาทำงานเพื่อชาติได้ใหม่ แต่ถ้าไม่บริสุทธิ์ก็ต้องยึดทรัพย์ เพราฉะนั้น นี่คือข้อพิสูจน์ทางจริยธรรม ไม่ใช่เลือกตั้ง แต่ต้องพิสูจน์โดยกระบวนการยุติธรรม อย่าบิดเบือนด้วยการเลือกตั้ง นายเจิมศักดิ์ กล่าว

นายเจิมศักดิ์ กล่าวต่อว่า ตนกับคุณทักษิณอายุพอๆ กัน นั่งคำนวณแล้วอยากจะเรียนทักษิณว่า ถ้าคุณกับผมอยู่ได้อีก 1 หมื่นวันก็เก่งที่สุดแล้ว ก็คืออีกประมาณ 30 ปีก็เก่งมากแล้ว หลับไปเดี๋ยวก็อาทิตย์ ก็เดือน ก็ปี แล้วสมบัติ 73,000 ล้านบาท เอาไปได้ไหม แล้วยังมีในประเทศไทยอีกเป็นแสนล้านบาทเอาไปได้ไหม

ถ้ามีสติ อ้างตถถา มันก็เป็นเช่นนั้นเองก็ต้องรู้ว่ามีขึ้นก็ต้องมีลง มีเกิดก็มีดับเป็นเช่นนั้นเอง ฉะนั้นทักษิณอย่างเห็นแก่ตัว แต่ที่ผ่านมาแสดงให้เห็นว่านี่ตัวกู นี่เมียกู นี่พรรคกู แล้วก็ไปถึงนี่ประเทศกูด้วย นายเจิมศักดิ์ กล่าว

นายเจิมศักดิ์ กล่าวต่อว่า สิ่งที่ทักษิณประสบความสำเร็จของตัวเองนั้นก็ด้วยการทำสัมปทานผูกขาดทางธุรกิจมาตลอด แล้วมาถึงผูกขาดทางการเมืองทั้งสภาผู้แทนราษฎร วุฒิสภา แล้วก็เอื้อให้ธุรกิจตัวเอง เมื่อหุ้นบริษัทสูงขึ้นก็เอาไปขายให้กับต่างชาติ ทั้งดาวเทียมที่ขอพระราชทานนามว่าไทยคม คนอะไรขอพระราชทานนามแล้วยังขายทั้งชื่อ ทั้งดาวเทียม ทั้งวงโคจรให้กับต่างชาติ

ผมไม่เคยเห็นว่าจะมีนายกฯ คนไหนที่ถูกกล่าวหาว่าคนขายขาติ เพราะฉะนั้น ช้าหรือเร็วทักษิณ ก็ต้องออกไป นายเจิมศักดิ์ ย้ำทิ้งท้าย

ส.ว. รุมจวก แม้ว ไม่เลิกสันดานฉวยโอกาส

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 5 มีนาคม 2549 21:24 น.

ส.ว. รุมจวก ทักษิณ ไม่หยุดฉวยโอกาส โดยใช้เวทีสนามหลวงเมื่อวันศุกร์หาเสียงหลอกลวงประชาชน สัญญาว่าจะให้สารพัด ซึ่งอาจเข้าข่ายผิดกฎหมายเลือกตั้ง ผุดธาตุแท้ชอบเอาเปรียบที่ติดตัวมาแต่เด็ก เล่นเกมแพ้เพื่อนก็ขอเปลี่ยนเกมเรื่อยไป เตรียมจี้ กกต.เข้าตรวจสอบ

นายเจิมศักดิ์ ปิ่นทอง ส.ว.กทม.ให้สัมภาษณ์ถึงการปราศรัยของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรี ที่ท้องสนามหลวง เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา (3 มี.ค.) โดยเฉพาะประเด็นที่สัญญาว่าจะให้การปรับขึ้นเงินเดือนข้าราชการ แจกบ้าน ตลอดจนถึงกรณีที่แกนนำพรรคไทยรักไทย เกณฑ์คนเข้ามาฟังจำนวนมากนั้น เข้าข่ายผิดกฎหมายเลือกตั้งหรือไม่นั้นว่า เรื่องนี้ต้องดูที่กฎหมายว่ามันผิดหรือไม่ แต่สำหรับตัวเองคิดว่า พ.ต.ท.ทักษิณ เป็นคนที่ไม่หยุดฉวยโอกาส อาศัยสถานการณ์เอาเปรียบคนอื่น ด้วยการหาเสียงหลอกหลวงประชาชน

ส่วนกรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ระบุว่าจะปฏิรูปการเมืองหลังจากมีการเลือกตั้งวันที่ 2 เม.ย.49 แล้วจะยุบสภาอีกครั้งนั้น นายเจิมศักดิ์ กล่าวว่า พ.ต.ท.ทักษิณ คือตัวปัญหาในปฏิรูปการเมือง และตัว พ.ต.ท.ทักษิณ เองก็ไม่เข้าใจในเรื่องการปฏิรูปการเมืองด้วย เพราะฉะนั้น หากมีการปฏิรูปการเมืองไปก็จะมีปัญหา เพราะตัวของ พ.ต.ท.ทักษิณ หมดความชอบธรรม ไม่มีความน่าเชื่อถือ และการปฏิรูปการเมืองออกมาแล้วจะยิ่งเป็นการซักฟอกตัวเอง เพื่อให้ตัวเองมีอำนาจในทางการเมืองต่อไป

พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร เป็นคนฉวยโอกาสและเอาเปรียบประชาชน และคนอื่นๆ เพราะเคย ประวัติความเป็นมาของตัว พ.ต.ท.ทักษิณ เอง โดยตอนเด็กๆ เวลาที่เด็กชายทักษิณ ชินวัตร ไปเล่นเกมกับเพื่อนๆ แต่พอรู้ตัวเองว่าจะแพ้ก็มีการเปลี่ยนเกมและเล่นเกมใหม่ ซึ่งเป็นการเอาเปรียบเพื่อน และนี่เองคือนิสัยตัวตนที่แท้จริงของ พ.ต.ท.ทักษิณ ที่ติดตัวมาตั้งแต่เด็กด้วยการเอาเปรียบเพื่อน และนับประสาอะไร ณ ปัจจุบันนี้จะไม่เอาเปรียบคนอื่น นายเจิมศักดิ์ กล่าว

ด้าน นายไกรศักดิ์ ชุณหะวัณ ส.ว.นครราชสีมา กล่าวว่า คิดดูแล้วน่าจะผิดกฎหมายเลือกตั้ง เพราะว่าจากการฟังการปราศรัยแล้ว มันไม่ได้เป็นนโยบาย และนายกฯ ก็ไม่ได้ชี้แจงปัญหาที่เกิดขึ้นได้ชัดเจนเท่าไหร่นัก นอกจากนั้นได้มีการสัญญาว่าจะให้ ซึ่งจริงๆ แล้วขณะนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ อยู่ในตำแหน่งรักษาการนายกฯ และการสัญญาว่าจะให้หลังการประกาศให้มีการเลือกตั้งแล้ว ก็น่าจะเข้าข่ายผิดกฎหมายเลือกตั้ง และเรื่องนี้ได้ฝากให้ กกต.เข้าไปตรวจสอบ

นายไกรศักดิ์ ยังกล่าวถึงการปฏิรูปการเมืองฉบับ พ.ต.ท.ทักษิณ ด้วยว่า ก็คงไม่มีอะไรดีขึ้นมา เพราะตัวของนายกฯเองนั้น ไม่มีความน่าเชื่อถือแล้ว การปฏิรูปการเมืองก็คงจะเป็นฉบับของเขาเองด้วยการกำหนดขึ้นมาเอง เพราะที่ผ่านมาเขาก็ไม่เสียภาษี มีการซุกหุ้น และคำมั่นสัญญาต่อประชาชนก็ไม่ขลัง ไม่มีความหมายอะไร แม้กระทั่งคำพูดของเขาเอง

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์