เมืองไทยรายสัปดาห์โฉมใหม่ อาจเห็น สนธิ จับคู่ เจิมศักดิ์

เมืองไทยรายสัปดาห์โฉมใหม่ อาจเห็น "สนธิ" จับคู่ "เจิมศักดิ์"

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 8 เมษายน 2549 00:02 น.

รายการ "เมืองไทยรายสัปดาห์" เตรียมปรับโฉมใหม่ อาจดึง "เจิมศักดิ์" แทน "สโรชา" พร้อมด้วยนักวิชาการร่วมเวทีคึกคักสลับกับการแสดงดนตรี ประเดิมสวนลุมฯ ทุกวันศุกร์ พร้อมสัญจรต่างจังหวัดทั่วประเทศในวันธรรมดา

ภายหลังถูกสถานีโทรทัศน์โมเดิร์นไนน์ ทีวี ปลดออกจากผังรายการกระทั่งรายการวิพากษ์การเมืองชื่อดังอย่าง "เมืองไทยรายสัปดาห์" ซึ่งดำเนินรายการโดย "สนธิ ลิ้มทองกุล" และ "สโรชา พรอุดมศักดิ์" ก็ได้มีการเปลี่ยนรูปแบบโดยการจัดเป็นรายการ "เมืองไทยรายสัปดาห์สัญจร" ตั้งแต่ช่วงปลายปีที่ผ่านมากระทั่งได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ ก่อนจะแปรเปลี่ยนมาเป็นเวทีกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยโดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อชี้ให้เห็นถึงความเลวร้ายในการปกครองภายใต้การบริหารของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีนั้น

ล่าสุดกับการที่เวทีการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรจะหยุดการชุมนุมชั่วคราวเพื่อรอดูสถานการณ์ต่างๆ ในการใช้เป็นแนวทางในการต่อสู้เพื่อโค่นล้มการเมืองระบอบทักษิณนั้น นายสนธิ ลิ้มทองกุล หนึ่งในห้าแกนนำกลุ่มพันธมิตรฯ ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่านอกจากการจัดชุมนุมใหญ่ของกลุ่มพันธมิตรฯ แล้วก็ยังจะมีการจัดรายการ "เมืองไทยรายสัปดาห์สัญจร" เช่นเดียวกับที่เคยจัดมาแล้วทั้งที่หอประชุมเล็กมหาวิทยาลัยรรมศาสตร์ และสวนลุมพินีฯ โดยจะมีการเปลี่ยนแปลงรูปแบบของรายการเสียใหม่

สำหรับในการจัดรายการเมืองไทยรายสัปดาห์สัญจรรูปแบบใหม่นั้น นายสนธิบอกว่ากำลังอยู่ในระหว่างจัดเตรียมรูปแบบรายการโดยมีหลายแนวทางให้เหลือก เช่น ตนเองอาจจะจัดรายการคู่กับ อ.เจิมศักดิ์ ปิ่นทอง รักษาการ ส.ว.กรุงเทพ หรืออาจจะยังจัดคู่กับ "สโรชา พรอุดมศักดิ์" เช่นเดิม แต่อาจจะมีช่วง "รู้ทันทักษิณ" ซึ่งดำเนินรายการโดย อ.เจิมศักดิ์ รวมถึงการเชิญนักวิชาการสาขาต่างๆ เข้าร่วมบนเวทีด้วยซึ่งรูปแบบรายการจะได้ข้อสรุปที่ชัดเจนในเร็ววันนี้

ทั้งนี้ในการจัดรายการเมืองไทยรายสัปดาห์สัญจรนั้นจะมีขึ้นทุกๆ วันศุกร์ที่บริเวณสวนลุมพินีฯ บริเวณเดียวกับที่เคยจัดรายการก่อนหน้านี้ แต่ในวันธรรมดานับจากช่วงหลังสงกรานต์เป็นต้นไปจะสัญจรไปยังต่างจังหวัด อาทิ จังหวัดสระแก้ว ตรัง ภูเก็ต ชลบุรี และที่ นครศรีธรรมราช เป็นต้น

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์