เมียหมอเหวงโวยขังรวมแกนนำนปช.ในห้องแคบ บอกไม่มีใครคิดหนี


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางศิริสกุล ใสยเกื้อ ภรรยานายณัฐวุฒิ และนางศรีวิไล ภรรยานายวีระ เข้าเยี่ยม แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ที่ห้องเยี่ยม โดยนางธิดา โตจิราการ ภรรยานพ.เหวง โตจิราการ กล่าวว่า รู้สึกไม่พอใจเรือนจำที่แยกขังแกนนำ นปช.ออกเป็น 2 เรือนจำ จากการเข้าเยี่ยมนพ.เหวงพบว่า แกนนำนปช.ในเรือนจำกลางคลองเปรมทั้ง 6 คน ต้องนอนรวมกันภายในห้องขนาดเล็ก เนื้อที่เพียง 6X4 ตารางเมตร ทั้งนี้ เนื่องจากผู้ขังเป็นผู้ต้องหาในคดีการเมือง ควรมีสถานที่คุมขังผู้ต้องหาในคดีการเมืองโดยเฉพาะ เพราะในอนาคตเชื่อว่าจะมีผู้ต้องหาความผิดคดีดังกล่าวอีกจำนวนมาก


นางธิดา กล่าวต่อว่า นพ.เหวงไม่ได้รู้สึกกังวลที่ต้องถูกควบคุมตัวในเรือนจำ ส่วนแกนนำอื่นๆ ที่ไม่เคยเข้าเรือนจำมาก่อนก็รู้สึกวิตกกังวลบ้าง ทั้งนี้ยืนยันว่าแกนนำนปช.ทุกกคนไม่เคยคิดหลบหนี พร้อมต่อสู้ตามกระบวนการยุติธรรม


ด้านนางศิริสกุล ใสยเกื้อ ภรรยานายณัฐวุฒิ ซึ่งเดินทางออกมาจากเรือนจำเป็นคนสุดท้าย ให้สัมภาษณ์ว่า นายณัฐวุฒิไม่ได้กังวลหรือห่วงอะไร จะห่วงก็ฝากให้ดูแลลูก สำหรับตนไม่ได้ซื้ออะไรเข้าไปเยี่ยม เพราะนายณัฐวุฒิ สามารถสั่งซื้ออาหารและเครื่องใช้ได้จากร้านค้าสวัสดิการ จากการเข้าเยี่ยม ไม่ได้มีอาการเครียดเพราะเป็นคนเข้มแข็ง



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์