เมียวีระแจงสามีงงเงินโผล่เข้าบัญชีได้อย่างไร

 

คมชัดลึก :เมียแกนนำนปช.ปฏิเสธไม่ได้ท่อน้ำเลี้ยง "เมียวีระ" ระบุ สามีงงเงินโผล่เข้าบัญชีได้อย่างไร ส่วนเมีย"หมอเหวง" โต้เงิน 1.4 ล้าน ลูกหนี้จ่ายคืนค่าซื้อที่ดิน ส่วนบรรยากาศเข้าเยี่ยมเริ่มบางตาเหลือแต่ญาติใกล้ชิด


นางศรีวิไล กล่าวถึง เงินจำนวน 10 ล้านบาท ที่โอนเข้าบัญชีของนายวีระ ตามที่มีการตรวจสอบจากศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน(ศอฉ.)

ซึ่งอาจเกี่ยวพันกับการสนับสนุนช่วงการชุมนุมนปช. ว่า ตนได้พูดคุยเรื่องจำนวนเงินดังกล่าวกับนายวีระระหว่างเข้าเยี่ยม ซึ่งนายวีระรู้สึกแปลกใจว่าเงินจำนวนดังกล่าวถูกโอนเข้าบัญชีมาได้อย่างไร จึงสั่งให้ตนไปตรวจสอบบัญชีว่าเป็นบัญชีใด ของธนาคารใด พร้อมกันนี้ นายวีระยังได้พูดติดตลกว่าหากในบัญชีมีเงินจำนวนดังกล่าวจริง จะให้ตนไปเบิกออกมาใช้ทันที ในส่วนความเป็นอยู่ของนายวีระไม่มีอะไรน่าห่วง


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างการเข้าเยี่ยมแกนนำนปช.

ได้มีตำรวจสากลของออสเตรเลียได้เดินทางเข้าพบนายโสภณ ธิติธรรมพฤกษ์ รักษาการผบ.เรือนจำพิเศษกรุงเทพ เพื่อขอข้อมูลเกี่ยวกับความเป็นอยู่ระหว่างถูกควบคุมตัวในเรือนจำของนายโคเนอร์ เดวิด เพอร์เซล ชาวออสเตรเลีย อดีตทหารที่ผ่านการฝึกสไนเปอร์ของกองทัพ โดยในวันจันทร์ที่ 21 มิ.ย. เจ้าหน้าที่สถานทูตจะเดินทางมาพบนายโคเนอร์ในเรือนจำ


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับบรรยากาศการเข้ายี่ยมแกนนำนปช.ซึ่งถูกควบคุมอยู่ในเรือนจำกลางคลองเปรมนั้น

มีเพียงกลุ่มญาติของผู้ต้องหาเดินทางเข้ายี่ยม เนื่องจากแนวร่วมนปช.ให้ความสนใจเข้าเยี่ยมนายณัฐวุฒิที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯมากกว่า โดยนางธิดา ชี้แจงถึงเงินจำนวน 1.4 ล้านบาท ที่ถูกโอนเข้าบัญชีระหว่างมีการชุมนุมว่า นพ.เหวง สั่งให้ตนไปเตรียมเอกสารเพื่อชี้แจงกับศอฉ. โดยเรื่องนี้ตนยืนยันว่าไม่ใช่เงินที่ใช้เพื่อเคลื่อนไหวในการชุมนุม แต่เป็นเงินที่ลูกหนี้รายหนึ่งซึ่งซื้อขายที่ดินเมื่อหลาย 10 ปีก่อน โดยนำมาชดใช้ให้ หลังจากถูกฟ้องร้องบังคับชำระหนี้ โดยช่วงแรกลูกหนี้ยอมชดใช้ค่าที่ดินเป็น 3 งวด งวดแรกโอนให้ 6 ล้านบาท งวดที่ 2 อีก 3 ล้านบาท และงวด 1.4 ล้านบาท สามารถจะตรวจสอบได้เพราะมีหลักฐานชัดเจน แต่เงินดังกล่าวกลับไปถูกโอนช่วงที่มีการชุมนุมพอดี จึงเป็นเหตุให้ต้องสงสัยว่าเป็นเงินจากท่อน้ำเลี้ยง


นางธิดา กล่าวอีกว่า เท่าที่พูดคุยกับนพ.เหวงในเรื่องความเป็นอยู่ในเรือนจำ เชื่อว่าไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง

แต่ตนก็ยังรู้สึกหนักใจเรื่องห้องคุมขัง เนื่องจากมีพื้นที่แคบ มีห้องน้ำในตัว และอยู่ในสภาพแวดล้อมนักโทษเด็ดขาด จึงอาจมีปัญหาเรื่องความปลอดภัย เจ้าหน้าที่ฝ่ายควบคุมก็กังวลใจเพราะต้องคอยเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด อย่างไรก็ตาม ตนยังคงให้กำลังใจนพ.เหวงโดยตลอด และบอกว่า หากต้องการเป็นนักต่อสู้ การติดคุกถือเป็นเรื่องธรรมดาที่ต้องผ่านไปให้ได้ และยังฝากให้นั่งปฏิบัติธรรมทุกวัน และอยากให้นพ.เหวง นำวิชาความรู้ทางการแพทย์ไปช่วยเหลือนักโทษที่เจ็บป่วยในเรือนจำ


“ ตอนนี้สิ่งที่เป็นห่วงอยู่เรื่องเดียว คือ กลัวผู้คุมจะตีตรวนหมอเหวงพร้อมแกนนำนปช.ที่ถูกควบคุมในข้อหาก่อการร้าย เพราะระเบียบเรือนจำจะต้องตีตรวนผู้ต้องหาในคดีอุกฉกรรจ์ หลังการผัดฟ้องฝากขังครั้งที่ 2” นางธิดากล่าว


ด้านนายคารม พลทะกลาง ทนายความนปช. เปิดเผยว่า ในวันที่ 18 มิ.ย. ทีมทนายความ จะนำคำให้การของผู้ต้องหากลุ่มแกนนำนปช. ซึ่งปฏิเสธความผิดทุกข้อกล่าวหา รวมทั้ง บัญชีพยาน ซีดี และเอกสารประกอบการชุมนุม นำมายื่นให้พนักงานสอบสวนดีเอสไอ เพื่อใช้เป็นหลักฐานในการต่อสู้คดี


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์