เมียบูทเล็งแปลบทสนทนาศิริโชค ในคุกแจก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณหน้าเรือนจํากลางบางขวาง จ.นนทบุรี

มีผู้สื่อข่าวทั้งในและต่างประเทศจํานวนมาก เดินทางมาสังเกตการณ์กรณีการส่งตัวนายบูท โดยบริเวณด้านหน้าเรือนจำมีหน่วยปฏิบัติการพิเศษ กรมราชทัณฑ์ ประมาณ 10 นาย พร้อมอาวุธปืน วางกำลังหน้าประตูทางเข้าอย่างแน่นหนา
เวลา 09.00 น. นางเอลล่า บูท ภรรยานายวิคเตอร์ บูท พร้อมนายลักษณ์ ทนายความส่วนตัวเข้าเยี่ยมนายบูท เมื่อถึงหน้าเรือนจําก็พบสื่อมวลชนจํานวนมากทำให้นางเอลล่าแสดงความไม่พอใจออกมาและขว้างปาขวดน้ำดื่มใส่นักข่าวสำนักข่าวต่างประเทศรายหนึ่ง ซึ่งนางเอลล่าปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์ในทุกกรณี รวมถึงมีอากัปกิริยาเคร่งเครียด มือไม้สั่นและสูบบุหรี่มวนต่อมวน ทั้งนี้ ก่อนเข้าเยี่ยม นางเอลล่าแวะซื้อกุ้งต้มร้านสหกรณ์เรือนจําเข้าไปเยี่ยมนายบูท


ต่อมา เวลา 10.50 น. นายลักษณ์พร้อมนางเอลล่าเดินทางออกมาจากเรือนจำ

โดยนายลักษณ์กล่าวว่า มายังเรือนจำกลางบางขวางเพื่อนำหนังสือขอใช้สิทธิยับยั้งการส่งตัวนายบูทให้ทางการสหรัฐข้อหาผู้ร้ายข้ามแดน เนื่องจากเกรงว่าการกระทำดังกล่าวอาจก่อให้เกิดอันตรายถึงแก่ชีวิตกับลูกความตน
ผู้สื่อข่าวถามกรณีนายศิริโชคเข้าพบนายบูทที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ นายลักษณ์กล่าวว่า นายศิริโชคเข้าพบกับนายบูทจริง แต่พูดคุยกันเรื่องของรูปคดี ไม่มีการสอบถามหรือคุยถึงเรื่องของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร แต่อย่างใด เพราะวันที่นายศิริโชคมาพบนั้น ตนและภรรยานายบูทอยู่ด้วย


เล็งแปลบทสนทนา"ศิริโชค-บูท"แจก


ด้านภรรรยานายบูทกล่าวสั้นๆ ว่า ยังไม่อยากให้สัมภาษณ์ใดๆ เพราะหลังจากมีการเสนอข่าวว่าสามีเป็นอาชญากรระดับชาติ ส่งผลกระทบต่อชื่อเสียงและธุรกิจร้านค้าเสื้อผ้าแบรนด์เนมชื่อดังของตนที่ประเทศรัสเซียอย่างมาก ขอโทษผู้สื่อข่าวทุกคนที่แสดงอากัปกิริยาที่ไม่ดีออกไป


รายงานข่าวแจ้งว่า วันที่นายศิริโชคเข้าไปพบนายบูท นางเอลล่าอยู่ด้วยและได้บันทึกเทปการสนทนาระหว่างนายบูทกับนายศิริโชคไว้อย่างละเอียด

และจะนำไปให้บริษัทรับแปลภาษาที่ประเทศรัสเซียแปลก่อนมาเผยแพร่ให้กับสื่อต่างๆ ระหว่างที่กลุ่มสื่อมวลชนปักหลักรอทำข่าวนายบูทอยู่นั้นทางเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์พบวัตถุต้องสงสัยถูกนำมาวางทิ้งไว้บริเวณป้อมยามร้างฝั่งร้านค้าสวัสดิการอยู่ตรงข้ามฝังเรือนจำที่คุมขังทางเจ้าหน้าที่ จึงกั้นพื้นที่ก่อนเข้าตรวจพบว่าวัตถุดังกล่าวเป็นกระป๋องน้ำอัดลมเปล่ามีการลากสายไฟจากกระป๋องออกมาด้านนอก แต่ไม่มีวงจรของวัตถุระเบิด คาดเป็นการสร้างสถานการณ์ของผู้ไม่หวังดี


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์