เมิน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ม็อบเทพเทือกบุกล้อม ศรส.ขู่ตัดน้ำ – ตัดไฟ

เมิน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ม็อบเทพเทือกบุกล้อม ศรส.ขู่ตัดน้ำ – ตัดไฟ

วันที่ 22 ม.ค. กลุ่ม กปปส. นำโดยนายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ นายสกลธี ภัททิยกุล และนายชุมพล จุลใส ได้นำมวลชน กปปส.หลายร้อยคน มาที่หน้าสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม ภายในเมืองทองธานี ถนนแจ้งวัฒนะ ซึ่งใช้เป็นที่ตั้งของศูนย์รักษาความสงบ (ศรส.) หลังจากที่มีการประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เป็นวันแรก โดยเมื่อมาถึงแกนนำได้ประกาศ ห้ามผู้ชุมนุมบุกเข้าไปภายในสำนักงานปลัดฯ แต่ให้นั่งอยู่ข้างนอกเท่านั้น พร้อมระบุว่าวันนี้เราต้องการมาให้กำลังใจทหาร ให้ทำหน้าที่เพื่อประชาชน ไม่ทำงานรับใช้ระบอบทักษิณ และไม่ควรปล่อยให้รัฐบาลใช้สถานที่นี้มาแถลงข่าวใส่ร้ายมวลชนทุกวัน


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะที่ข้าราชการของสำนักปลัดกระทรวงกลาโหม ต่างออกมายืนดูบริเวณระเบียงของอาคารทุกชั้น โดยมีการปรบมือ และใช้มือตบ ริบบิ้นธงชาติ พร้อมโบกไม้โบกมือให้กับกลุ่ม กปปส.กันอย่างคึกคัก ขณะที่ผู้บริหารของสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม ได้ลงมายืนสังเกตุการณ์ที่บริเวณด้านล่าง นอกจากนี้ยังมีประชาชนที่อยู่ในพื้นที่ใกล้เคียง ได้มายืนมุงดูสังเกตุการณ์เช่นกัน

ส่วนการรักษาความปลอดภัย โดยรอบอาคารนั้น ได้มีกำลังทหาร พร้อมโล่ และกระบอง ยืนป้องกันบริเวณทางเข้าชั้นในตัวอาคารทุกจุดอย่างหนาแน่น พร้อมปิดประตูเหล็กกั้น ขณะที่ตำรวจชุดควบคุมฝูงชน ซึ่งอยู่ภายในพื้นที่ลานจอดรถของอาคารชาเลนเจอร์ ได้เคลื่อนขบวน พร้อมอุปกรณ์ควบคุมฝูงชน มายังด้านหลังอาคารสำนักงานปลัดกลาโหม เพื่อรักษาความปลอดภัย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงเวลาดังกล่าวที่กลุ่มกปปส.บุกมานั้น ทาง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม พร้อมรัฐมนตรี หลายคน ได้เข้ามาปฎิบัติภารกิจที่สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยกำลังประชุมเพื่อติดตามสถานการณ์การชุมนุมตามปกติเช่นทุกวัน






เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์