“เมธี”ถูกขู่ร้องดีเอสไอถอนประกัน“จตุพร”

“เมธี” โวยถูก “จตุพร” โทรศัพท์ข่มขู่ทำร้าย ร้องดีเอสไอถอนประกัน วอนหยุดพฤติกรรมสร้างภาพกับมวลชน


เมื่อวันที่ 12 ต.ค. ที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) นายเมธี อมรวุฒิกุล พยานคดีก่อการร้าย แถลงหลังเข้าพบ นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีดีเอสไอ ประมาณ 15 นาที ว่า ถูก นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำแนวร่วมประชาชนเพื่อประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) โทรศัพท์ข่มขู่ทำร้าย และกล่าวหาว่าทรยศคนเสื้อแดง จึงต้องการให้ดีเอสไอร้องขอต่อศาลเพื่อขอให้ถอนประกันนายจตุพร ทั้งนี้ นายจตุพร ว่าไม่เคยดูแลคนเสื้อแดง เวลาที่ถูกจับ หรือเดือดร้อน รวมทั้งเวลาเคลื่อนไหวในจุดต่าง ๆ เช่น เหตุการณ์บุกสถานีไทยคมว่า นายจตุพร คอยแต่สั่งการอยู่บนรถ และพาคนเสื้อแดงไปสู่ความหายนะ ส่วนเหตุการณ์วันที่ 10 เม.ย.ที่สี่แยกคอกวัว นายจตุพร ก็ไม่มาร่วมกับคนเสื้อแดง แต่กลับอยู่ที่เวทีราชประสงค์ ดังนั้น ขอให้ยุติการสร้างภาพเรียกคะแนนจากมวลชนได้แล้ว

นายเมธี ยังกล่าวถึง เงินบริจาคของคนเสื้อแดง จำนวน 68 ล้านบาท ซึ่งมีผู้เกี่ยวข้องรู้เรื่องเงินบริจาคทั้งหมด 3 คน รวมถึงนายจตุพร ก็รู้เห็น แต่ขณะนี้คนที่เก็บเงินไว้ได้หนีไปอยู่ประเทศมาเลเซียแล้ว คนเสื้อแดงต่างก็รู้ว่าเป็นใคร
 
ด้าน นายธาริต กล่าวว่า เรื่องดังกล่าว จะต้องมีการตรวจสอบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น
จากนั้น จึงจะพิจารณาว่าควรดำเนินการเพิ่มระดับการคุ้มครองพยานให้กับนายเมธี หรือไม่ ทั้งนี้ ยืนยันว่า แม้นายเมธี จะอยู่ในการคุ้มครองพยาน แต่ก็สามารถใช้โทรศัพท์ได้ตามปกติ ดังนั้น การที่นายเมธี อ้างว่า ได้รับโทรศัพท์ข่มขู่จากนายจตุพร จึงไม่ได้ผ่านเจ้าหน้าที่ที่ให้การคุ้มครอง แต่นายเมธี ยืนยันว่า เบอร์โทรศัพท์ที่โทรเข้ามาคือเบอร์เดิมที่ใช้ติดต่อกับนายจตุพร อีกทั้ง ยังจำเสียงได้อย่างแม่นยำ.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์