เมธี โต้วุ่นไม่ได้ชี้เป้ายิง เสธ.แดง - เคทอง จี้เทือกหยุดกล่าวหาได้แล้ว

เมธี โต้วุ่นไม่ได้ชี้เป้ายิง เสธ.แดง - เคทอง จี้เทือกหยุดกล่าวหาได้แล้ว

เวลา 10.00 น. วันที่ 17 ธ.ค. ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" รายงานว่า ที่ประตูสถานีรถไฟฟ้าใต้ดินสีลม สวนลุมพินี เขตปทุมวัน กทม.
 
นายเมธี อมรวุฒิกุล ผู้ต้องหาคดีก่อการร้าย พร้อมกับนายพรวัฒน์ ทองธนบูรณ์ หรือ เคทอง อดีตเลขานุการพล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล (เสธ.แดง) แถลงข่าวเปิดตัวกลุ่ม "เสธ.แดงเรดการ์ด" และแถลงการสร้างอนุสาวรีย์พล.ต.ขัตติยะ รวมถึงกรณีการยึดปืนของทหารที่สี่แยกคอกวัว โดยมีคนเสื้อแดง 20 คน และอดีตลูกน้องคนสนิทเสธ.แดง ผู้เกี่ยวข้อง ประมาณ 10 คน เข้าร่วม 


 ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า บริเวณที่แถลงข่าวนั้นใกล้กับจุดที่พลตรีขัตติยะ โดนยิงเสียชีวิตเมื่อกลางปี 2553 ในช่วงการชุมนุมของนปช.

 นายเมธี แถลงว่า ตนโดนกล่าวหาหลายเรื่อง คือ 1.ตนถูกดำเนินคดีในกฎหมายอาญา 4 มาตรา 3 ข้อหา คือ พรบ.อาวุธปืน , รับของโจรและลักทรัพย์ในเวลากลางคืน ตนประกันตัวเอง 2 แสนบาท โดยไม่มีใครช่วยเหลือ แต่มีกระแสข่าวว่าตนแลกคดีเพื่อไม่ให้ถูกดำเนินคดี จึงเป็นเรื่องโกหก วันนี้ยืนยันได้ว่าไม่ได้แลกคดีเพราะลูกน้องเสธ.แดงที่อยู่ข้างหลังตนนั้นบางคนโดนจับ บางคนโดนยิง บางคนหนีตายไปสุดขอบประเทศ ดังนั้นคนพวกนี้ยืนยันให้ตนได้ว่าไม่ใช่คนทรยศ

นายเมธี กล่าวต่อว่า 2.มีการกล่าวหาว่าตนเป็นคนชี้เป้ายิงเสธ.แดง ลูกน้องเสธ.แดงทุกคนยืนยืนได้ว่าตนไม่ใช่ตัวการ และไม่เชื่อว่าตนจะชี้เป้า
 
ตนยืนบนจุดที่เสธ.แดงโดนยิงตาย ขอเรียนว่าวันที่ 11 เม.ย. 2553 ลูกน้องเสธ.แดงมาพบตนเพื่อให้ไปพบเสธ.แดงที่สี่แยกคอกวัว ตนก็ไปและเสธ.แดงบอกว่ามีชุดล่าสังหารเสธ.แดง ตนถามว่าเอาอย่างไร เสธ.แดงบอกตนว่าต้องอยู่ปกป้องประชาชน ต่อมาวันที่ 22 เม.ย.2553 ตนโดนจับกุม มันพิสูจน์ว่าตนไม่ได้ชี้เป้ายิงเสธ.แดง

 นายเมธี กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ลูกน้องเสธ.แดงประชุมแล้วว่าจะเปิดตัวเสธ.แดงเรดการ์ดขึ้นโดยไม่มีผลประโยชน์ใดๆ
 
ไม่เกี่ยวข้องกับลูกสาวเสธ.แดง น.ส.ขัตติยา สวัสดิผล (น้องเดียร์) และไม่มีใครมาช่วยเหลือเลย แต่พวกตนจะไม่เรียกร้อง พวกนี้มาปกป้องประชาชนด้วยจิตอาสาที่ผ่านฟ้าและสีลม เสธ.แดงมีความสำคัญในช่วงนั้น และหากเป็นอะไรไปนปช.จะแพ้สูง และเมื่อเสธ.แดงตาย ทหารก็ฆ่าประชาชนจนตาย 91 ศพ และบาดเจ็บ 2 พันราย วันนี้ไม่มีสงคราม แต่พวกเราห่วงบ้านเมือง พวกเราจะสลายตัวเป็นนักรบไซเบอร์ไปดูแลประชาชนตามอุดมการณ์เสธ.แดง นายเค.ทองจะเป็นแกนนำกลุ่มนี้ที่จะทำเวบไซต์ ดังนี้ แคมฟรอก ห้อง voice_of_change ส่วนเฟซบุ๊คคือ "เมธี อมรวุฒิกุล"และ"red guard"

นายเมธี กล่าวด้วยว่า  ขณะเดียวกัน ตนจะทำอนุสาวรีย์เสธ.แดงและพิพิธภัณฑ์ให้เสร็จในวันที่ 22 มิ.ย.ปีหน้า ในกรุงเทพฯ เพราะตรงวันเกิดเสธ.แดง ขอให้ประชาชนที่รักเสธ.แดงช่วยบริจาคเงินหรือที่ดิน ให้วีรบุรุษของชาติคนนี้ด้วย และเสธ.แดงไม่ต้องตายฟรี พวกตนไม่รอความช่วยเหลือใดๆ แล้วรอมาปีครึ่งแล้วก็ไม่มีอะไรเลยจึงจะทำเอง 

 ด้านนายพรวัฒน์ กล่าวว่า ไม่ได้ตอบโต้นายสุเทพ เทือกสุบรรณและนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะที่บอกว่า

ชายชุดดำและกองกำลังติดอาวุธ 500 คนเมื่อปีที่แล้วเป็นของเสธ.แดง เพราะความจริงไม่ใช่เลย ทำไมนายสุเทพไม่มองคนใกล้ตัวบ้างว่า คนพวกนี้เป็นคนของใคร ใครที่ฆ่าประชาชนต้องออกมากราบวิญญาณ ไม่ใช่ไม่รับผิดชอบแบบนี้ ฝากไปยังนายสุเทพว่าควรพอเสียทีและยุติการกล่าวหาแบบนี้ได้แล้ว อย่างไรก็ตามในวันนี้บ้านเมืองต้องการความปรองดอง
       
"ยืนยันว่าไม่ใช่คนของเสธ.แดง ผมปกป้องวิญญาณเสธ.แดงให้ไปโดยดี ไม่อาฆาตใครและบ้านเมืองควรสงบร่มเย็นได้แล้วเพื่อถวายเป็นพระราชกุศล เสธ.แดงเป็นนักรบประชาธิปไตยและจงรักภักดี แต่กลับโดนกล่าวหา ผมเป็นตัวแทน เสธ.แดง จึงขอบอกไปยังสองคนนั้นว่าหยุดกล่าวหาได้แล้ว เสธ.แดงตายแล้วไม่มีโอกาสชี้แจง เสธ.แดงมีลูกน้อง 7 คนเท่านั้น" นายพรวัฒน์กล่าว

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์