เฟซบุ๊กกลุ่มหน้ากากขาว V for Thailand ประกาศยุติการชุมนุมในกทม. ชั่วคราว

เฟซบุ๊กกลุ่มหน้ากากขาว V for Thailand ประกาศยุติการชุมนุมในกทม. ชั่วคราว


 วันที่ 3 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เฟซบุ๊กกลุ่ม V For Thailand ซึ่งเป็นช่องทางการสื่อสารสำคัญของกลุ่ม "หน้ากากขาว"

ที่เคลื่อนไหวต่อต้านรัฐบาลยิ่งลักษณ์และพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร มีสมาชิกในเฟซบุ๊กกว่าแสนราย โพสต์รูปภาพและข้อความประกาศยุติการทำกิจกรรมในกรุงเทพฯ ชั่วคราว โดยมีเนื้อหา ระบุว่า

 " แถลงการณ์  พักกิจกรรม เพื่อให้เป็นการกลับไปทบทวนบทบาทของทุกกลุ่มที่กำลังดำเนินการโค่น อำนาจเผด็จการ และคอร์รัปชั่นว่า แนวทางของท่าน ใช่แนวทางที่เราชาว V ต้องการหรือไม่
 

 "V For Thailand ขอประกาศพักกิจกรรม ในกรุงเทพมหานครแล้ว V จะกลับมาเปิดกิจกรรมใน Season ต่อไป เมื่อทุกกลุ่ม ทุกท่าน พร้อมที่จะดำเนินการในวิถีแห่งความเป็น V = We = พวกเรา = ประชาชน ที่ไม่ใช่คนของใคร แต่เป็นคนที่จะทำหน้าที่เพื่อประเทศไทย"

  ก่อนหน้านี้ เฟซบุ๊ก "V For Thailand" โพสต์ข้อความชี้แจงถึงการใช้หน้ากากขาวเป็นสัญลักษณ์ว่า.. "เราต้องนิรนาม เพราะไม่ต้องการชื่อเสียง เราหวังเพียงการเปลี่ยนแปลง ขอเพียงประชาชนมั่นคงอุดมการณ์ ต่อสู้เผด็จการรัฐสภาจอมคอร์รัปชั่น เราก็ยินดีครับ การเคลื่อนไหวอย่างนิรนามนั้นสำคัญ เครื่องหมายหน้ากากขาวมีไว้เพื่อเป็นสัญลักษณ์ของความเท่าเทียมกันของประชาชน ไม่มีสีไม่มีกลุ่มไม่มีแกนนำ ประชาชนทุกคนต้องพร้อมจะเคลื่อนไหวไปพร้อมกัน ผู้ใดมิได้เคลื่อนไหวตรงข้ามความเป็นนิรนามและนำไปใช้ในวัตถุประสงค์แอบแฝง ก็ให้ประชาชนพิจารณาด้วยปัญญาตนเองครับ พลังที่บริสุทธิ์ต้องเกิดจากปัญญาของประชาชน"

 ในการชุมนุมล่าสุดในกทม. เฟซบุ๊ก V For Thailand รวมทั้งสมาชิกหน้ากากขาวบางกลุ่มแสดงความไม่เห็นด้วยที่จู่ๆ มีคนบางกลุ่มสวมรอยเข้ามาทำหน้าที่เป็นแกนนำ และฉวยโอกาสปราศรัยด้วยคำหยาบคาย

 อย่างไรก็ตาม สำหรับกิจกรรมในต่างจังหวัด หน้าเฟซบุ๊กของกลุ่ม V For Thailand ยังคงเคลื่อนไหวนัดแนะและขอให้สื่อท้องถิ่นช่วยประชาสัมพันธ์กิจกรรมให้ด้วย

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์