เพ็ญไม่เชื่อแนวทางจตุพรนำสีแดงชนะ


"จักรภพ"แจงเหตุต้องวิพากษ์ 3 เกลอ ไม่เชื่อแนวทาง"จตุพร"นำคนเสื้อแดงชนะ ย้ำคนเสื้อแดงต้องสู้ด้วยปัญญา ด้านพีเพิลชาแนลแบนข่าวจักรภพ

(5ก.ย.) นายจักรภพ เพ็ญแข แกนนำคนเสื้อแดง ได้เขียนชี้แจงถึงปัญหาความขัดแย้งกับนายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ( นปช.) กลุ่มความจริงวันนี้ ลงในคอลัมน์“ผมเป็นข้าราษฎร” หนังสือพิมพ์รายสัปดาห์วิวาทะ ไทยเรดนิวส์ ฉบับล่าสุด ตอนหนึ่งโดยยืนยันว่า การที่ออกมาวิพากษ์วิจารณ์แกนนำกลุ่มความจริงวันนี้ ไม่ได้มาจากการขัดผลประโยชน์หรืออิจฉาริษยาความสำเร็จกลุ่มความจริงวันนี้ แต่เห็นว่ายุทธวิธีที่ นปช.ใช้เคลื่อนไหวทางการเมืองในขณะนี้ ไม่เป็นไปตามยุทธศาสตร์ 5 ข้อ คือ
 
1.อำนาจอธิปไตยเป็นของปวงชนชาวไทย
 2.บ้านเมืองปกครองด้วยหลักกฎหมายที่ชาวไทยร่วมกำหนด ไม่ใช่ด้วยกระบวนการฝ่ายอำมาตย์ที่แอบควบคุมสังคมไทยอยู่โดยอ้างคำว่ากฎหมาย 3. ประชาชนต้องมีเสรีภาพ 4. สังคมต้องมุ่งความเสมอภาค และ
5. รัฐบาลและผู้ใช้อำนาจอธิปไตยชาวไทยต้องมาจากการเลือกตั้ง จึงต้องออกมาตั้งคำถามกับ นปช.ว่า  การเคลื่อนไหวแต่ละครั้งของฝ่ายประชาธิปไตย ซึ่งมีมวลชนเข้าร่วมอย่างน่าปลื้มใจทุกครั้ง เรามีข้อเรียกร้องที่ใหญ่พอและคุ้มค่าต่อความเหนื่อยกายและเหนื่อยใจของประชาชนหรือไม่
 
 "สังคมเสื้อแดงและฝ่ายประชาธิปไตยควรหยุดถกเถียงและใคร่ครวญเป็นระยะๆ ว่า ทิศทางของเรานำสู่เป้าหมายใหญ่ 5 ข้อนี้หรือไม่ หลายท่านบอกผมว่าเราต้องแกล้งทำ ต้องลับลวงพราง และต้องใจเย็น ในใจของแต่ละท่านก็คือรอให้ธรรมชาติช่วยตัดสิน แล้วทุกอย่างจะพลิกผันมาเข้าทางเราโดยอัตโนมัติ ผมต้องขอประทานโทษ ผมไม่เชื่อ เพราะสังคมไทยวันนี้ไม่ได้คลุมด้วยตาข่ายทางสังคมที่ประชาชนเป็นใหญ่และมีส่วนร่วมในการตัดสินชะตากรรมของตัวเอง แต่เป็นการครอบงำของสิ่งที่เรียกว่า“รัฐภายในรัฐ”นั่นคือมีรัฐบาลตัวจริงที่คอยชี้นำทิศทางของประเทศอยู่ และชี้นำทุกอย่างสู่การรักษาอำนาจอันล้นเหลือและความมั่งคั่งร่ำรวยที่อธิบายที่มาไม่ได้ของตัวเองและพวกเท่านั้น" นายจักรภพ กล่าวและว่า ตราบใดที่ยังไม่ได้ข้อแรกมา เราก็จะเสียหมดทุกข้อ 
 


นายจักรภพ กล่าวอีกว่า จุดยืนฝ่ายประชาธิปไตยคือสู้กับระบอบอำมาตยาธิปไตยที่ไม่ได้มีแต่คุณเปรมคนเดียว ต้องสู้โดยสติปัญญา ไม่ใช่เอาเลือดเข้าแลก ก้าวย่าง คือ เตรียมแผ่นดินให้พร้อม เครือข่ายของอำมาตย์เขาก็เตรียมอยู่ต่อหลังฤดูผลัดใบเช่นกัน เพราะเขาคิดว่าเขาเป็นเจ้าของสวนพฤกษชาติแห่งนี้ เตรียมเครื่องมืออย่างหลากหลายเพื่อกระทำภารกิจที่แตกต่างกันในแต่ละห้วงแต่ละสถานการณ์ และจุดสำคัญคือ เมื่อถึงเวลาเดินก็ต้องเดิน ไม่ใช่ชวนกันวนอยู่กับที่ เหมือนวัวพันหลัก
 
 มีรายงานข่าวจากสถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียมพีเพิลชาแนล หรือดี-สเตชั่น ซึ่งเป็นสื่อโทรทัศน์หลักของกลุ่มเสื้อแดง เปิดเผยว่า มีคำสั่งจากผู้บริหารระ ดับสูงของสถานี ไม่ให้กองบรรณาธิการข่าวของพีเพิลชาแนลรายงานข่าวความเคลื่อนไหวหรือเผยแพร่ความเห็นของนายจักรภพ เพ็ญแข และนายสุรชัย ด่านวัฒนานุสรณ์ ในรายการข่าวของทางสถานี เพื่อไม่ให้ทั้ง 2 คนใช้สื่อเสื้อแดงโจมตีแกนนำ นปช.กลุ่มความจริงวันนี้ หรือในส่วนของนายวีระ นายจตุพรและนายณัฐวุฒิ
 
 ทั้งนี้แหล่งข่าวในพีเพิลชาแนล เปิดเผยว่า เหตุที่ห้ามนำเสนอข่าวนายจักรภพและสุรชัยนั้น เพราะไม่อยากให้คนเสื้อแดงสับสนกับแนวทางที่กลุ่มความจริงวันนี้นำเสนอ นอกจากนี้ผู้บริหารของสถานีก็ไม่อยากมีความขัดแย้งกับกลุ่ม 3เกลอ ซึ่งเป็นเจ้าของรายงานความจริงวันนี้ ที่มียอดผู้ชมสูงสุดของทางสถานี

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์