เพื่อไทยโคราชขึ้นป้ายแม้วกลางเมืองเท่าตึก3ชั้น อวยพรตรุษจีนปีเสือ

เมื่อวันที่ 31 มกราคม ที่ จ.นครราชสีมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณที่ทำการพรรคเพื่อไทย สาขานครราชสีมา สี่แยกหนองบัวรอง ถนนบัวรอง เขตเทศบาลนครนครราชสีมา

นายอัสนี เชิดชัย ส.ส.สัดส่วน โซน 5 พรรคเพื่อไทย สั่งให้ติดป้ายขนาดใหญ่ เป็นพื้นสีแดงความสูงเท่าตึก 3 ชั้น ยาว 20 เมตร มีรูปของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีใส่ชุดจีนเสื้อสีม่วงใบหน้ายิ้มแย้มอยู่ด้านซ้ายและมีข้อความเขียนว่า "เสือเป็นสัญลักษณ์ของนักต่อสู้ที่มีศักดิ์ศรี ปีเสือนี้เศรษฐกิจ สังคม การเมือง มีปัญหามาก ขอให้พ่อแม่พี่น้องชาวโคราชใช้สติปัญญา ความรู้ ความสามารถและความอดทนในการแก้ปัญหาเพื่อความอยู่ดี กินดีเหมือนสมัยที่ผมเป็นนายกฯ" ลงลายมือชื่อ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ซึ่งป้ายดังกล่าวสร้างความสนใจแก่ประชาชนเป็นอย่างมาก เนื่องจากก่อนหน้านี้ ในช่วงก่อนและหลังปีใหม่ มีการขึ้นป้าย พ.ต.ท.ทักษิณอวยพรปีใหม่แก่ชาวโคราชมาแล้ว แต่ถูกมือดีนำสีใส่ถุงพลาสติคขว้างใส่ จึงต้องปลดป้ายลงเมื่อต้นเดือนมกราคมที่ผ่านมา


นายอดิศร เนาวนนท์ นักวิชาการจากมหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา กล่าวว่า สิ่งที่ควรพิจารณากรณีการติดตั้งป้ายอวยพรของ พ.ต.ท.ทักษิณ คือ

1.พ.ต.ท.ทักษิณเป็นอดีตนายกรัฐมนตรี และ 2.เป็นผู้ต้องโทษหลบหนีคดี และเป็นช่วงใกล้การพิจารณาคดียึดทรัพย์ จากการพิจารณาข้อความที่ป้ายจะไม่มีเฉพาะคำอวยพรอย่างเดียว แต่มีเนื้อหาที่มีนัยยะทางการเมือง เพื่อสร้างภาพและสร้างความนิยมให้ประชาชนในการเคลื่อนไหวสนับสนุนตนเองโดยเฉพาะกลุ่ม นปช. ส่วนตัวเห็นว่าไม่เหมาะสมในสถานการณ์ปัจจุบัน


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์