เพื่อไทยแฉ หมอพรทิพย์ แหกตาคาร์บอมบ์

เพื่อไทยแฉ 'หมอพรทิพย์' แหกตาคาร์บอมบ์

พญ.คุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์

พรรค เพื่อไทยแฉ "หมอพรทิพย์" แหกตาคาร์บอมบ์ ชี้ ตกเป็นเครื่องมือให้รัฐบาล ยัดเยียดการก่อการร้ายให้กลุ่มนปช....

เมื่อเวลา 14.30 น. 25 พ.ค. นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่ศอฉ.ชี้แจงสถานการณ์และการจับอาวุธต่างๆ ของกลุ่มคนเสื้อแดง โชว์ให้ตัวแทนของคณะทูต 51 ประเทศ รวมถึงสื่อต่างชาติรับฟังที่ศอฉ. กรมทหารราบ 11 เมื่อวันที่ 22 พ.ค.ที่ผ่านมาว่า ในการแถลงข่าว นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกฯ และพญ.คุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ ผอ.สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ หนึ่งในคณะกรรมการศอฉ. ระบุว่า พบอาวุธสงครามจำนวนมากในที่ชุมนุม โดยเฉพาะระเบิดคาร์บอมบ์ จำนวน 4 จุด โดยอ้างว่ากลุ่มคนร้ายเตรียมถังน้ำยาดับเพลิง พร้อมสารผสมที่สามารถทำระเบิดได้ เพื่อทำร้ายเจ้าหน้าที่ หรือสร้างสถานการณ์ของกลุ่มผู้ชุมนุมนปช.

แต่จากข้อเท็จจริง พรรคเพื่อไทยตรวจสอบพบว่า สารเคมีที่หมอพรทิพย์กล่าวอ้างว่าพบในรถคาร์บอมบ์ แล้วนำมาแถลง เป็นสารโฟมดับเพลิง ซึ่งแท้ที่จริง ทหารและเจ้าหน้าที่เป็นผู้ขนมาเพื่อเตรียมการดับไฟ ซึ่งถัง Light Water ยี่ห้อ 3M มีคุณสมบัติดับไฟได้ทั้งน้ำมันและสารละลายต่างๆ ซึ่งปรากฏอยู่ในภาพถ่ายที่มีทหารและรถถังจอดอยู่ข้างๆ ซึ่งสารดับเพลิงนี้มีใช้สำหรับดับเพลิงที่เกิดจากน้ำมันและสารเคมีทั่วไปใน กองทัพอากาศ และท่าอากาศยานแห่งประเทศไทย

"ดังนั้น พญ.คุณหญิงพรทิพย์ น่าจะมั่วหรืออาจขาดความรู้ความเข้าใจ หรืออาจจะจงใจบิดเบือนข้อเท็จจริง เพื่อป้ายสีกลุ่มผู้ชุมนุมให้เป็นไปตามโจทย์ที่รัฐบาลและศอฉ.ตั้งธงไว้ว่า กลุ่มผู้ชุมนุมเป็นผู้ก่อการร้าย มีอาวุธสงครามร้ายแรง และมีระเบิดคาร์บอมบ์ นี่คือการจัดฉากปาหี่ ใส่ร้ายป้ายสีระดับโลก โดยใช้พญ.คุณหญิงพรทิพย์ และสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ เป็นเครื่องมือทางการเมือง ถ้ารัฐบาลนายอภิสิทธิ์มีความจริงใจที่จะตรวจสอบให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ควรให้องค์กรอิสระระหว่างประเทศเข้ามาตรวจสอบให้ความเป็นธรรม" โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าว

ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์