เพื่อไทยแจ้งจับ“เสธ.อ้าย”ข้อหากบฏและซ่องโจร

ที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) นายสิงห์ทอง บัวชุม สมาชิกพรรคเพื่อไทย และนายพิชา วิจิตรศิลป์ ทนายความ เข้าพบพ.ต.อ.ประสพโชค พร้อมมูล รอง ผบก.ป.

เพื่อไทยแจ้งจับ“เสธ.อ้าย”ข้อหากบฏและซ่องโจร


                  เพื่อแจ้งความดำเนินคดี พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ แกนนำกลุ่มองค์การพิทักษ์สยาม พล.ต.จำลอง ศรีเมือง แกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย น.ต.ประสงค์ สุ่นศิริ อดีตสมาชิกนิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) น.พ.ตุลย์ สิทธิสมวงศ์ แกนนำกลุ่มเสื้อหลากสี ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักวิชาการด้านสื่อสารมวลชน กับพวก ข้อหากบฏและซ่องโจร ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 113, 201 และ 215 กรณีที่บุคคลดังกล่าวขึ้นกล่าวปราศรัยในการชุมนุมที่สนามม้านางเลิ้ง เมื่อวันที่ 28 ตุลาคมที่ผ่านมา และการแถลงข่าวเมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายนว่า มีการนัดหมายจัดชุมนุมและปราศรัยใหญ่ ที่ลานพระบรมรูปทรงม้า วันที่ 24 พฤศจิกายน


             นายสิงห์ทอง กล่าวว่า จากการแถลงข่าวของ พล.อ.บุญเลิศ คาดว่าการชุมนุมครั้งนี้จะมีการปิดล้อมทำเนียบรัฐบาลและรัฐสภา ส่งผลกระทบเศรษฐกิจ สังคม และประชาชน จึงเป็นเรื่องเร่งด่วนที่มีความสำคัญต่อบ้านเมือง หากการชุมนุมขับเคลื่อนไป แกนนำก็จะไม่สามารถควบคุมได้ เนื่องจากจะมีการนำม็อบชนม็อบ โดยเฉพาะมีการจัดตั้งกองกำลัง สร้างเป็นแดงเทียมขึ้นมาสร้างความวุ่นวาย ปั่นป่วน ทำให้เกิดความไม่สงบขึ้นจึงต้องมาแจ้งความและอยากให้พนักงานสอบสวนเร่งดำเนินการโดยเร็ว


             ด้าน พ.ต.อ.ประสพโชค กล่าวว่า ได้รับเรื่องดังกล่าวไว้พิจารณา โดยรวมเป็นคดีเดียวกับที่ก่อนหน้านี้มีผู้เข้าแจ้งความร้องทุกข์ให้ดำเนินคดีกับกลุ่มบุคคลเหล่านี้แล้ว ซึ่งขณะนี้แต่ละกรณียังอยู่ระหว่างการสอบสวน ส่วนกรณีที่ออกหมายเรียก นายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำกลุ่มพันธมิตรฯ ให้มารับทราบข้อกล่าวหา ยุยงให้ราษฎรเป็นกบฎ ในวันที่ 22 พฤศจิกายนนี้ พนักงานสอบสวนยังไม่ได้รับการติดต่อจากนายสนธิ ว่าจะเข้ารับทราบข้อกล่าวหาในวันดังกล่าวหรือไม่ อย่างไร


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์