เพื่อไทยเปิดตัวอดีต คมช.-ตท.10เข้าพรรค


        "เพื่อไทย" เปิดตัว ตท.10 และ “พล.ท.จิรเดช” อดีตรอง ผบ.ทบ.ยุค คมช.เข้าพรรค “พล.ต.ต.ธวัช” เผยพร้อมใช้งานเลี้ยงเกษียณอายุราชการดึงเพื่อนเตรียมทหาร 10 สายตำรวจเข้าร่วมงาน


        วันนี้ (16 ต.ค.) ที่พรรคเพื่อไทย นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย พร้อมคณะผู้บริหารพรรค อาทิ นายปานปรีย์ พหิทธานุกร รองหัวหน้าพรรค น.ส.สุนีย์ เหลืองวิจิตร เลขาธิการพรรค นายบุญทรง เตริยาภิรมย์ ส.ส.เชียงใหม่ และคนสนิท นางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ ภริยาอดีตนายกรัฐมนตรี รวมถึง นายสันติ พร้อมพัฒน์ อดีตกรรมการบริหารพรรคพลังประชาชน นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิชย์ อดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย ร่วมให้การต้อนรับ พร้อมแถลงข่าวเปิดตัว พล.ท.จิรเดช คชรัตน์ อดีต รอง ผบ.ทบ. ในยุค คมช. และอดีตแม่ทัพภาค 3 เข้าเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย

        พล.อ.จิรเดช กล่าวเปิดใจว่า เหตุผลของการเข้าสู่การเมือง เพราะคิดว่า 30 ปี ที่รับราชการมานั้น ยาวนานพอสมควร ช่วงที่คนไทยใช้กำลังต่อสู้กันเอง เพราะขัดแย้งทางอุดมการณ์ ตนก็เริ่มชีวิตราชการพอดี แต่สุดท้ายก็จบลงด้วยการให้อภัยกัน และเมื่อทหารเข้ามาเกี่ยวข้องทางการเมืองก็ได้รู้ได้เห็นหลายครั้ง จนเมื่อเกษียณอายุราชการได้มีโอกาสพบปะแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับเพื่อนฝูงจากพรรคเพื่อไทยหลายคน แต่การพูดคุยกันอยู่เพียงข้างนอกก็ช่วยอะไรไม่ได้ จึงตัดสินใจเข้าสู่การเมือง เพราะอยากได้ใช้ประสบการณ์เข้ามาช่วยเหลือบ้านเมือง

        ต่อมาเวลา 10.30 น. คณะผู้บริหารพรรคเพื่อไทยได้แถลงเปิดตัว นายวิเชียร รัตนะพีระพงศ์ อดีตอธิบดีกรมที่ดิน และ พล.ต.ต.ธวัช บุญเฟื่อง อดีตรองผู้บัญชาการภูธรภาค 8 เพื่อนร่วมรุ่น ตท.10 ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ เข้าเป็นสมาชิกพรรค

        ทั้งนี้ พล.ต.ต.ธวัช กล่าวว่า ตนเป็นคนใต้แต่กำเนิด แต่ไม่ยอมรับการทำงานของพรรคประชาธิปัตย์มาตลอด ดังนั้น จึงเลือกมาสมัครพรรคเพื่อไทย เพื่อทำงานให้บ้านเมือง และยืนยันว่า ไม่ได้ทรยศชาติบ้านเมือง แต่รักชาติ โดยเฉพาะตนได้ยึดสภาบันพระมหากษัตริย์เป็นสถาบันอันสูงสุดตลอดไป อย่างไรก็ตาม ตนจะเป็นหัวหอกในการทาบทามเพื่อนร่วมรุ่น ตท.10 ในสายตำรวจ ให้เข้ามาร่วมงานกับพรรคเพื่อไทย โดยจะใช้งานเลี้ยงเกษียณอายุราชการที่จะจัดขึ้นในวันที่ 17-18 ต.ค.นี้ ที่ จ.กาญจนบุรี


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์