เพื่อไทยเตรียมแฉทุจริตประมูล3จี


“เด็จพี่” จี้ “มาร์ค” เปิดสัญญา 3จี ปูดนักการเมือง จ.ฝ่ายรัฐ ดอดเซ็นสัญญาที่ฮ่องกง โวกำหลักฐานมัดแม่น เตรียมแฉกลางศึกซักฟอก


วันนี้ (8 ก.พ.) ที่ทำเนียบรัฐบาล นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย ได้เดินทางมายื่นหนังสือถึง นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ผ่านเจ้าหน้าที่กองรับเรื่องราวร้องทุกข์ เพื่อขอให้กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) เปิดเผยสัญญาที่ทำขึ้นระหว่าง บริษัท กสท. โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) กับบริษัทเอกชนรายหนึ่ง จำนวน 4 สัญญา เรื่องการให้บริการ 3จี เนื่องจากเห็นว่าการเซ็นสัญญาดังกล่าว น่าจะไม่ชอบด้วยกฎหมาย มีเงื่อนงำ และเอื้อประโยชน์ให้กับเอกชน ซึ่งเรื่องนี้แม้แต่คนใน กสท.เอง ก็ได้ร้องเรียนว่าการเซ็นสัญญาดังกล่าว ไม่น่าจะโปร่งใส และคนใน กสท.ที่เข้ามาตรวจสอบเรื่องนี้ ได้ลาออกอย่างมีนัยยะถึง 17 คน ก่อนจะมีการเซ็นสัญญา และได้ทำหนังสือร้องไปยังผู้บริหาร กสท. และหน่วยงานต่าง ๆ แล้ว
   
“เรามีข้อมูลเชิงลึกอีกว่า มีนักการเมืองฝั่งรัฐบาลอักษรย่อ จ. เดินทางไปพบกับนักธุรกิจที่โรงแรมแห่งหนึ่งในฮ่องกง ก่อนที่จะมีการเซ็นสัญญา โดยมีเจ้าแม่สาวสวยอักษรย่อ ต.เป็นคนประสานงาน น่าจะเป็นการทุจริตเชิงนโยบายครั้งสำคัญ ยืนยันว่า เรื่องนี้ฝ่ายค้านมีหลักฐานอย่างชัดเจน ทั้งเรื่องตั๋วเครื่องบิน การเข้าที่พักในโรงแรมที่ฮ่องกง แต่จะยังไม่เปิดเผย เพราะขอให้นายกฯ ได้เปิดสัญญาก่อนตาม พ.ร.บ.ข้อมูลข่าวสาร และถ้าจะเปิดเผยทางสื่อมวลชนด้วยก็ยิ่งดี จะได้มีการตรวจสอบกัน ซึ่งคนที่ไปฮ่องกงก็เริ่มร้อนตัวกันแล้ว และขณะนี้ฝ่ายการเมืองกำลังโดดหนี และโยนบาปไปให้เจ้าหน้าที่ กสท. ดังนั้น นายกฯ น่าจะตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบด้วย ซึ่งฝ่ายค้านจะนำข้อมูลไปเปิดเผยในเวทีอภิปรายไม่ไว้วางใจในสภาฯ อย่างแน่นอน”.




เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์