เพื่อไทยเตรียมแจ้งความกองปราบฯ-ร้อง กกต.สอบ “บุญจง” ทุจริตเลือกตั้ง

พรรคเพื่อไทย 14 ธ.ค.-โฆษกพรรคเพื่อไทย เผยวันพรุ่งนี้ (15 ธ.ค.) ทีมกฎหมายจะร้องกองปราบปราม และ กกต.ให้ตรวจสอบ “บุญจง วงศ์ไตรรัตน์” ทุจริตการเลือกตั้งซ่อม จ.นครราชสีมา

นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย แถลงผลการประชุมพรรคว่า ที่ประชุม ส.ส.พรรค

ได้วิเคราะห์ถึงการเลือกตั้งซ่อม ส.ส. 5 จังหวัด ซึ่งพรรคเพื่อไทยได้รับชัยชนะที่ จ.ขอนแก่น เพียงจังหวัดเดียว จากการวิเคราะห์คะแนนในแต่ละเขตมีความสูสี จากนี้ไปจะมีการปรับเปลี่ยนยุทธศาสตร์ใหม่ รวมถึงการวางตัวบุคคล อย่างไรก็ตาม การเลือกตั้งครั้งนี้ถือว่าเป็นที่น่าพอใจ แม้ว่าพรรคจะพ่ายแพ้ก็ตาม

โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ทีมกฎหมายของพรรคได้รวบรวมหลักฐานเกี่ยวกับการทุจริตเลือกตั้งซ่อม

พบเรื่องร้องเรียนมากที่สุดคือ จ.นครราชสีมา และวันพรุ่งนี้ (15 ธ.ค.) จะให้ผู้สมัครไปแจ้งความต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบ และร้องต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เพื่อคัดค้านผลการเลือกตั้งนายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ ว่าที่ ส.ส.จังหวัดนครราชสีมา เขต 6 รวมทั้งให้เพิกถอนสิทธิกรรมการบริหารพรรคและพิจารณายุบพรรคภูมิใจไทยตามมาตรา 237

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในที่ประชุมพรรค พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้โทรศัพท์มาพูดคุยกับสมาชิกพรรค

ให้ความมั่นใจในคะแนนนิยมของพรรคยังเป็นที่ชื่นชมของคนรากหญ้าอยู่ เพราะการเลือกตั้งซ่อมที่ผ่านมา บางพรรคหาเสียงในลักษณะยืมจมูกคนอื่นหายใจ และหากนำคะแนนทั้ง 5 จังหวัดมาพิจารณา คะแนนนิยมยังแพ้พรรคเพื่อไทยอยู่มาก ทั้งนี้ หากจะมี ส.ส.ย้ายพรรคไป ก็ให้สิทธิเพราะเป็นการเล่นตามเกม แต่เชื่อว่าจะย้ายไปไม่ถึงครึ่งคน หากพรรคชนะการเลือกตั้งทั้งหมด การเลือกตั้งใหญ่ก็จะไม่เกิดขึ้น

พ.ต.ท.ทักษิณ บอกในที่ประชุมพรรคด้วยว่า เชื่อว่าปีหน้าจะมีข่าวดี และมั่นใจว่าพรรคจะได้เสียง ส.ส.เกินกึ่งหนึ่งในการเลือกตั้งใหญ่ และเป็นแกนนำตั้งรัฐบาลได้ อย่างไรก็ตาม ขอให้ ส.ส.ของพรรคเตรียมตัวใน 2 เรื่องคื อ ความพร้อมสำหรับการเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้น และเตรียมการเรื่องอภิปรายไม่ไว้วางใจ.-สำนักข่าวไทย

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์