เพื่อไทยเดินหน้าฟ้อง 3 ปชป.ฐานหมิ่นประมาทนายกรัฐมนตรี

เพื่อไทยเดินหน้าฟ้อง 3 ปชป.ฐานหมิ่นประมาทนายกรัฐมนตรี

นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย แถลงถึงกรณีที่ นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์

นายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช และนายศิริโชค โสภา ส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวในรายการทางช่องบลูสกาย ชาแนล มีเนื้อหาพาดพิง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี กรณีเดินทางไปโรงแรมโฟร์ ซีซั่น ว่า ทีมกฎหมายของพรรคเพื่อไทยได้ดูเทปออกอากาศแล้ว เข้าข่ายหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 326 และ 328  ดังนั้นสัปดาห์หน้าจะมอบคลิปให้ฝ่ายกฎหมายพรรคเพื่อไทยไปยื่นฟ้องบุคคลทั้ง 3 เพื่อเป็นคดีตัวอย่าง

ส่วนกรณี นายชวนนท์ อ้างว่าการเดินทางไปโรงแรมโฟร์ ซีซั่น อาจมีเรื่องผลประโยชน์ทับซ้อน เพราะพบกับนักธุรกิจ
 
นายพร้อมพงศ์ ยืนยันว่า ไม่เป็นความจริง นายกรัฐมนตรีมีเสรีภาพพบปะกับใครก็ได้ จึงไม่ได้เป็นไปตามที่พรรคประชาธิปัตย์พยายามชี้นำสังคม ทั้งนี้การทำงานของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ มีความตั้งใจไปนอนค้างต่างจังหวัดในช่วงทัวร์นกขมิ้น ซึ่งต่างจากอดีตนากยกรัฐมนตรีของพรรคประชาธิปัตย์ที่ต้องรีบกลับทุกครั้ง

นายพร้อมพงศ์ กล่าวว่า ประชาชนแสดงความชื่นชมการลงพื้นที่ทัวร์นกขมิ้นของนายกรัฐมนตรีเพื่อติดตามการแก้ปัญหาน้ำท่วม

ทุกฝ่ายร่วมมือในเรื่องนี้เป็นวาระแห่งชาติ ขาดเพียงฝ่ายค้าน จึงเรียกร้องพรรคประชาธิปัตย์ เลิกทำตัวเป็นอุปสรรคต่อการแก้ปัญหาอุทกภัยของรัฐบาล และนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ที่เคยทำหน้าที่ฝ่ายบริหาร คงทราบดีว่าแม้จะมีแผนดีอย่างไรแต่หากขาดงบประมาณ คงไม่สามารถทำตามแผนได้ ซึ่งประชาชนคาดหวังให้ฝ่ายค้านร่วมมือ ดังนั้นจึงขอให้ฝ่ายค้านทบทวนถอน หรือถอนเรื่องการยื่นให้ศาลรัฐธรรมนูญตีความ พ.ร.ก. กู้เงิน 2 ฉบับ เพราะเป็นการเตะถ่วงการทำงานของรัฐบาล

นอกจากนี้ โฆษกพรรคเพื่อไทย ยังกล่าวถึงกรณีประเทศไทยถูกคณะทำงานเฉพาะกิจเพื่อดำเนินมาตรการทางการเงินเกี่ยวกับการฟอกเงิน (FATF)
 
ระบุไทยไม่ได้ปฏิบัติตามคำแนะนำเรื่องการปราบปรามการฟอกเงินและการให้ทุนสนับสนุนการก่อการร้าย ว่า พรรคเพื่อไทยจะหารือวันที่ 21 กุมภาพันธ์นี้ เกี่ยวกับร่างกฎหมาย 2 ฉบับ คือ ร่าง พ.ร.บ.ว่าด้วยการต่อต้านการสนับสนุนทางการเงินแก่การก่อการร้าย และ ร่าง พ.ร.บ.ว่าด้วยการป้องกันการฟอกเงิน เพื่อผลักดันเสนอไปยังรัฐบาล ให้พิจารณากฎหมายดังกล่าวเพื่อให้เร่งคลอด พ.ร.บ. ทั้ง 2 ฉบับ เพื่อใช้เป็นส่วนหนึ่งในการแก้ปัญหาด้วย

สำหรับเรื่องการเดินหน้าแก้ไขรัฐธรรมนูญ

นายพร้อมพงศ์ กล่าวว่า พรรคยังคงย้ำจุดยืนเดิม ที่จะทำตามที่สัญญาไว้ ไม่ได้ทำเพื่อเอื้อประโยชน์แก่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี พร้อมเรียกร้องพรรคฝ่ายค้านอย่าไปรณรงค์คัดค้านเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญเพราะเป็นการบิดเบือนข้อเท็จจริงและทำให้ประชาชนสับสน และเกรงจะเป็นการเพิ่มความขัดแย้งในสังคมมากขึ้น.- สำนักข่าวไทย

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์