เพื่อไทยเชื่ออภิสิทธิ์ไม่มีอำนาจยุบสภาจริง

"สุทิน"ระบุ"อภิสิทธิ์"ไม่มีอำนาจยุบสภาจริง เพราะมีคนที่มีอำนาจเหนือกว่าคอยบงการอยู่เบื้องหลัง คาดยุบสภาต.ค.54 ใช้งบก่อน และแต่งตั้งย้ายขรก.



เพราะคนอย่างนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี และนายเนวิน ชิดชอบ แกนนำพรรคภูมิใจไทยนั้น ไม่มีทางปล่อยโอกาสแบบนี้เด็ดขาด เขาต้องการจะได้ทุนก่อนเลือกตั้ง และได้ข้าราชการเป็นพวก ปล่อยนโยบายประชานิยมของเขาเสร็จจากนั้นก็จะออกไปหมด


" เชื่อว่านายอภิสิทธิ์ไม่มีอำนาจที่จะยุบสภาจริง เพราะอาจจะมีคนที่มีอำนาจที่เหนือกว่าคอยบงการอยู่ แต่ถ้านายอภิสิทธิ์มีอำนาจจริงเชื่อว่านายอภิสิทธิ์จะมองอนาคตทางการเมืองข้ามช็อตไปถึงการจะกลับมาอีกครั้ง โดยจะฟังความเห็นเรื่องการยุบสภาจากพรรคร่วมรัฐบาลก่อน "


นายสุทิน กล่าวว่า วิธีการสร้างความชอบธรรมของนายอภิสิทธิ์ เพื่อลากยาวนั้นง่ายมาก โดยจะบอกว่ายังแก้ไขรัฐธรรมนูญไม่เสร็จ

รวมทั้งพ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้งส.ส.และส.ว.นั้น ก็จะให้ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์แปรญัตติแก้ไขมาก ๆ เมื่อแก้ไขไม่เสร็จนายอภิสิทธิ์ก็จะโยนความผิดให้สภาว่าสภาช้า ส่วนเงื่อนไขที่ 2 ที่นายอภิสิทธิ์อาจจะใช้อ้างก็คือ บ้านเมืองต้องสงบ ทั้งๆ ที่ความจริงวันนี้บ้านเมืองสงบแล้ว เพราะการเลือกตั้งซ่อมส.ส.ทั้ง 5 เขตนั้นก็ไม่มีปัญหา แต่เงื่อนไขนี้เขาสามารถสร้างความไม่สงบให้เกิดขึ้นได้โดยผ่านการสร้างสถานการณ์ ยั่วให้คนเสื้อแดงออกมาชุมนุม
 


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์