เพื่อไทยอ้างฮิลลารีเมินเยือนไทย เหตุพธม.ปิดสนามบิน

นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า
 
พรรคเพื่อไทยขอตั้งข้อสังเกตุกรณีนางฮิลลารี คลินตัน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ สหรัฐอเมริกา ซึ่งได้เดินทางมาเยือนประเทศแถบเอเซียและประเทศอาเซียน แต่ไม่ได้มาประเทศไทย ทั้งที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี มีฐานะเป็นผู้นำประเทศอาเซียนและกำลังจะมีการประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียนในปลายเดือนกุมภาพันธ์นี้

จึงขอจั้งข้อสังเกตว่า การที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศของสหรัฐไม่ให้ความสำคัญกับรัฐบาลงนายอภิสิทธิ์ อาจมีสาเหตุดังต่อไปนี้

1.การปิดสนามบินสุวรรณภูมิ ซึ่งต่างชาติมองเป็นการก่อการร้ายสากล แต่รัฐบาลกลับไม่ดำเนินการใดๆ

2.นายกษิต  ภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ที่ไม่เป็นที่ยอมรับของต่างประเทศ เนื่องจากเป็นผู้ร่วมในการปิดสนามบิน

3.นายอภิสิทธิ์และผู้นำรัฐบาลไทย ไม่เป็นที่ยอมรับ เพราะการได้มาซึ่งตำแหน่งของนายกรัฐมนตรี และการจัดตั้งรัฐบาลไม่มีความสง่างามตามระบอบประชาธิปไตย


4.นายเทพไท  เสนพงศ์ โฆษกส่วนตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ออกมาให้ข่าวว่าสหรัฐอเมริกาไม่ออกวีซ่าให้พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เพราะถูกขึ้นแบล็คลิสต์ จนเอกอัครราชทูตของอเมริกาต้องออกมาปฎิเสธในเรื่องนี้

ดังนั้น ขอเรียกร้องให้นายอภิสิทธิ์ ต้องเร่งชี้แจงทำความเข้าใจข้อเท็จจริงดังกล่าวเพื่อให้นักลงทุนต่างชาติและคนไทยเกิดความมั่นใจ

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์