“เพื่อไทย”อ้อน“ภูมิใจไทย”ให้ความเป็นธรรมกับรัฐบาล

“เพื่อไทย”อ้อน“ภูมิใจไทย”ให้ความเป็นธรรมกับรัฐบาล ด้านอดีต นร.เตรียมทหารนัดแถลงต้านเสธ.อ้ายพรุ่งนี้

“เพื่อไทย”อ้อน“ภูมิใจไทย”ให้ความเป็นธรรมกับรัฐบาล


                  นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่ฝ่ายค้านยื่นถอดถอนน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และพล.ต.ท.ชัจจ์ กุลดิลก รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ออกจากตำแหน่งตามรัฐธรรมนูญมาตรา 270 ต่อประธานวุฒิสภาว่า ถือเป็นการทำหน้าที่ตามปกติของฝ่ายค้านในการตรวจสอบการบริหารงานของรัฐบาล แต่ตนขอตั้งข้อสังเกตว่า พรรคภูมิใจไทยซึ่งเป็นพรรคร่วมฝ่ายค้านด้วยนั้นไม่ได้เข้าร่วมการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลในครั้งนี้ด้วย

               ซึ่งเป็นไปตามการข่าวที่ตนทราบข้อมูลมาก่อนหน้านี้ว่า พรรคภูมิใจไทยนั้นมีการตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบข้อมูลการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลแล้ว ไม่พบหลักฐานการทุจริตในโครงการต่างๆ ของรัฐบาลที่จะเป็นไม้ตายหรือหมัดน็อครัฐบาลได้ตามที่แกนนำพรรคประชาธิปัตย์เคยออกมาให้ข่าว ดังนั้น เชื่อว่าการอภิปรายไม่ไว้วางใจและการยื่นถอดถอนครั้งนี้น่าจะเป็นเพียงแค่เกมการเมืองที่ต้องการลดความน่าเชื่อถือของรัฐบาลมากกว่าการตรวจสอบการบริหารงานของรัฐบาลแทนประชาชน

               “ขอเรียกร้องไปยังพรรคภูมิใจไทยว่า ให้ความเป็นธรรมกับรัฐบาลโดยรับฟังการชี้แจงของนายกฯ และรัฐมนตรี หากเห็นว่าการอภิปรายของพรรคประชาธิปัตย์ไม่มีน้ำหนัก ไม่มีมูล หรือไม่มีหลักฐานที่แน่ชัด ก็ขอให้ใช้สิทธิตามรัฐธรรมนูญในการโหวตให้กับรัฐบาล แต่หากฟังแล้วเห็นว่าชี้แจงไม่ได้ก็ถือเป็นดุลยพินิจของพรรคภูมิใจไทย ทั้งนี้ ยืนยันว่าไม่ใช่การเอาพรรคภูมิใจไทยมาเป็นพวก แต่เป็นการให้บทเรียนกับพรรคประชาธิปัตย์ว่า การอภิปรายไม่ไว้วางใจนั้นต้องเป็นการตรวจสอบแบบตรงไปตรงมาโดยยึดประโยชน์ของประชาชนเป็นหลัก ไม่ใช่อภิปรายแบบเหวี่ยงแหไปทั่วโดยที่ไม่มีหลักฐานและข้อมูลที่ชัดเจน” โฆษกพรรคเพื่อไทยกล่าว

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์