เพื่อไทยหวั่นตัดตอนคดีทุจริตชุมชนพอเพียง

คมชัดลึก :เพื่อไทย ห่วง จะมีการตัดตอนคดีทุจริตโครงการชุมชนพอเพียงหลังมีข่าวสั่งยุติงาน 3 เจ้าหน้าที่ฝ่ายตรวจสอบ เตรียมนำผู้ที่ให้ข้อมูลทุจริตแจ้งความป้องกันถูกข่มขู่


(8ส.ค.) น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ ส.ส.กทม.พรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์หลังร่วมกิจกรรมโครงการเฉลิมพระเกียรติ 77 พรรษา สมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ ของมูลนิธิไทยพึ่งไทย ที่สวนสยาม ถึงกรณีการตรวจสอบโครงการชุมชนพอเพียง ว่า หลังจากที่พรรคเพื่อไทยได้ยื่นหนังสือถึงนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ที่ทำเนียบรัฐบาล เพื่อเรียกร้องให้ถอดนายกอร์ปศักดิ์ สภาวสุ รองนายกรัฐมนตรี และผู้บริหารโครงการอีกสองคน ออกจากโครงการชุมชนพอเพียง เพื่อให้เกิดความโปร่งใสในการตรวจสอบทุจริตโครงการดังกล่าว ยังไม่มีการตอบรับใดๆ กลับมา
 
 “เกรงว่าจะมีความพยายามตัดตอนปกปิดหลักฐานเรื่องร้องเรียน ซึ่งจากข่าวที่ระบุว่ามีการสั่งให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายตรวจสอบโครงการชุมชนพอเพียง 3 คน ที่ลงไปตรวจสอบในพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยาปฏิบัติหน้าที่ เป็นเรื่องที่น่าสังเกตว่าเป็นไปด้วยความโปร่งใสหรือไม่ เหตุใดจึงสั่งให้ยุติการทำงานหรือเกรงว่าเจ้าหน้าที่จะตรวจสอบพบว่าจะเกี่ยวข้องกับตนเอง และจากข่าวที่ระบุว่ามีผู้บริหารในโครงการชุมชนพอเพียงแจ้งความที่กองปราบปรามเพื่อให้ดำเนินคดีกับเจ้าหน้าที่ทั้ง 3 คนนั้น ผมได้สอบถามกับเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบว่าผู้บริหารคนดังกล่าวนำเพียงหลักฐานไปปรึกษาเท่านั้น ยังไม่มีการแจ้งความดำเนินคดีแต่อย่างใด จึงอยากตั้งขัอสังเกตว่าเป็นข่าวที่ออกมาเพื่อกลบเกลื่อนเรื่องการทุจริตหรือไม่”น.อ.อนุดิษฐ์ กล่าว
 
 ด้านนายการุณ โหสกุล ส.ส.กทม.พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า จากข้อมูลเกี่ยวกับการทุจริตที่ออกมามากมายขณะนี้ ทราบว่ามีเจ้าหน้าที่จากภาครัฐไปข่มขู่ผู้ที่ให้ข้อมูลจากชุมชนต่างๆ ซึ่งในวันที่ 9 สิงหาคม ตนจะนำผู้ที่ถูกข่มขู่ไปแจ้งความไว้ที่ สน.ลาดพร้าว เพื่อลงบันทึกประจำวันป้องกันจากการถูกข่มขู่ รวมทั้งแสดงความบริสุทธิ์ใจว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการทุจริตในโครงการดังกล่าว เพราะเกรงว่าท้ายที่สุดจะถูกใส่ร้ายว่ามีส่วนได้ส่วนเสียด้วย


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์