เพื่อไทยสั่งให้ ส.ส.ลงพื้นที่แจงพ.ร.บ.นิรโทษกรรม

นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์


พร้อมพงศ์ นพฤทธิ์" ระบุ พรรคเพื่อไทย กำชับ ส.ส. ร่วมลงมติวาระ 3 ร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ มาตรา 190 พรุ่งนี้ อย่างพร้อมเพรียง โดยเชื่อมั่นว่า ร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ไม่ขัดรัฐธรรมนูญ และมอบหมายให้ ส.ส.ลงพื้นที่ชี้แจงกฏหมายนิรโทษกรรม ให้ประชาชนเข้าใจ

วันนี้(3พ.ย.56) นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยกำชับให้ ส.ส. ทุกคนเข้าร่วมประชุมร่วมกันของรัฐสภา เพื่อลงมติร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ มาตรา 190 วาระ 3 ในวันจันทร์ที่ 4 พ.ย.นี้ อย่างพร้อมเพรียง เพราะเป็นกฏหมายสำคัญ

ส่วนกรณีที่พรรคประชาธิปัตย์เตรียมยื่นศาลรัฐธรรมนูญตีความร่างพระราชบัญญัตินิรโทษกรรม ว่าขัดต่อรัฐธรรมนูญจำนวน 26 มาตราหรือไม่นั้น นายพร้อมพงศ์ ยืนยันว่า กฏหมายนิรโทษกรรม ไม่ขัดรัฐธรรมนูญ โดยฝ่ายกฏหมายของพรรคเพื่อไทยได้ศึกษาข้อกฏหมายอย่างรอบคอบแล้ว มั่นใจว่าดำเนินการถูกต้อง การทำหน้าที่ของสภาผู้แทนราษฎร ก็มีข้อบังคับการประชุมรองรับ ศาลรัฐธรรมนูญจึงไม่มีอำนาจวินิจฉัยได้ 

โฆษกพรรคเพื่อไทย ยังเห็นว่า การที่พรรคประชาธิปัตย์ เป็นแกนนำมวลชนชุมนุมที่สามเสนนั้น เพื่อหวังผลประโยชน์ทางการเมืองในการล้มล้างรัฐบาลมากกว่าทวงคืนความยุติธรรมตามที่กล่าวอ้าง และขอเรียกร้องให้ทุกฝ่ายยุติการชุมนุมต่อต้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม และในช่วงบ่ายวันพรุ่งนี้(4พ.ย.56) พรรคเพื่อไทย ได้นัดประชุมกรรมการบริหาร และ ส.ส. พรรคจะหารือถึงสถานการณ์บ้านเมือง โดยจะมอบหมายให้ ส.ส.ลงพื้นที่ชี้แจงทำความเข้าใจกับประชาชน สร้างความเข้าใจในเนื้อหาของกฎหมายต่อไป 


ขอบคุณ : springnewstv.tv

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์