เพื่อไทยสรุปพรุ่งนี้ยื่นอภิปราย แย้มมาร์ค-กษิตขึ้นเขียงชัวร์

พรรคเพื่อไทย สรุปพรุ่งนี้(24ก.พ.) ยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจ ระบุ "อภิสิทธิ์-กษิต"ตัวยืนถูกยื่นอภิปรายแน่นอน

(23ก.พ.) นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวกรณีกระแสข่าวพรรคเพื่อไทยจะจับมือร่วมจัดตั้งรัฐบาล ว่า

รัฐธรรมนูญฉบับปี 50 ได้ให้เอกสิทธิ์ของส.ส.ที่จะสามารถมีความคิดเห็นที่แย้งกับมติของพรรคได้ แต่ทั้งนี้ความคิดเห็นทั้งหมดต้องถูกนำกลับเข้ามาสู่ที่ประชุมของพรรคเพื่อออกเป็นมติ แต่ขณะนี้พรรคเพื่อไทยยังไม่มีมติในเรื่องนี้แต่อย่างใด


ส่วนการประชุมคณะทำงานเพื่อหาข้อสรุปเกี่ยวกับในการยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลทั้งหมดเวลา 17.00 น.ในพรุ่งนี้
ส่วนรัฐมนตรีที่ถูกยื่นเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งนี้ในขณะนี้ยังไม่ทราบว่ามีใคร แต่ที่แน่ๆจะมีนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกฯและนายกษิต ภิรมย์ รมว.กระทรวงการต่างประเทศ ส่วนรัฐมนตรีคนอื่นๆ นั้นคงจะต้องรอการประชุมของคณะทำงานของพรรคอีกครั้ง

โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงการยื่นเรื่องให้นายกฯมีคำสั่งให้รัฐมนตรีว่าการพัฒนาสังคมฯ หยุดปฎิบัติหน้าที่ชั่วคราว ว่า
 
สืบเนื่องมาจากกรณีของนายวิฑูรย์ นามบุตร อดีตรมว.พัฒนาสังคมฯ ที่ต้องลาออกจากตำแหน่งไปเนื่องมีปัญหาเกี่ยวกับการแจกปลากระป๋องเน่า ซึ่งหลังจากที่นายวิฑูรย์ลาออกจากตำแหน่งไปแล้ว รมว.พัฒนาสังคมฯคนใหม่มีพฤติกรรมเข้าแทรกแซงกระบวนการตรวจสอบกรณีปัญหาดังกล่าว ซึ่งส่งผลให้ข้าราชการที่ทำการตรวจสอบมีความรู้สึกที่กดดัน

ซึ่งเรามีความเป็นกังวลว่าการแทรกแซงของรมว.พัฒนาสังคมฯอาจทำให้ข้อเท็จจริงถูกบิดเบือนได้ ทางพรรคเพื่อไทยจึงมีความจำเป็นที่จะต้องเข้ายื่นหนังสือต่อนายกฯ เพื่อให้นายกฯใช้อำนาจตามมาตรา 11 (1) ของพ.ร.บ.บริหารราชการแผ่นดินพ.ศ. 2534 มีคำสั่งให้รมว.พัฒนาสังคมฯ หยุดปฎิบัติหน้าที่ชั่วคราว


อย่างไรก็ตามในเวลานี้จะมีการตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงเรื่องดังกล่าวขึ้นม่าหลายคณะ
 
ไม่ว่าเป็นกรรมการสอบชุดของ กระทรวงพัฒนาสังคมที่มีปลัดกระทรวงเป็นประธาน หรือเป็นคณะตรวจสอบของกรรมาธิการของสภาฯ ที่มีพรรคร่วมรัฐบาล และพรรคฝ่ายค้านร่วมทำงานร่วมกัน แต่เราต้องยอมรับว่าประธานคณะกรรมาธิการก็เป็นคนของพรรคประชาธิปัตย์ ดังนั้นตนกลัวว่าการสอบเรื่องดังกล่าวนี้อาจจะเป็นมวยล้มต้มคนดูได้ ดังนั้นพรรคเพื่อจะนำข้อมูลเอกสารในเรื่องต่างๆ นี้ทั้งหมดไปยื่นให้นายกฯไปพิจารณา


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์