เพื่อไทยระส่ำ“บิ๊กจิ๋ว”ไขก๊อกลาออกจากพรรค

เพื่อไทยระส่ำหลัง“พลเอกชวลิต ยงใจยุทธ”ทำหนังสือขอลาออกจากสมาชิกพรรค" แม้ว"โฟนอินปลอบใจ

วันนี้ (18เม.ย.) หลังจาก พลเอกชวลิต ยงใจยุทธ  ประธานพรรคเพื่อไทย ได้ทำหนังสือขอลาออกจากสมาชิกพรรคเพื่อไทย พร้อมแนบสำเนาบัตรประชาชนเป็นหลักฐาน ถึงนายทะเบียนพรรคเพื่อไทยแล้ว โดยขอให้มีผลนับตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

นอกจากพล.อ.ชวลิตจะยื่นใบลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคแล้ว ยังมีสมาชิกพรรคเพื่อไทย 5 คน ยื่นใบลาออกจากการเป็นกรรมการบริหารพรรคเพื่อไทย ประกอบด้วย นายประยุทธ์ ศิริพานิช นายชวลิต วิชยสุทธิ์ พล.ท.มะ โพธิ์งาม นายทนุศักดิ์ เล็กอุทัย และ นายกิตติศักดิ์ หัตถะสงเคราะห์

ทันทีที่แกนนำพรรคทราบเรื่องได้พยายามขอร้องให้ทบทวนการยื่นหนังสือดังกล่าว และพยายามดึงเวลาการยื่นใบลาออก

โดยไม่ให้รักษาการนายทะเบียนพรรคลงชื่อรับสำเนา อย่างไรก็ตามคนสนิทของพล.อ.ชวลิต ได้นำสำเนาดังกล่าวไปยื่นต่อ กกต.ในวันเดียวกันนี้ด้วย สำหรับพล.อ.ชวลิตจะมีการแถลงเหตุผลของการลาออกอย่างเป็นทางการอีกครั้งหลังวันที่ 23 เม.ย.ซึ่งจะมีการเปิดตัว ส.ส.พรรคเพื่อไทยที่จะลาออกไปร่วมงานด้วย

รายงานข่าวจากแกนนำพรรคเพื่อไทยแจ้งว่า แกนนำพรรคมีความหนักใจต่อกรณีที่พล.อ.ชวลิต ยื่นใบลาออกจากพรรค
 
เพราะนอกจากจะส่งผลต่อภาพความจงรักภักดีของพรรคแล้ว ยังจะเป็นเหตุให้อดีตนายทหารชั้นผู้ใหญ่ที่พล.อ.ชวลิต ได้ทาบทามให้มาสมัครเป็นสมาชิกพรรคและช่วยงานด้านความมั่นคงของพรรคนั้นลาออกจากพรรคตามพล.อ.ชวลิตไปด้วย  นายเสนาะ เทียนทอง หัวหน้าพรรคประชาราช กล่าวว่า ยังไม่ได้ตัดสินใจที่จะเข้ามาร่วมกับพรรคเพื่อไทย ที่บอกว่าจะเข้าไปร่วมงานกับพรรคเพื่อไทยเมื่อวันที่ 1 เม.ย.ที่ผ่านมาในงานวันเกิดครบรอบ 78 ปีนั้น เป็นเพราะ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้วิดิโอลิงค์เข้ามาชวน อย่างไรก็ตามยอมรับว่าได้พูดคุยกับพล.อ.ชวลิตแล้ว และมีความเห็นตรงกันว่า ควรจะอยู่นิ่ง ๆ รอดูสถานการณ์ก่อน

ด้าน พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้วีดีโอลิงค์มายังการประชุม ส.ส.พรรค เริ่มต้นด้วยการอวยสงกรานต์สมาชิกพรรค ก่อนระบุว่าได้น้ำล้างซวยมาแล้ว

ปีนี้จะมีแต่เรื่องดี ๆ ประชาชนจะลงคะแนนให้ชนะเลือกตั้ง ช่วงนี้ใกล้เลือกตั้งหลายคนก็โดนกดดัน โดนบีบให้ลาออกเพื่อสร้างแรงกระเพื่อมก่อนเลือกตั้ง ใครที่อยู่แล้วไม่สบายใจจะถอนตัว ตนไม่โกรธแต่ขอให้จากกันด้วยดี อย่าทำร้ายพรรคไปแล้วถีบหัวส่ง ใกล้เลือกตั้งอย่าอ่อนไหว เพราะจะมีการทำทุกวิถีทางทั้งข่มขู่ เช่นบอกว่าชนะไปก็ไม่ได้เป็นรัฐบาล แต่อย่าไปกลัวขู่มาก็ขู่กลับไป ขอให้เป็นตัวของตัวเอง และเข้มแข็ง เราเป็นนักการเมืองต้องยึดหลักการประชาธิปไตยเอาประชาชนเป็นศูนย์กลาง ทำสิ่งที่ถูกต้องเมื่อได้รับเสียงข้างมากจะได้เป็นรัฐบาลแน่ วันนี้พวกถือโอกาสทางการเมืองก็ออกมาบอกว่าตัวเองปกป้องสถาบัน เปรียบเหมือนคนกลุ่มหนึ่งขับรถติดสติ๊กเกอร์เรารักในหลวงแต่คนขับๆไม่ดีไปชนคนตาย ตนขอเรียกร้องทุกฝ่ายอย่าใช้สถาบันมาเกี่ยวข้องกับการเมือง

พ.ต.ท.ทักษิณยังระบุให้ส.ส.พรรคเพื่อไทย ว่าที่ผู้สมัครส.ส. และคนที่อาสาลงสมัครรับเลือกตั้งระบบบัญชีรายชื่อทุกคนไปปรากฏตัวในการเปิดนโยบายพรรค 23 เม.ย.นี้ ที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รังสิต

สำหรับการแข่งขันเลือกตั้งครั้งนี้ให้เอาตนเป็นตัวแทน คนที่จะชูเป็นผู้นำให้มาอยู่ข้างหลังตน เพราะถ้าให้เขาตีไปเรื่อย ๆ ก็เข้าใจว่าจะแย่ปล่อยให้ตนชนคนเดียว ซึ่งเรายังต้องใช้ “นายห้างตราดูไบห่อ” “ผมยืนยันว่ายังไม่ได้จัดลำดับปาร์ตี้ลิสต์ และไม่เคยจัดเอง เป็นการพิจารณาร่วมกันของผู้ใหญ่ตามความเหมาะสม ตอนนี้ปาร์ตี้ลิสต์เบอร์หนึ่งเป็นใครยังคิดไม่ตก คุณสมบัติสำคัญคือเป็นแล้วต้องชนะ และชนะแล้วต้องไม่เสียของ ก็อยากให้ทุกคนช่วยคิด ตอนนี้น.ส.ยิ่งลักษณ์ก็อยู่กับผมยังปรึกษากันอยู่เลยว่าจะเอาอย่างไร นี่คือเรื่องจริง สาบานเลยว่าตอนนี้ยังไม่ได้ตัดสินใจ แต่ยืนยันจะทำให้ดีที่สุดเพราะพวกท่านลงเรือมากับผมจะจมไม่ได้ ไม่เช่นนั้นจะเอากำลังที่ไหนต้องให้ท่านลอยคอเหนือน้ำ”อดีตนายกฯกล่าว

รายงานข่าวแจ้งว่าระหว่างประชุม ส.ส.ได้แจ้งข่าวว่าพล.อ.ชวลิตลาออกจากพรรค ซึ่งพ.ต.ท.ทักษิณกล่าวว่า ไม่มีปัญหา
 
วันนี้อยากให้เน้นเรื่องของประชาชนเป็นศูนย์กลาง ทำให้ประชาชนเชื่อมั่นว่าถ้าเรากลับมาแล้วจะแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจยุติความขัดแย้งได้อย่างไร สิ่งสำคัญอย่าอ้างสถาบัน เพราะสถาบันต้องอยู่เหนือการเมืองและความขัดแย้ง ใครจะพูดอะไรพาดพิงต้องระวัง เพราะเขากำลังสร้างเรื่องให้เราอยู่  ข่าวแจ้งว่า ส.ส.ได้ลุกอภิปรายว่าขณะนี้พรรคการเมืองบางพรรคมีการใช้เงินกันมาในช่วงเลือกตั้งพรรคจะทำอย่างไร พ.ต.ท.ทักษิณกล่าวว่า ก็ยุให้รับเงินไปเลยแล้วบอกว่าเป็นเงินที่โกงมาจากเงินภาษีประชาชน โดยเฉพาะภาคเหนือและอีสานยุให้รับไปเลย เพราะเงินพวกนี้ได้มาจากการโกงทั้งนั้น ชาวบ้านเขาเข้าใจ แต่เราต้องไม่ซื้อเหมือนเขาเพราะซื้ออย่างไรก็ไม่ชนะ แต่ไม่ต้องห่วงใจประชาชนอยู่กับเรา เขารู้ว่าถ้ารับเงินแล้วรวยแค่ 1 วัน แต่จนไป 4 ปี แต่ขอให้ส.ส.ปราสาทแข็งไม่วอกแวกไม่ว่าเขาจะโจมตีอย่างไรก็เชื่อว่าเราจะชนะ.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์