เพื่อไทยยันปรับครม.ไร้ขัดแย้งในพรรค

นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ รักษาการโฆษกพรรคเพื่อไทย (พท.) แถลงว่า การปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในครั้งนี้ไม่ได้ส่งผลให้เกิดแรงกระเพื่อมภายในพรรค

เพื่อไทยยันปรับครม.ไร้ขัดแย้งในพรรค


                   เนื่องจากการปรับครม.นั้น พรรคเพื่อไทยไม่มีผลกระทบอยู่แล้ว และ การปรับครั้งนี้ เชื่อว่ามีคนสมหวัง ผิดหวัง ถือเป็นเรื่องปกติ พรรคมีงานเยอะที่ต้องทำอีกมาก และเชื่อว่ารัฐบาลยังอยู่อีกยาว "การปรับครม.ครั้งนี้เป็นการแสดงวุฒิภาวะของน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ในการบริหารประเทศ ไม่ได้เป็นไปตามที่ฝ่ายค้านกล่าวหา ถือเป็นการปรับเพื่อประสิทธิภาพในการทำงานของรัฐบาล เพื่อขับเคลื่อนนโยบายการแก้ปัญหา และกำหนดทิศทางของประเทศ"นายพร้อมพงศ์กล่าว


                นายพร้อมพงศ์กล่าวอีกว่า คนที่ผิดหวังตำแหน่งรัฐมนตรี ยังมีงานอื่นๆในบ้านเมืองที่ยังต้องช่วยเหลือกัน สมาชิกพรรคเพื่อไทยที่ไม่ได้เป็นรัฐมนตรี เชื่อว่ายังมีคุณค่ากับพรรค ยังมีโอกาสดำรงตำแหน่งอีก ยืนยันไม่มีความขัดแย้ง และพรรคไม่แตกแยกแน่นอน


                นอกจากนี้ยืนยันว่า การปรับครม.ไม่ใช่การปรับเพื่อหนีการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ตามที่ฝ่ายค้านระบุ โดยการที่ฝ่ายที่ค้านจะยื่นอภิปรายนั้นไม่มีปัญหา แต่อาจมีปัญหาเรื่องวันเวลา เพราะวันที่ 26-27 พ.ย. ที่มีการระบุว่าจะอภิปรายนั้นเป็น 2 วันสุดท้ายก่อนการปิดสมัยประชุมสภาใน วันที่ 28 พ.ย.นี้ เรื่องนี้มองว่าอาจมีนัยยะทางการเมือง ซึ่งถ้าเป็นไปได้น่าจะกำหนดวันในช่วงสัปดาห์สุดท้ายก่อนปิดสมัยการประชุม จะเป็นประโยชน์มากกว่า


เพื่อไทยยันปรับครม.ไร้ขัดแย้งในพรรค


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์