เพื่อไทยยันคะแนนนิยมกทม.ไม่ต่างปชป.


เมื่อเวลา 10.30 น. นายวิชาญ มีนชัยนันท์ ประธานภาคกทม.และน.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ รองประธานภาคกทม. ร่วมกันแถลงสรุปผลการเลือกตั้งภาค กทม.ของพรรคเพื่อไทย โดยน.อ.อนุดิษฐ์ กล่าวว่า

 ภาพรวมพรรคเพื่อไทยชนะการเลือกตั้งในกทม.ทั้งสิ้น 10 เขตจากทั้งหมด 33 เขต ถือว่าได้เพิ่มจากเดิม 70 % และพื้นที่ที่ชนะเป็นพื้นที่ในเขต กทม.ตอนบนและฝั่งตะวันออกทั้งหมด และมีชั้นใน 1 เขตคือเขตดุสิต-ราชเทวี และเมื่อเปรียบเทียบจากคะแนนแล้ว แบบเขตคะแนนต่างกันเพียง 100,322 คะแนน และแบบบัญชีรายชื่อต่างกันเพียง 60,072 คะแนน จึงชี้ให้เห็นว่าพรรคเพื่อไทยได้รับความนิยามจากชาวกทม.ใกล้เคียงกับพรรคประชาธิปัตย์


น.อ.อนุดิษฐ์ กล่าวต่อว่า พรรคเพื่อไทยมีความทุกข์ใจกับกระบวนการจัดการเลือกตั้งในกทม.เป็นอย่างมาก เพราะทุกคนก็ทราบกันดีว่าผู้บริหารกทม.อยู่ภายใต้ การบริหารงานของพรรคประชาธิปัตย์ ดังนั้นการที่มีผู้ที่มีส่วนได้ส่วนเสียควบคุมการเลือกตั้ง จึงเป็นความทุกข์ใจของพรรคเพื่อไทยมาโดยตลอด เพราะจากการเลือกตั้งที่ผ่านมาพรรคเพื่อไทยได้มีการตรวจสอบพบพฤติกรรมที่ไม่ชอบมาพากล นำไปสู่การร้องเรียนการทุจริตการเลือกตั้ง เพราะสาเหตุหลักก็มาจากกระบวนการจัดการเลือกตั้งที่มอบหมายให้กทม.เป็นผู้ดำเนินการ

ทั้งนี้อยากเรียกร้องไปยังกกต.ได้โปรดพิจารณาเรื่องดังกล่าวสำหรับการเลือกตั้งครั้งต่อๆไป ว่า ควรจะจัดให้ข้าราชการกทม.มาทำหน้าที่ต่อไปอีกหรือไม่ หรือถ้าหลีกเลี่ยงไม่ได้กกต.จะมีมาตราใดในการควบคุมให้กทม.จัดการเลือกตั้งอย่างบริสุทธิ์ยุติธรรม และหลังจากนี้พรรคเพื่อไทยได้มอบหมายให้ นายวิชาญ มีนชัยนันท์ เป็นผู้รับผิดชอบในการปรึกษาหารือกับกกต.พร้อมทำหนังสือประสานขอเข้าพบทันที่ ส่วนในภาคกทม.มีการร้องเรียนเรื่องการเลือกตั้งไปแล้ว 6-7 เขต และกำลังรวบรวมหลักฐานเพิ่มเติมเพื่อยื่นเรื่องต่อกกต.เพิ่มอีกต่อไป




เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์